Bất ngờ với người đã mang Sofm ra biển lớn LPL

Với việc Sofm mới đây đã chính thức giành được vé đi CKTG ở LPL, nhiều người có lẽ sẽ tự hỏi rằng liệu ai là người đã mang anh đến khu vực này.

Xuất ngoại từ năm 2016 với việc gia nhập Snake Esports, Sofm đã phải mất tới 4 năm mới có cho mình lần tham dự CKTG đầu tiên trong sự nghiệp. Thời điểm đó, đây có thể coi là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của thần đồng LMHT Việt Nam, việc chuyển tới thi đấu ở một khu vực cạnh tranh hơn không chỉ là một cơ hội mà còn là một thách thức cho Sofm.

Nhưng thực tế thì Snake Esports không phải là những người đầu tiên chú ý đến tài năng của anh. Vào năm 2015, Flash Wolves mới là đội tuyển theo đuổi Sofm, họ thực tế đã ở rất gần với chữ ký của thần đồng người Việt, tuy nhiên thì những trục trặc liên quan đến pháp lý (Sofm chưa đủ tuổi) đã đặt dấu chấm hết cho thương vụ này.

Sau đó vào năm 2016, Snake Esports mới chính thức có được Sofm. Đây có thể coi là một trong những dấu mốc lớn khi mà Sofm chính là tuyển thủ nước ngoài đầu tiên không đến từ Hàn Quốc được thi đấu ở LPL. Chính bởi vậy, điều này đã gây ra bất ngờ lớn cho nhiều người, đặc biệt là khi Sofm chưa thực sự có nhiều thành tích quốc tế đáng chú ý.

Và mới đây, Zzr - người đi rừng tiền nhiệm của Sofm tại Snake Esports đã lên tiếng tiết lộ ai là người đã giới thiệu Sofm cho đội tuyển. Đáp án mà Zzr đưa ra chắc chắn sẽ làm nhiều người phải bất ngờ, đó chính là Clearlove - người đi rừng nổi tiếng nhất Trung Quốc thời đó và là player từng được Faker xếp vào đội hình trong mơ của mình.

Zzr tiết lộ Clearlove chính là người giới thiệu Sofm với Snake Esports

Lúc đó, Clearlove đã liên hệ với đội ngũ tuyển trạch viên của Snake Esports rằng: "Hãy tuyển Sofm, cậu ta đang gây sốt ở rank Hàn đó". Theo đó thì Edward Gaming (đội tuyển của Clearlove) có quan hệ rất thân thiết với Snake Esports bởi hai ông bầu là những người bạn của nhau. Chính bởi vậy mới có lý do để Clearlove tiến cử người mà anh coi trọng cho Snake Esports.

Và sau đó, mọi chuyện đã diễn ra theo như những gì chúng ta được thấy. Sofm thi đấu cực kỳ bùng nổ trong màu áo của Snake Esports và gây bất ngờ lớn đối với người hâm mộ Trung Quốc. Mặc dù phong độ của Snake Esports luôn thiếu ổn định nhưng thực tế mà nói thì Sofm chưa bao giờ là tâm điểm của sự chỉ trích khi anh thi đấu ở đây.

Là đối thủ của Sofm ở LPL và hiện là HLV trưởng của Edward Gaming, Clearlove có thể nói đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình đến với LPL của Sofm. Nếu như không có anh, người hâm mộ Trung Quốc chắc hẳn sẽ chẳng bao giờ biết đến thần đồng của chúng ta. Mong rằng ở kỳ CKTG tới đây, khi mà hai đội tuyển Việt Nam đều không được tham dự, Sofm sẽ tỏa sáng để làm thỏa mãn những kỳ vọng của người hâm mộ LMHT nước nhà.