Thần thám Địch Nhân Kiệt: Sát thủ gấm hoa hồng – P.Cuối

Trong phần trước, vụ án cũ chưa được phá giải, án mới đã đến. Liệu Địch Nhân Kiệt có thể phá giải được vụ án và đưa hung thủ ra ánh sáng hay không?

Trong phần trước, một cô gái tên Hứa Lâm Phỉ bị giết chưa rõ nguyên do, hung thủ vẫn chưa bị bắt thì con dâu của tướng quân và hoa khôi kĩ viện lại tiếp tục bị sát hại. Liệu Địch Nhân Kiệt có thể phá giải được vụ án và đưa hung thủ ra ánh sáng hay không? Hãy cùng theo dõi Detective Di: The Silk Rose Murders trong phần này.

Chương 2: Cái chết được định sẵn

Đêm đó, Địch Nhân Kiệt đến Trương phủ để điều tra vụ án. Nạn nhân tên Sử Văn Yến, vợ mới cưới của Lam Hải Phong, cách thức gây án của hung thủ giống hệt vụ án Hứa Lâm Phỉ, cũng siết chết sau đó phanh thây, mổ bụng, moi tim nạn nhân, nhưng kì lạ là nạn nhân cũng không có dấu hiệu chống cự.

Nếu giống với vụ án trước thì có lẽ, hung thủ đã đe dọa Sử Văn Yến như cái cách gã đe dọa Hứa Lâm Phỉ. Nhưng khác ở chỗ lần này, hung thủ không chờ Địch Nhân Kiệt phá xong vụ án đã bắt đầu ra tay sát hại thêm một người khác. Người bị hại là hoa khôi kỹ viện – Viên Kì Kì, cách thức gây án cũng giống hệt với hai vụ trước, nhưng khác ở chỗ nạn nhân lần này đã chống cự bằng cách dùng trâm cài tóc đâm vào người hung thủ, trong tay nạn nhân vẫn đang cầm cây trâm cài còn vương máu đỏ tươi.

Ở cả ba vụ án, hung thủ đều để lại cạnh nạn nhân một đóa hoa tường vi và một lá thư đe dọa nhắm đến nạn nhân tiếp theo. Đồng thời, các nạn nhân cũng có một điểm chung, chính là họ đều từng mất tích một thời gian và chỉ vừa quay lại vào khoảng 2 tháng trước đây, ngoài ra không ai biết họ đã đi đâu hay làm gì trong khoảng thời gian bị mất tích.

Dưới hầm rượu của kỹ viện, Địch Nhân Kiệt tìm thấy một bộ áo dính máu, có lẽ hung thủ đã giả dạng làm phục vụ trong kỹ viện, sau khi sát hại Viên Kì Kì thì lập tức tẩu thoát. Mọi manh mối lại dẫn anh quay về phòng của Viên Kì Kì, anh đi ra ngoài ban công thì nhìn thấy một chiếc lồng đèn màu xanh trông rất khác với những cái còn lại. Địch Nhân Kiệt tìm thấy bên trong có nhét một tờ giấy do hung thủ để lại, hắn ám chỉ rằng nạn nhân tiếp theo chính là Võ đế – Võ Tắc Thiên.

Vì lo cho an nguy của bệ hạ, Địch Nhân Kiệt lập tức đứng dậy định quay về cung bẩm tấu, thế nhưng đi được vài bước anh lại thấy chóng mặt. Hóa ra bên trong cây nến có thuốc mê, Địch Nhân Kiệt ngã gục, bất tỉnh ngay sau đó.

Trong lúc bất tỉnh, anh lại nhìn thấy con hươu biết nói kì lạ, nó bảo anh không được ngủ, chỉ có anh mới phá giải được vụ án này, trả lại công đạo cho các nạn nhân. Sau đó hình ảnh người thị nữ Tôn Anh treo cổ cũng hiện lên, bảo anh mau tỉnh dậy để bảo vệ nạn nhân tiếp theo.

Địch Nhân Kiệt tỉnh dậy trong tiếng gọi của phụ tá Mã Đại Vĩ rồi lập tức khởi hành đến hoàng cung. Đội trưởng cấm vệ quân Diêu Mai đưa anh đến điện thờ, nơi Võ đế đang cầu nguyện. (2:13:20) Địch Nhân Kiệt vội vàng thuật lại những gì mình biết, rằng hung thủ của ba vụ án trên có thể đang nhắm đến Võ Tắc Thiên. Thế nhưng nghe xong, Võ đế chỉ yêu cầu anh dừng việc điều tra lại và giao vụ án cho người khác xử lí.

Thái độ của Võ Tắc Thiên gây gắt đến mức bà yêu cầu Địch Nhân Kiệt phải quên sạch vụ án này, và không được tiếp tục điều tra bằng bất kì hình thức nào, nếu không đừng trách bà ra tay độc ác. Dường như chính Võ đế cũng đang che giấu một điều gì đó.

Chương 3: Kết thúc của Cẩm Sắc Vi

Địch Nhân Kiệt quay về phòng, nhưng anh vẫn không từ bỏ việc tiếp tục điều tra vụ án. Anh quay về Đại Lý Tự gặp pháp y Diêu, đương nhiên ông ấy cũng ủng hộ Địch Nhân Kiệt, thậm chí ông còn tiết lộ cho anh một bí mật, rằng những đóa hoa tường vi anh tìm thấy ở hiện trường thật ra được làm bằng vải gấm, chỉ có thân cây là thật, nếu không nhìn kĩ sẽ không nhận ra.

Địch Nhân Kiệt đến cửa hàng tơ lụa trong chợ tìm chủ của cửa hàng Cảnh Vạn, một người cực am hiểu về tơ lụa để hỏi thăm tin tức, thì được biết loại lụa dùng làm cánh hoa này rất ít người dùng, chỉ có một người thợ in ấn tên Cổ Xuyên mua mà thôi. 

