Bản DotA 1 kinh điển vẫn có thể chơi được trên Warcraft 3: Reforged

Một trong những điều tuyệt vơi nhất của Warcraft III chính là sự cởi mở cho phép cộng đồng phát huy tính sáng tạo qua các bản mod. Nhờ đó, một huyền thoại có thên Defense of the Ancients đã được hình thành và phiên bản gốc vẫn có thể hoạt động trong Warcraft III: Reforged.

Tim Morton, giám đốc sản xuất Starcraft 2 và hiện đang tham gia dự án “hiện đại hóa” Warcraft III, cho biết nhóm của ông đã suy nghĩ rất nhiều về việc hỗ trợ cộng đồng modding.

Huyền thoại Warcraft 3 chính thức được

“Có rất nhiều thể loại xuất phát từ các bản đồ tùy chỉnh của Warcraft III”, ông chia sẻ. “Vì vậy, việc cập nhật nền tảng cho custom map trong Warcraft III [Reforged] sẽ là một hướng đi lớn giúp thu hút mọi người đến với trò chơi.”

Defense of the Ancients – hay DotA – ban đầu là một bản đồ tùy chỉnh trong Warcraft III tạo ra bởi tính năng Map Editor được Blizzard tích hợp sẵn. Việc tạo ra DotA cũng đòi hỏi rất nhiều công sức phát triển và sáng chế ra các tài nguyên mới. Nhưng Morton nhấn mạnh vẫn sẽ làm hết sức để các bản mod hoạt động tương tự như cũ trong Warcraft III: Reforged.

Bản Dota 1 kinh điển vẫn có thể chơi được trên Warcraft 3: Reforged

“Chúng tôi đang làm việc để đảm bảo các bản đồ tùy chỉnh được hỗ trợ đầy đủ trong Warcraft III Reforged, và cũng giống như trong StarCraft Remastered, có rất nhiều thứ mà mọi người đã thêm vào kể từ khi trình Editor gốc xuất hiện,” Morton giải thích.

“Vì vậy, sẽ có không ít khó khăn cho chúng tôi, nhưng chắc chắn một trong những mục tiêu ưu tiên của nhóm là hỗ trợ tất cả các custom map trong Warcraft III.”

Bản Dota 1 kinh điển vẫn có thể chơi được trên Warcraft 3: Reforged

Vì Blizzard đang đại tu tất cả các mô hình, kết cấu và địa hình ban đầu của trò chơi để trông đẹp trên màn hình 4K hiện đại, sẽ có những khu vực do người dùng tạo nên không khớp với phiên bản hiện đại. Chính vì thế, Morton nhắn nhủ các modder sẽ phải thực hiện một số công việc và update chúng sao cho phù hợp với Reforged.

Theo PCGamesN