Sony tuyên bố PS5 sẽ nhanh hơn 100 lần so với PS4, vượt xa các PC chơi game hiện tại

Vẫn còn nhiều điều để tìm hiểu về PS5 và người hâm mộ trên toàn thế giới đang háo hức dự đoán việc phát hành hệ máy này vào cuối năm nay.

Một điều giúp Sony có thể gây được sự chú ý và lôi khéo người tiêu dùng chịu bỏ tiền ra mua hệ máy console tiếp theo đó chính là thông số kỹ thuật và hiệu suất tổng thể PS5. Sony đang tập trung rất nhiều vào tốc độ của PS5, đặc biệt là tốc độ load game giúp người dùng có thể điều hướng các menu nhanh chóng và giảm thời gian load game là điều mà nhiều người đã yêu cầu. Trong một tuyên bố gần đây, Sony tuyên bố rằng PS5 sắp ra mắt sẽ nhanh hơn khoảng 100 lần so với hệ máy PS4 tiền nhiệm.

Sony tuyên bố PS5 sẽ nhanh hơn 100 lần so với PS4, vượt xa các PC chơi game hiện tại - Ảnh 1.

Là một phần của cuộc họp chiến lược công ty mới nhất của Sony, CEO Kenichiro Yoshida đã thảo luận về tương lai của PS5 và các tựa game của công ty. Ông cho biết sẽ "cách mạng hóa trải nghiệm chơi game của người dùng". Để đạt được điều đó, hệ máy chơi game tiếp theo sẽ nhanh hơn đáng kể so với PlayStation 4. Yoshida tuyên bố rằng SSD được thiết kế riêng cho PS5 sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng 100 lần so với PS4. Điều này có nghĩa là thời gian load game sẽ được giảm đến tối thiểu, ngắn hơn nhiều so với PS4.

Sony tuyên bố PS5 sẽ nhanh hơn 100 lần so với PS4, vượt xa các PC chơi game hiện tại - Ảnh 2.

Việc được trang bị SSD siêu mạnh có thể giúp giảm thời gian load game cho các tựa game trên PS5, đặc biệt là trong các tựa game nặng có dung lượng lên tới 200GB. Trải nghiệm trong game của game thủ sẽ không bị ngắt quãng, dừng lại bởi màn hình load game như trước nữa. Nhờ SSD mạnh mẽ sẽ cho phép trải nghiệm chơi game của game thủ vô cùng mượt mà và đắm chìm trong thế giới game. Theo CEO Yoshida: "người chơi sẽ có thể di chuyển qua các thế giới game rộng lớn trong gần như ngay lập tức".

Sony tuyên bố PS5 sẽ nhanh hơn 100 lần so với PS4, vượt xa các PC chơi game hiện tại - Ảnh 3.

Epic vừa ra mắt Unreal Engine 5, thể hiện nó trong bản demo công nghệ PS5 thời gian thực. Nói với IGN , Sweeney giải thích rằng SSD sẽ là thành phần mang tính cách mạng của hệ máy console tiếp theo sẽ cho phép Unreal Engine mới của họ hoạt động tốt trên hệ thống. Thậm chí vị CEO Epic Games còn châm biếm rằng những bước nhảy vọt về đồ họa là do thế hệ console mới có được như SSD siêu mạnh, vượt xa các PC chơi game hiện tại.

Sony tuyên bố PS5 sẽ nhanh hơn 100 lần so với PS4, vượt xa các PC chơi game hiện tại - Ảnh 4.

Thành công vang dội của PlayStation là không thể phủ nhận khi PS4 hiện đã bán được 1 tỷ game. Tiếp tục thành công đó với PS5 có thể chơi game với tốc độ mượt mà và nhanh hơn, sẽ là điều rất tuyệt vời.