Cốt truyện Metal Gear Solid – P.2: Người phụ nữ mang mật danh The Boss - PC/Console

Sinh ra trong một gia đình giàu có và quyền lực, cuộc đời của The Boss lại chỉ toàn chiến đấu, giết chóc, phản bội và đau thương.

The Boss là một người phụ nữ với vô vàn thành tựu mà những người đàn ông của thế giới Metal Gear Solid không có được, từ danh hiệu “người mẹ của các lực lượng đặc biệt” đến lòng dũng cảm trên chiến trường, sự trung thành và những chiến công âm thầm.

Lưu ý, giống như phim 007, cốt truyện của dòng game Metal Gear Solid mang màu sắc gián điệp và âm mưu lớn giữa các quốc gia trên thế giới. Nhưng đây chỉ là một tác phẩm giả tưởng – các âm mưu chính trị, quân sự, khủng bố và sự liên quan giữa các quốc gia chỉ là sản phẩm tưởng tượng chứ không liên quan đến một sự thật lịch sử nào cả! 

The Boss, người mẹ của các lực lượng đặc biệt

Người phụ nữ có biệt danh “The Boss”  được sinh ra với chiếc chìa khóa vàng khi là con gái của một trong những thành viên “The Wisemen’s Committee” (hội đồng các nhà thông thái), một bộ phận của Philosophers tập hợp những người giàu có nhất và những bộ não thông minh nhất từ các quốc gia sáng lập Philosophers. Vị trí này cho phép The Boss biết về những bí mật đen tối nhất của tổ chức, nhưng cái giá mà cô phải trả là cái chết của cha mình.

Đến năm 1941 khi Thế chiến thứ 2 vừa nổ ra, The Boss được mời làm huấn luyện viên cho lực lượng đặc nhiệm SAS mà chính phủ Anh vừa thành lập. Vào thời điểm này, bà sử dụng biệt danh “The Joy” (niềm vui) trong một thời gian dài. Trong quá trình huấn luyện cho SAS, The Boss gặp được người đồng nghiệp David Oh, một nhân vật có vai trò quan trọng sau này trong thế giới Metal Gear.

Cốt truyện Metal Gear Solid – P.2: Người phụ nữ mang mật danh The Boss

The Boss thời còn trẻ.

Đến năm 1942, The Boss cùng 5 chiến hữu The Pain, The Fear, The End, The Fury, The Sorrow thành lập một đơn vị đặc nhiệm nhỏ hơn gọi là Cobra Unit nhưng đồng thời bà cũng lập nên mối quan hệ tình cảm với The Sorrow. Nhóm 6 người này tham gia vào rất nhiều nhiệm vụ đặc biệt trong Thế chiến 2 và đóng góp rất nhiều cho các chiến thắng của quân đội Đồng Minh. Các điệp vụ này khiến bà được xem là một chiến binh huyền thoại và người ta trao cho bà danh hiệu “Người mẹ của các lực lượng đặc biệt” (Mother of Special Forces).

Trong năm 1943, The Boss bị cuốn vào vòng xoáy đấu đá nội bộ của Philosophers khi được giao thực hiện nhiệm vụ ám sát nhà khoa học John von Neumann, một nhân vật quan trọng trong dự án vũ khí hạt nhân “Manhattan Project” của Mỹ. Vào thời điểm này, The Boss đã mang thai đứa con của The Sorrow nhưng bà vẫn quyết định thực hiện nhiệm vụ của mình.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đứa con trong bụng khiến The Boss bị xao lãng và phát hiện, khiến nhiệm vụ thất bại. Bà trúng một phát đạn vào đầu nhưng may mắn không chết mà chỉ bị hôn mê trong ba tháng. The Boss phục hồi hoàn toàn 6 tháng sau đó và tin rằng sự hồi phục này là bởi ý chí sinh tồn cho đứa con trong bụng mình.

Cốt truyện Metal Gear Solid – P.2: Người phụ nữ mang mật danh The Boss

Và The Boss khi là chỉ huy Cobra Unit.

Trong D-Day mà quân Đồng minh lựa chọn để đổ bộ lên Normandy, Cobra Unit được điều động để phá hủy một số dàn phóng tên lửa V2. Ngay trên chiến trường này, The Boss sinh ra đứa con của mình sau khi bị trúng đạn vào bụng và có thêm một vết sẹo hình con rắn trên bụng mình. Đứa con trai của bà được đặt tên là Adamska nhưng nó nhanh chóng bị tổ chức Philosophers lấy đi.

Hai năm sau khi Thế chiến 2 kết thúc, The Boss giải tán Cobra Unit vì những mâu thuẫn trong nội bộ Philosophers, chia tay người yêu The Sorrow (người trở về tổ quốc Nga) và tham gia vào những nhiệm vụ bí mật của chính phủ Mỹ. Vào khoảng năm 1951, bà gặp được cậu bé 15 tuổi John và dành gần 10 năm để huấn luyện John như người nối nghiệp mình. Bà dạy cho John rất nhiều thứ bao gồm cả sơ hình của kỹ thuật cận chiến CQC, khiến John tuyên bố rằng một phần của mình đã thuộc về The Boss, và mối quan hệ của họ hơn cả bạn bè, chiến hữu hay người yêu.