Địch Nhân Kiệt tìm thấy Cổ Xuyên trong một quán trà, sau khi lấy lời khơi, mọi manh mối lại dẫn anh đến người học việc của Cổ Xuyên tên là Hàn Tư Đông, bởi vì cậu ta đã ăn trộm vải của ông rồi biến mất một cách bí ẩn. Nhưng quan trọng hơn, Địch Nhân Kiệt đã giải được mật mã ẩn giấu trong những bức thư của tên hung thủ, và biết được hắn sẽ tấn công Võ Tắc Thiên khi bà cùng đoàn tùy tùng đến tảo mộ trên núi.

Nhưng khi Địch Nhân Kiệt đến thì Võ đế bị nhốt bên trong lăng mộ, còn đội trưởng cấm vệ quân Diêu Mai thì bị trọng thương. Diêu Mai nói rằng kẻ gây ra sự việc đã chạy vào sâu trên núi, nhưng vì cô đang bị thương nên không thể đuổi theo. Địch Nhân Kiệt trấn an Diêu Mai rồi lập tức chạy lên núi thì nhìn thấy Hàn Tư Đông bị thương đang ngồi gục bên cạnh một ngôi mộ.

Nhìn thấy Địch Nhân Kiệt, anh ta ôm lấy tấm bia mộ và gọi tên Tôn Anh, người thị nữ đã tự sát vì tình cách đây mấy tháng trước. Đến lúc này, Địch Nhân Kiệt mới bắt đầu vén màn toàn bộ sự thật. Hóa ra tổ chức sát thủ Cẩm Sắc Vi do Võ đế lập nên không chỉ là lời đồn, và bốn người Tôn Anh, Hứa Lâm Phỉ, Sử Văn Yến, Viên Kì Kì đều là thành viên của tổ chức, họ được đào tạo để trở thành những sát thủ chuyên nghiệp, trợ giúp Võ đế lên ngôi, đó là lí do tại sao họ lại đột nhiên biến mất và cùng quay trở về vào thời gian sau khi Võ đế đã lên ngôi thành công.

Trong vụ án đầu tiên mà Địch Nhân Kiệt tiếp nhận, Tôn Anh thật ra không phải vì tình mà tự sát. Cô được lệnh Võ đế đến để giết chết sứ thần Choi, sau đó dàn dựng thành một vụ giết người vì tình. Bởi vì cái chết của sứ thần Choi sẽ có lợi cho việc lên ngôi của Võ đế. Tuy nhiên sau khi sứ thần Choi chết, Tôn Anh cũng phải tự sát để giữ vững bí mật của tổ chức.

Mà Hàn Tư Đông lại là người yêu của Tôn Anh, sau khi biết người yêu của mình vì Võ đế làm những việc đấy, gã bắt đầu nảy sinh oán hận với Võ đế và toàn bộ những người thuộc tổ chức Cẩm Sắc Vi. (ã cho rằng chính tổ chức Cẩm Sắc Vi đã hại chết Tôn Anh, vậy nên gã đã giết hết những thành viên của tổ chức và moi tim họ với niềm tin trái tim họ sẽ được tự do và không còn chịu sự sai khiến của Võ đế nữa.

Sau khi thuật lại sự việc, Hàn Tư Đông cũng gục chết bên cạnh mộ Tôn Anh. Địch Nhân Kiệt lập tức đi lên lục xác gã lấy chìa khóa rồi vào lăng mộ giải cứu Võ Tắc Thiên. Sau khi mọi chuyện kết thúc, Võ đế nói rằng mục đích bà thành lập tổ chức Cẩm Sắc Vi không phải chỉ để giành lấy quyền lực mà còn vì muốn giúp tất cả những người phụ nữ như bà có thể tự làm chủ số phận của mình.

Bà biết trong xã hội này, lời nói của bà và những người phụ nữ khác không có sức nặng, vậy nên bà muốn trở thành nữ đế đầu tiên để mang lại cuộc sống mới cho toàn bộ phụ nữ trong thiên hạ. Thế nhưng bà vẫn không ngờ, trong nhiệm vụ đầu tiên, Tôn Anh lại quyết định tự sát vì muốn hoàn thành kế hoạch một cách hoàn hảo nhất, và chính việc đó đã kéo theo một loạt những hệ quả về sau. Võ Tắc Thiên nói một cách đau buồn, thế rồi bà tiễn Địch Nhân Kiệt ra về. Bà biết, chỉ cần có anh thì trong thiên hạ sẽ không còn những vụ án oan nữa.

Đêm đó, Địch Nhân Kiệt lại nằm mơ thấy con hươu biết nói kia, có lẽ nó chính là hiện thân của Tôn Anh, cô mừng rằng cuối cùng anh đã có thể ngăn được cái chết của Võ đế. Trong vòng tròn quyền lực bấy giờ, khó có thể nói được ai đúng ai sai, là Võ đế vì sự nghiệp lớn, là Tôn Anh vì nhiệm vụ, hay là Hàn Tư Đông vì tình yêu? Không ai biết được, nhưng Địch Nhân Kiệt biết, chuyện anh cần làm là đứng về lẽ phải và bảo vệ sinh mệnh của mọi người, đó là điều mà Tôn Anh đã khuất luôn muốn nhắn nhủ với anh.

Và đó cũng là kết thúc cho vụ án Cẩm Sắc Vi của thần thám Địch Nhân Kiệt, nếu thấy hay thì anh em đừng quên để lại bình luận cho Mọt biết nhé, xin chào và hẹn gặp lại anh em ở những video sau, bye.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thêm nhiều thông tin hay về game nhé~