Bản demo của Wo Long: Fallen Dynasty có gì?

Mới đây, Wo Long: Fallen Dynasty đã chính thức tung ra phiên bản demo từ ngày 16 đến 25 tháng 9 để thu thập phản hồi.

Trong sự kiện Tokyo Game Show, Team Ninja và KOEI Tecmo đã giới thiệu về Wo Long: Fallen Dynasty, đồng thời mở ra phiên bản thử nghiệm trong khoảng thời gian ngắn để tiến hành thu thập phản hồi từ trải nghiệm người dùng trên PS5. Wu Long: Fallen Dynasty là một tựa game hành động nhập vai kết hợp yếu tố souls-like. Trước đó KOEI Tecmo cũng đã thành công với một công thức khá tương tự trong 2 phiên bản Nioh của mình.

Chi tiết về demo của Wo Long: Fallen Dynasty

Với người dùng PS5, phiên bản thử nghiệm của trò chơi có thể được tải về trực tiếp từ PlayStation Store mà không cần phải đăng ký PS Plus. Bản demo cũng đã hé lộ một bối cảnh Tam Quốc điên loạn với những pha chặt chém mãn nhãn. Trò chơi sẽ theo chân một người lính vô danh chiến đấu để sinh tồn trong một thế giới giả tưởng đen tối thuộc thời kỳ hậu nhà Hán, nơi ma quỷ hoành hành khắp Tam Quốc. Người chơi sẽ chiến đấu chống lại những sinh vật chết chóc và binh lính của kẻ thù bằng cách sử dụng các võ thuật Trung Quốc.

Nhịp độ căng thẳng

Ngoài ra, người chơi cũng sẽ được trải nghiệm độ khó cực tương tự như Nioh. Sự khác biệt lớn nhất giữa Wo Long và các tựa game souls khác có lẽ sẽ là nhịp độ chiến đấu. Trò chơi sẽ mang đến nhịp độ nhanh với hàng loạt hiệu ứng võ công đẹp mắt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là kẻ thủ trong trò chơi cũng sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng. Kẻ thủ trong Wo Long cũng sẽ có cơ chế chiến đấu hoàn toàn khác với những đòn đánh chí mạng cũng như cực kỳ khó để né đòn.

Wo Long: Fallen Dynasty

Wo Long sẽ khiến cho người chơi tiết ra một lượng lớn dopamine với nhịp độ căng thẳng khi mà kẻ thù sẽ xuất hiện liên tục, kéo theo đó là gia tăng thời gian phục hồi. Điều này bắt buộc người chơi phải chiến đấu hoặc sẽ chết chứ không có thời gian để nghỉ ngơi xuyên suốt quá trình chơi. Công thức này cũng được nhìn thấy ở Sekiro: Shadows Die Twice.

Cơ chế chiến đấu đặc trưng

Một trong những điểm nổi bật trong cơ chế chiến đấu của Wo Long đó chính là thanh tinh thần (spirit gauge). Đại loại giống như thanh máu của các con trùm trong Sekiro: Shadows Die Twice nhưng là của chính người chơi. Thanh tinh thần sẽ có hai phía là tiêu cực và tích cực. Khi ở phía tích cực, người chơi có thể sử dụng đòn đánh đặc biệt, né đòn và sử dụng kỹ năng. Ngược lại, nếu thanh ở phía tiêu cực, một cú đánh của kẻ thù có thể gây ra hậu quả khó lường, thậm chí là kết liễu người chơi ngay lập tức.

Wo Long: Fallen Dynasty

Điều này khiến cho người chơi phải tỉ mỉ và cẩn thận hơn với từng hành động của mình chứ không chỉ đơn thuần là bấm loạn xạ các nút để chiến đấu. Ngoài ra thanh tinh thần cũng là một công cụ để kích thích người chơi chiến đấu “hổ báo” hơn vì nếu chỉ đứng ngoài và chờ thời cơ thì sẽ không bao giờ có thể đưa thanh tinh thần về phía tích cực được.

Và tất nhiên, thanh tinh thần cũng được áp dụng với đối thủ của người chơi. Tức là trong quá trình chiến đấu, người chơi sẽ phải để ý đến tinh thần của cả hai phía khiến cho cơ chế của trò chơi khá giống trò chơi kéo co truyền thống khi mà cả hai bên dành giật của nhau từng cơ hội tấn công. Nếu không tấn công bạn sẽ bị tấn công, đó chính là điều khác biệt ở Wo Long: Fallen Dynasty.

Cơ chế nhuệ khí

Sau mỗi trận chiến, người chơi sẽ nhận được điểm nhuệ khí (morale). Đây cũng là chỉ số quan trọng nhất trong trò chơi. Khi đối mặt với những kẻ thù với nhuệ khí thấp hơn, người chơi có thể dễ dàng đánh bại chúng và ngược lại với những kẻ thủ có nhuệ khí cao hơn. Đây cũng là yếu tố RPG thú vị trong trò chơi.

Wo Long: Fallen Dynasty

Người chơi sẽ phải dành thời gian chiến đấu với những kẻ thù yếu hơn để tăng điểm nhuệ khí trước khi đối mặt với những con trùm ở mức độ cao hơn. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đây là một tựa game souls, nếu bạn bị hạ gục, bạn sẽ mất hết điểm nhuệ khí và bạn sẽ phải bắt đầu lại quá trình cày cuốc một lần nữa. Tuy nhiên, nếu bạn phục thù được kẻ đã tiêu diệt mình, bạn sẽ nhận lại được một phần nhuệ khí của mình.

Cơ chế nhuệ khí này cũng sẽ được áp dụng trong chế độ multiplayer khiến cho chế độ chơi trực tuyến của Wu Long giống như trải nghiệm Võ Lâm Truyền Kỳ ngày xưa vậy. Người chơi sẽ phải PK với những người chơi khác nếu muốn nhân vật của mình trở nên mạnh mẽ hơn.

Cá nhân hóa nhân vật

Phiên bản demo của Wu Long cũng hé lộ phần tạo nhân vật của người chơi. Ban đầu người chơi sẽ được lựa chọn một trong năm lối chơi khác nhau với chỉ số khác nhau. Điều này khiến cho việc chiến đấu của Wu Long trở nên đa dạng với nhiều phong cách chiến đấu khác nhau từ cận chiến đến tầm xa.

Wo Long: Fallen Dynasty

Trong quá trình chơi, người chơi sẽ nhận được Genuine Qi, một đơn vị kinh nghiệm trong trò chơi để gia tăng các chỉ số của mình. Điều này giúp cho người chơi linh hoạt điều chỉnh lối chơi của mình trong suốt hành trình của mình. Người chơi cũng sẽ được trang bị tổng cộng 4 loại vũ khí cùng một lúc bao gồm 2 cận chiến và 2 tầm xa.

Phiên bản demo của Wu Long mới chỉ hé lộ phần lớn về cơ chế cơ bản trong trò chơi. Tuy nhiên, trò chơi cũng đã thể hiện được sự đặc trưng của mình. Chắc chắn rằng Wu Long: Fallen Dynasty sẽ là một cái tên đáng để chú ý trong thời gian tới. Được biết, Wu Long: Fallen Dynasty sẽ được ra mắt vào quý 1 năm 2023.

Trên đây là những thông tin mới nhất về Wu Long: Fallen Dynasty. Hãy theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những thông tin nóng hổi nhất từ tựa game này nhé!

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhất nhé!