Đội tuyển LMHT Griffin: Từ huy hoàng đến sụp đổ
Đội tuyển LMHT Griffin: Từ non trẻ đến huy hoàng rồi sụp đổ
Cùng nhìn lại lịch sử hoạt động của đội tuyển LMHT Griffin từ lúc họ còn là một tổ chức non trẻ tới những giải đấu thành công và cả lúc thất bại.

Và những sự phản bội

Đến năm 1959, The Boss được tổng thống Mỹ giao cho một nhiệm vụ đặc biệt: tuyển mộ những người sẵn sàng giúp đỡ nước Mỹ phá hoại chương trình không gian của đối thủ và giúp NASA chiến thắng trong cuộc đua lên vũ trụ. Tuy nhiên, CIA – đang nằm dưới sự khống chế của Philosophers – phản đối nhiệm vụ này và không giúp đỡ bà, buộc bà phải sử dụng những mối quan hệ riêng của mình với Philosophers để hoàn thành nhiệm vụ. Bà tạo ra được một cơ sở ngầm trong hàng ngũ đối phương, nhưng CIA lại nhảy vào tiếp nhận để lấy thành tích.

Cốt truyện Metal Gear Solid – P.2: Người phụ nữ mang mật danh The Boss

John (cũng được gọi là Jack), người học trò của The Boss.

Tuy nhiên sau đó không lâu, The Boss khám phá ra rằng có vấn đề trong những bản vẽ thiết bị mà cơ sở ngầm này gửi về. Những lời cảnh báo mà The Boss đưa ra cho CIA bị phớt lờ nên bà quyết định tự mình điều tra vụ việc và phát hiện ra rằng cơ sở ngầm đã phản bội bởi một phần lớn tiền công của hắn ta bị nhân viên CIA bỏ túi, khiến hắn cảm thấy những gì mình nhận được không xứng đáng với rủi ro. The Boss bỏ qua CIA và báo thông tin này thẳng đến NASA, để rồi CIA đổ vấy mọi tội lỗi về sự phản bội của cơ sở ngầm cho The Boss nhằm phủi bỏ mọi trách nhiệm của họ trước vị tổng thống mới vừa được bầu – John F. Kennedy.

Khi NASA thực hiện Mercury Project để đưa người lên không gian, The Boss được chọn làm người sẽ bay vào vũ trụ nhằm thu thập các dữ liệu về phản ứng của cơ thể con người. Chuyến bay thành công khiến The Boss trở thành người đầu tiên trong lịch sử bay lên vũ trụ, nhưng trên đường về, khoang hạ cánh của bà bị chỉnh sửa để chệch khỏi quỹ đạo và rơi thẳng xuống biển. Bà bị thương nặng do các tia vũ trụ cũng như nhiệt độ của vụ hạ cánh nhưng vẫn sống sót sau 6 tháng trời hôn mê.

Cảm thấy mất mặt vì vụ hạ cánh thất bại, người Mỹ bưng bít vụ phóng tàu không gian bằng cách tung tin The Boss bị thương trong Sự kiện vịnh Con Lợn. Trong khi đó, đối thủ của họ tận hưởng danh tiếng khi tàu không gian của họ thành công phóng lên và hạ cánh an toàn sau đó không lâu. The Boss bị “thất sủng.”

Cốt truyện Metal Gear Solid – P.2: Người phụ nữ mang mật danh The Boss

The Sorrow.

Nhưng cuộc đua không gian này còn ảnh hưởng đến số phận của bà nhiều hơn thế. Tên gián điệp mà The Boss cấy vào đối thủ trong điệp vụ năm 1959 nay đã bị chuyển hóa thành điệp viên hai mang bởi không ai khác ngoài The Sorrow, người yêu cũ của bà vốn không hề biết chuyện. Đến năm 1962, các nhánh của Philosophers ra lệnh cho The Boss và The Sorrow phải giết nhau và chỉ một trong hai người được sống sót, nếu không chúng sẽ giết con trai họ – cậu bé Adamska.

Đôi người yêu cũ gặp lại nhau trên một cây cầu ở Tselinoyarsk và bàn nhau mình phải làm gì. Họ đồng ý rằng The Sorrow sẽ hi sinh bản thân mình để The Boss và con được sống. Đây chưa phải là lần cuối cùng chúng ta được nghe về The Sorrow, bởi quyền năng tâm linh mạnh mẽ của The Sorrow khiến linh hồn ông trở thành một hồn ma hai năm sau.

Cốt truyện Metal Gear Solid – P.2: Người phụ nữ mang mật danh The Boss

Hideo Kojima cho biết mình tạo hình The Boss dựa trên nữ diễn viên Charlotte Rampling.

Đến cuối năm 1962, người bạn cũ David Oh – nay sử dụng mật danh Major Zero – liên lạc với The Boss và mời bà tham gia vào việc thành lập một đơn vị mới trực thuộc CIA có tên The Fox. Đây là một đơn vị chuyên thực hiện các nhiệm vụ bí mật và thu thập tình báo, và nó chính thức trở thành một bộ phận của CIA vào năm 1964. Các nhân viên của nó được trang bị những thiết bị tiên tiến được phát triển bởi bộ phận nghiên cứu khoa học của mình, và thường thực hiện nhiệm vụ của họ một mình, không có sự hỗ trợ của bất kỳ ai.

(Còn tiếp)

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Metal Gear Solid