Bandai Namco khẳng định sẽ không chia sẻ độc quyền game cho Epic Games Store

Công ty game Nhật Bản Bandai Namco cho biết sẽ không phát hành trò chơi độc quyền với Epic Games.

Kể từ khi ra mắt nền tảng Epic Games Store vào tháng 11 năm 2018, cửa hàng game này ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình, cạnh tranh với đối thủ lớn nhất Steam về ưu đãi khi phát hành game tại cửa hàng.

hgnbhnb Bandai Namco khẳng định sẽ không chia sẻ độc quyền game cho Epic Games Store 1
Bandai Namco chỉ xem Epic Games Store như một giải pháp phát hành game bình đẳng với các cửa hàng khác

Mặc dù thế, Bandai Namco loại bỏ ký các thỏa thuận độc quyền với Epic Games Store. Hervé Hoerdt, Phó chủ tịch cấp cao về quảng cáo và nội dung số cho Bandai Namco Châu Âu đã thông báo điều này.

Hoerdt giải thích rằng công ty có “một chiến lược hoàn chỉnh cho các nền tảng” trong đó họ lên kế hoạch cho các trò chơi video của họ và không muốn lệ thuộc cho bất cứ cửa hàng game nào.

Cũng theo trang thông tin DSOGaming, công ty game Nhật Bản xác nhận rằng họ không có kế hoạch phát hành bất cứ thứ gì độc quyền thông qua Epic Games Store.

hgnbhnb Bandai Namco khẳng định sẽ không chia sẻ độc quyền game cho Epic Games Store 2
Mục tiêu cao nhất của công ty Nhật Bản vẫn là lợi ích game thủ

Đại diện hãng chia sẻ: “Chúng tôi có một chiến lược nền tảng đầy đủ. Trọng tâm chính là người tiêu dùng và thương hiệu. Và đối với mỗi thương hiệu, chúng tôi quyết định cách tốt nhất để làm hài lòng người tiêu dùng và thu hút đối tượng rộng nhất có thể.

Vì vậy, Epic Games Store chỉ là một cửa hàng đối tác bên cạnh những store khác. Qủa thực, mô hình kinh doanh của họ hấp dẫn đối với chúng tôi bởi vì mang lại nhiều lợi nhuận hơn nhưng Bandai Namco cần đảm bảo lợi ích cho game thủ.  Chúng tôi muốn nội dung có sẵn cho nhiều người hâm mộ nhất có thể”.