Những tựa game trên PC "huyền thoại" không thể thiếu trong ký ức của thế hệ 9x (Phần 1)

Đối với thế hệ 9x thì những tựa game PC chơi bằng kết nối mạng LAN là một "bầu trời kỷ niệm". Mặc dù không có sức hút mạnh mẽ như những game online bây giờ, nhưng đó là cả một tuổi thơ đầy cảm xúc của họ.

1. Age of Empires

Age Of Empire (AOE 1) là một game thuộc thể loại chiến thuật của Microsoft sản xuất năm 1992.  Sau này hãng đã sản xuất thêm 2 phiên bản của Aoe là Aoe II: Age of King và The Conquerors Expansion, và bản cuối cùng là Age Of Empire III với đồ họa 3D. Tuy đã có 3 phiên bản với nhiều cải tiến về đồ họa cũng như âm thanh nhưng bản Aoe 1 vẫn được số đông người chơi AOE yêu thích vì tính đơn giản trong cách chơi của bản 1.0 này. 

2. Counter - Strike 1.6

Đối với những game thủ yêu dòng game bắn súng, Counter - Strike 1.6 là một tượng đài không thể thiếu trong lòng của họ. Chúng ta đã quá quen với map Italy huyền thoại, "chiếm chợ buôn bom canh cổng vòm". Trò chơi được chia thành 2 thể thức là cứu con tin và đặt bomb, chắc hẳn những map như Mansion hay Dust, Dust 2 cũng không thể nào phai dấu trong lòng của những ai đã và đang chơi qua dòng game huyền thoại nổi tiếng khắp thế giới này. Mặc dù ngày nay CS:GO đã thống trị dòng game FPS với những thành công vượt bậc, nhưng không thể phủ nhận được chính CS 1.6 đã làm nền móng để cho game FPS phát triển cho đến ngày hôm nay.

3. Road Rash

Không có một cốt truyện hay ho hay đồ hoạ đẹp, Road Rash chỉ đơn thuần cho bạn đóng vai 1 tay đua đường phố cố gắng giành lấy chiến thắng trên mọi đường đua cùng những đổi thủ khác. Tuy vậy, với lối chơi phá cách “lai tạp” giữa đua xe và hành động, Road Rash từng là tựa game ngốn của game thủ hàng giờ liền bởi tham vọng “tậu” được hết dàn xe khủng và cảm giác “thoả mãn” khi hạ gục những tay đua khác trong game.

Ngày nay đã có bản remastered nhưng phiên bản gốc của Road Rash vẫn luôn được nhưng ai yêu thích dòng game đua xe nói chung để riêng một góc trong tầm hồn tuổi thơ của họ

4. Red Alert II

Mặc dù đã qua 16 năm xuất hiện và qua tay biết bao nhiêu thế hệ game thủ, Red Alert II vẫn luôn được đánh giá là 1 trong những game chiến thuật thời gian thực hay nhất mọi thời đại. Gameplay có chiều sâu về mặt nội dung và tính chiến lược đã khiến Red Alert II là tựa game khiến mọi game thủ 9x “dính chặt” với màn hình máy tính hàng giờ liền để có thể mang đến một chiến thắng vang dội.

5. Hercules

Bước vào thế giới game Hercules, người chơi sẽ được hoá thân vào chính anh chàng Héc-quyn có sức mạnh vượt trội trên con đường phiêu lưu giải cứu người yêu xinh đẹp của mình đồng thời tiêu diệt Tử Thần. Mặc dù chỉ mang đồ hoạ 2D không có gì nổi trội nhưng chính nhờ lối chơi độc đáo Hercules lại dễ dàng khiến các game thủ phát “nghiện”.

6. Beach Head

Có lẽ không 9x nào không nhận ra game bắn súng Beach Head đã từng được các game thủ yêu thích và cày hàng giờ liền để có thể "về nước". Đây là một trò chơi kinh điển một thời gắn liền với tuổi thơ của nhiều người với lối chơi góc nhìn thứ nhất vô cùng thú vị.

Đến với game bắn súng Beach Head, người chơi sẽ phải thực hiện nhiệm vụ đó là ra sức bảo vệ lãnh thổ của mình. Bạn sẽ phải đơn thương độc mã chiến đấu với một loạt các kẻ địch theo từng cấp độ. Kẻ thù được trang bị đầy đủ lực lượng cũng như vũ khí súng, xe tăng, máy bay chiến đấu, tàu chiến….

Beach Head cung cấp rất nhiều màn chơi khác nhau đi từ dễ đến khó, số lượng và mức độ nguy hiểm của kẻ thù cũng được tăng dần theo từng màn và thời gian. Điều này khiến game thủ phải bỏ ra hàng giờ liền mới có thể hoàn thành các màn chơi.

Continue...