Game thủ Anthem đòi “tẩy chay” trò chơi, yêu cầu Bioware mang… lỗi game trở lại

Người chơi Anthem đang kêu gọi cùng nhau “bỏ game” đến hết tuần này, nhằm chống lại một quyết định đến từ Bioware.

Trên diễn đàn Reddit, hiện đang có một đề tài nóng thu hút sự chú ý của đông đảo thành viên. Tác giả bài viết lên tiếng kêu gọi mọi người hãy cùng nhau “tẩy chay” trò chơi – ít nhất là trong vài ngày tới – nếu như nhà phát triển BioWare không chịu cải thiện chất lượng của các chiến lợi phẩm thu nhặt được.

Vũ khí Level 1 của Anthem còn mạnh hơn cả đồ... cuối game, BioWare đổ

Vụ việc bắt đầu khi bản patch phát hành vài ngày trước đã điều chỉnh loại loot mà người chơi cấp cao nhận được, bằng cách loại bỏ 2 loại có xếp hạng thấp nhất khỏi những người chơi trên cấp 30. Nhưng BioWare lại không tăng tỉ lệ rơi đồ quý, nên game thủ vẫn phải vật lộn để có được những món MasterWork và Legendary mà họ khao khát. Chính điều này đã khiến nhiều người chơi cảm thấy không hài lòng.

Game thủ Anthem đòi

Sau khi bỏ thời gian phàn nàn hồi cuối tuần qua, người dùng tên “Afinda” bèn kêu gọi tẩy chay trò chơi và đề nghị Bioware tăng chất lượng vật phẩm. Ngoài ra, anh cũng yêu cầu mang lỗi “11-hour bug” giúp tạo nên những “cơn mưa loot” bị fix ở bản update trở lại.

“Hãy ngừng chơi trò chơi trong suốt cả tuần này (hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của toàn bộ Subreddit) để cho BioWare thấy rằng trải nghiệm mà chúng ta thực sự thích ở trò chơi chính là nhận được chiến lợi phẩm.”

Game thủ Anthem đòi
Ảnh: Mtashed

Yêu cầu đặt ra dành cho mọi người là không đăng nhập vào lại game từ ngày 11 tháng 3 cho đến ngày 15 tháng 3, và có vẻ như rất nhiều game thủ cũng đồng tình với ý kiến này. Bài viết do Afinda chia sẻ hiện đang nhận hơn 10.000 lượt upvote. Một số ý kiến cho biết họ đã ngừng chơi từ tận vài tuần trước, còn những ai vẫn nuôi hy vọng rằng Anthem sẽ cải thiện khẳng định họ sẵn sàng tham gia. Cũng khá đúng lúc, bởi Tom Clancy’s The Division 2 cũng chuẩn bị xuất hiện nên họ sẽ tạm nhảy qua đó một thời gian.

Việc tiến hành tẩy chay các trò chơi đã từng mang lại hiệu quả trong quá khứ. Ví dụ như For Honor do Ubisoft sản xuất khi mới phát hành đã nhận về hàng loạt ý kiến chỉ trích từ cộng đồng. Nhưng nhà phát triển chỉ thực sự nghiêm túc thay đổi khi game thủ bắt đầu tiến hành tẩy chay trò chơi.

Theo Polygon