Bản tin Apex Legends ngày 13/1

Sau đây là các tin tức cập nhật Apex Legends ngày 13 tháng 1.

Respawn chính thức xác nhận Airdrop Escalation sẽ không được thêm vào game như một thay đổi chính thức

Mặc dù từng tuyên bố sẽ cân nhắc về việc thêm Airdrop Escalation vào Apex Legends như là một thay đổi chính thức nhưng với những phản hồi mà mình nhận được, Respawn đã từ bỏ ý định này.

Trưởng nhóm thiết kế trò chơi Daniel Klein cho biết: "Chúng tôi không thực sự muốn thay đổi phong cách chơi truyền thống Battle Royale của game. Có một vấn đề chúng tôi nhận ra là những vũ khí đỏ đang quá ảnh hưởng đến combat cuối trận trong chế độ này. Cơ chế loot là cốt lõi của một trò chơi Battle Royale và bạn phải có một lý do chính đáng để thực hiện thay đổi ở mức độ này, hiện tại chúng tôi không thấy được điều đó."

Như vậy Airdrop Escalation sẽ chỉ được coi là một chế độ chơi giới hạn thời gian và nó sẽ bị loại bỏ khỏi Apex Legends khi sự kiện hiện tại kết thúc.

Rò rỉ những thông tin về chế độ chơi team deathmatch mới trên King's Canyon

Theo đó thì các thông tin về một chế độ chơi mới đã được tìm thấy trong các tệp tin của Apex Legends. Cụ thể, các thẻ "đấu trường" lần đầu được phát hiện vào tháng 10 năm 2020 đã một lần nữa xuất hiện trong các file game.

Cụ thể thì chế độ này sẽ là team deathmatch 3v3 với 2 spawn A, B cho các đội, một Air drop ở chính giữa và một med spawn ở bên cạnh. Với 4 loadout khác nhau, chế độ này sẽ có tổng cộng 3 Ring. 

Ngoài ra, các "đấu trường" như thế này sẽ xuất hiện khắp nơi trên bản đồ King's Canyon. Hiện tại, các thông tin bị leak đã cho thấy có ít nhất 7 khu vực như vậy được tìm thấy.

Game thủ Apex Legends đưa ra ý tưởng về một cơ chế custom súng giống như của Warzone

Mới đây một game thủ Apex Legends đã rất đầu tư khi làm hẳn một video về việc nếu như trò chơi có một cơ chế custom súng. Như ở trong video, chúng ta có thể thấy được các vũ khí trong game có thể được tùy chỉnh theo từng sở thích của game thủ


Mặc dù đây là một ý tưởng hay nhưng thực tế nó cũng sẽ thay đổi hoàn toàn phong cách của Apex Legends nếu được thêm vào. Cụ thể, lối chơi xoay quanh loot và các chiến lợi phẩm của game sẽ bị thay thế bởi game thủ sẽ chỉ tập trung để có được loadout của mình.

Ngoài ra, với việc game thủ sẽ bắt đầu tạo ra những khẩu súng mạnh nhất, tính đa dạng của các loại vũ khí trong game cũng bị giảm bớt. Hiện tại, ý tưởng này cũng đang nhận được các phản hồi từ nhiều chiều của game thủ và có lẽ một chế độ chơi LTM sẽ là một lựa chọn phù hợp nhất với nó.