Bằng sáng chế mới của Sony cho thấy nhiều game online sẽ cập bến PS5

Kỹ thuật mô tả trong bằng sáng chế này của Sony không quan trọng với game thủ chúng ta, nhưng ý nghĩa đằng sau nó mới đáng giá nhắc tới.

Khi làng game online không ngừng được cải tiến với những ý tưởng táo bạo thì việc Sony liên tục nộp đơn xin cấp những bằng sáng chế mới nhằm chuẩn bị cho tương lai của PlayStation 5 không có gì đáng kinh ngạc. Tuy nhiên trong số những bằng sáng chế mà Sony đang xin, có một thứ rất đáng chú ý khi nó có vẻ là nền tảng ứng dụng của những tựa game cần sử dụng live service, hay dễ hiểu hơn là các MMORPG. Điều này chứng tỏ Sony đang âm thầm phát triển các tựa game online mới cho PS5?

Sony

Vì sao lại nói như vậy? Giải thích một cách đơn giản, bằng sáng chế này mô tả một hệ thống xử lý dữ liệu cho game MMO với nhiều mạng lưới, thiết bị tính toán và cả đám mây. Các máy tính sẽ được giao nhiệm vụ xử lý các hoạt động trong game và khi số lượng người chơi vượt quá giới hạn của một phân vùng (region), hệ thống này sẽ tự động tạo ra phân vùng mới và bổ sung thêm sức mạnh xử lý để đảm bảo mọi thứ diễn ra mượt mà.

Sony

Những thông tin này thực sự không quan trọng gì với game thủ chúng ta, nhưng ý nghĩa đằng sau nó khá đáng giá nhắc tới. Nó rất có thể sẽ được áp dụng trong những tựa game kế tiếp của Sony phát triển cho các hệ PlayStation, và trong tương lai gần, điều này có nghĩa là sẽ có MMORPG mới ra mắt trên PS5. Suy đoán này là hoàn toàn có cơ sở bởi trong thời gian gần đây, Sony đã có những động thái nhằm đẩy mạnh mảng game online và live service của mình, bao gồm việc mua lại Bungie vài tháng trước.