Bằng sáng chế của PlayStation về hệ thống 'auto' khi chơi game

22/04/2021 Sau một thời gian trì hoãn, Bandai Namco đã công bố ngày phát hành và bổ sung thêm các hệ máy console mới sẽ tương thích với Tales of Arise.

Bằng sáng chế mới của Playstation đưa ra một khái niệm cho AI, bằng cách xem phong cách chơi và hành vi của bạn nhầm học hỏi để thay thế bạn chơi game trong những lúc khó khăn hoặc bạn cần nghỉ ngơi .

Sony Interactive Entertainment đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế vào tháng 4 năm 2020 và đã được thông qua vào đầu tháng này, sáng chế mới này được phát hiện bởi SegmentNext, với tiêu đề vui nhộn là “Chế độ điều khiển trí tuệ nhân tạo (AI) tự động để chơi các tác vụ cụ thể trong các ứng dụng chơi game”. Bằng sáng chế đã nêu chi tiết về một hệ thống sẽ tạo hồ sơ chơi mặc định cho mỗi người dùng, sau đó tùy chỉnh hồ sơ đó bằng cách quan sát cách mỗi người dùng chơi game.

PlayStation

Hệ thống AI giúp bạn vượt qua các vật cản khó nhằn

Khi mô hình thiết lập tự động này đã sẵn sàng hoạt động, người chơi sau đó có thể để AI bắt đầu chơi trò chơi cho họ và quay lại điều khiển ngay lập tức bất cứ khi nào họ muốn. Bằng sáng chế chỉ ra rằng điều này sẽ hữu ích cho những người chơi không thể tự mình hoàn thành một phân đoạn game nhất định – và đối với những người theo chủ nghĩa thuần túy Trophy, nó lưu ý rằng hệ thống có thể theo dõi các nhiệm vụ này “khi người dùng hoàn thành với sự hỗ trợ từ hệ thống AI “.

Bằng sáng chế thậm chí còn đề cập đến việc sử dụng tiềm năng cho hồ sơ chơi AI trong các trò chơi nhiều người chơi cạnh tranh, cho phép người chơi nghỉ ngơi để ăn hoặc làm việc trong khi “sự xuất hiện trực tuyến của họ vẫn được duy trì”. Điều đó có thể mở ra tất cả các loại vấn đề liên quan đến gian lận – theo nghĩa đen, có thể bằng sáng chế sẽ vi phạm các điều khoản dịch vụ của trò chơi trực tuyến trong nhiều thập kỷ hoặc để lại nhiều hành vi không lành mạnh trong các tựa game – nhưng việc giải quyết các vấn đề tiềm ẩn như vậy nằm ngoài phạm vi của đơn xin cấp bằng sáng chế.

Đối với tất cả các bằng sáng chế công nghệ, ứng dụng này được xuất bản không có nghĩa là Sony sẽ thực sự đưa ra một sản phẩm hoặc dịch vụ làm bất cứ điều gì giống như những gì nó mô tả. Nhưng thực tế là Sony đã coi ý tưởng cho phép người chơi kích hoạt “hệ thống tự hành” để chơi trò chơi game cho họ là một số nội dung khoa học viễn tưởng hấp dẫn và rất đáng để theo dõi.