Sekiro: Shadow Die Twice (viết tắt là SSDT), niềm mong mỏi của rất nhiều gamer yêu chặt chém thời ninja của Nhật Bản, sẽ được ra mắt vào 22 tháng 3 năm sau. Dẫu gần như đã hiểu rõ mọi thứ sau phần gameplay được chơi tại Gamescom, vẫn có nhiều câu hỏi cũng như những thứ mà chắc chắn bạn sẽ không biết.
Nghi Ngờ Về Độ Khó Thật Sự Của SSDT
Siêu phẩm đến từ From Software này liên tiếp chứng tỏ sức hút của mình qua các triển lãm như E3 hay Gamescom 2018 bởi không chỉ có một gameplay đẹp, đồ họa khủng, thế giới sống động,… mà thông qua những thắc mắc hay đúng hơn là ngờ vực về độ khó thực sự dẫu hãng vẫn luôn trả lời game thủ rằng, nó sẽ khó hơn Dark Soul và Blood Borne. Lý do được đưa ra là bởi SSDT thừa hưởng những nét thú vị của series Dark Soul cùng sự ký quái vượt xa Bloodborne bình thường.
Tại sự kiện Gamescom 2018, chúng ta đã được chiêm ngưỡng Lucy James và Tamoor Hussain demo tựa game này với theo cách ấn tượng nhất. Sử dụng các công cụ có trong tựa game, họ đã cho toàn bộ khán giả chứng kiến một tinh thần mới của SSDT, một thiên hướng hoàn toàn khác mà vẫn cùng dựa trên công thức của Dark Soul. Do vậy, nếu nhìn sơ qua có thể thấy SSDT khá giống với các tựa game trước đây của From Software, tuy nhiên, nhiều sự thay đổi lớn trong cơ cấu khiến game trở nên khó khăn hơn và khiến người chơi mất cảnh giác hơn.
Vẫn dựa trên công thức cũ của Dark Souls và Bloodbornce, Sekiro tập trung mạnh mẽ vào việc đưa người chơi vào những môi trường nguy hiểm mà ở nơi đó kẻ thù lớn mạnh, bẫy cọc nguy hiểm và thú vật hoang dã chắc chắn sẽ nhanh chóng cho bạn ‘ra rìa’ tức khắc. Tuy nhiên, thứ được thêm vào công thức này, chính là việc đẩy mạnh hơn các pha hành động lén lút so với Dark Souls nhằm biến bạn trở thành một ninja tinh ranh. Bằng cách sử dụng các kỹ năng và công cụ theo ý thích của bạn cũng như có một cuộc tấn công thông minh và mạnh mẽ đẻ sớm làm đối thủ gục ngã, bạn hoàn toàn có thể tự tin để đối mặt với bất kì kẻ nào ngán đường bạn. Thế nhưng để đạt được đỉnh cao như trên, bạn sẽ gần như ‘chết đi sống lại’ ít nhất là vài lần nếu bạn vẫn chưa quen với công thức này của SSDT, bởi kẻ thù nay sẽ ‘thông minh hơn hẳn’ so với Dark Souls. Điều đó có thể dễ dàng thấy trong phần gameplay của SSDT, khi cả 2 phải vật lộn mới chiến thắng được chỉ một con quái và một ông trùm to bự trên cây cầu.
Làm Sao Để Góp Phần Hạ Gục Đối Thủ Nhanh Hơn ? – Nhắm Vào Bộ Dạng Và Dáng Điệu Của Nó.
Có thể các bạn sẽ cho rằng đây chắc chỉ là đùa mà thôi, ấy thế mà với thế giới SSDT, đó hoàn toàn lạ sự thật. Các cụ ngày xưa hay có kinh nghiệm dựa vào tư thế và dáng điệu để né chỗ mạnh, đánh chỗ yếu nhằm góp phần suy kiệt đối thú nhanh chóng, giúp họ có thể có những đòn chí mạng để kết liệu đối phương. Và kinh nghiệm đó cũng sẽ được mang vào trong SSDT lần này.
Giám đốc tiếp thị của FromSoftware là Yasushiro Kitao và nhà sản xuất từ Activision là Robert Conkey đã có một lời giải thích hết sức rõ ràng về hệ thống các tư thế và dáng điệu của nhân vật trong game và cách nó hoạt động, cũng như lý do bạn phải làm chủ điều đó để đối mặt với những kẻ thù đáng sợ hơn. Conkey giải thích: “Khi bạn đánh kẻ thù, dĩ thường là chúng sẽ chỉ mất máu mà thôi, tuy nhiên nếu bạn biết cách tìm hiểu đối thủ thông qua bộ dạng và tư thế, bạn có thể biết cách làm nó dễ tổn thương hơn và ra các đòn chí mạnh vào các điểm yếu đó. Nếu kẻ thù trở nên thông minh hơn khi biết cách hoạt động, bạn sẽ khó có thể ra đòn làm tổn thương chúng nhiều hơn. Chúng có thể nhanh nhẹn chặn đứng bạn từ nhiều phía, và dĩ nhiên, chúng sẽ có rất nhiều năng lượng để làm điều này. Do vậy, khi bạn chịu khó tìm ra các điểm yếu quan trọng trong dáng điệu của chúng, bạn có thể gây sát thương rất lớn và làm yếu đi đối thủ trông thấy”.
Do vậy, dù đối thủ của SSDT thực sự rất mạnh và lì đòn, hay chọn phương pháp tiếp cận thông minh nhất mà bạn thấy thông qua dáng điệu của chúng bất kể khi công hay thủ, đó sẽ là một phương pháp rất hữu dụng khi bạn dần tiến lên đối đầu với những thứ còn cực kì khó hơn cả bạn nghĩ.