Battlefield 2042 nhiều lỗi đến mức hacker cũng phải bỏ phát triển phần mềm cheat

Một nhà sản xuất phần mềm cheat cho Battlefield 2042 nổi tiếng đã ngừng công việc do tựa game quá nhiều lỗi và ngày càng ít nổi tiếng.
Battlefield 2042

Khi mới công bố thì Battlefield 2042 đã được game thủ đón nhận khá tích cực, nhưng sau khi ra mắt thì tựa game đã bị chỉ trích vì gây thất vọng nặng nề trong cộng đồng.

Mặc dù ban đầu khi mới công bố thì Battlefield 2042 đã được game thủ đón nhận khá tích cực, nhưng sau khi ra mắt thì tựa game đã bị chỉ trích vì gây thất vọng nặng nề trong cộng đồng Battlefield. Mọi game thủ đều cho rằng các vấn đề kỹ thuật, các vấn đề lưu tiến trình và việc thiếu các tính năng cũng như yếu tố thiết kế từ các trò chơi Battlefield trước đó là những lý do chính khiến tựa game là một sản phẩm thất bại. Tuy DICE vẫn đang cố gắng khắc phục các vấn đề nhưng không thể ngăn cản lượng người chơi ngày càng giảm dần đến mức cạn kiệt. Thậm chí đến cả hacker cũng đã quyết định không hỗ trợ Battlefield 2042 nữa.

Quyết định của hacker này đã gây được sự chú ý nhờ Tom Henderson, người đã chia sẻ một tin nhắn mà hacker kia đã đăng trên kênh Discord của mình. Theo một tin nhắn từ Panfyero, một thành viên của nhóm phát triển phần mềm cheat AIMEXCHEATS, nhóm sẽ không còn hỗ trợ Battlefield 2042 nữa. Lý do tại sao Battlefield 2042 sẽ không còn là mục tiêu của nhóm là do “các vấn đề về hiệu suất” của trò chơi đã ảnh hưởng đến cheat, cũng như chẳng mấy ai muốn làm “pháp sư” nữa vì “trò chơi đang chết”.

Về mặt kỹ thuật, các cheat mà AIMEXCHEATS đã tạo cho Battlefield 2042 sẽ tiếp tục hoạt động trong thời gian tạm thời. Tuy nhiên những phần mềm cheat này chỉ có thể sự dụng bằng cách đăng ký trả phí thường niên, vì vậy ngay sau khi hết hạn đăng ký, người mua sẽ không còn quyền truy cập vào chúng nữa. Tất nhiên DICE có thể cũng sẽ cập nhật Battlefield 2042 trước làm cho các phần mềm gian lận này không còn được hỗ trợ.

Theo một tin nhắn từ thành viên của nhóm phát triển phần mềm cheat AIMEXCHEATS, nhóm sẽ không còn hỗ trợ Battlefield 2042 nữa.

Hacker tên Panfyero này giải thích với những người đã đăng ký trọn đời rằng họ sẽ có thể chuyển đổi đăng ký của mình sang phần mềm cheat của Call of Duty. Điều này đã tạo ra một thứ cảm xúc lẫn lộn giữa những người hâm mộ Battlefield vì việc một hacker ngừng phá hoại Battlefield 2042 là điều tuyệt vời, nhưng đồng thời việc tựa game đã tệ đến mức cả hacker cũng chẳng còn muốn đả đụng tới thì thật không vui vẻ gì cho cam. Thật là một cảm giác kỳ lạ khi giờ đây nhiều người lại ước Battlefield 2042 đủ nổi tiếng để hỗ trợ nền kinh tế cho những kẻ làm phần mềm cheat.

Tất nhiên không có lý do gì để tin rằng những hacker này đang hoàn toàn trung thực về quyết định của họ và cũng không có nghĩa là họ thấy “thương cảm” nên ngừng việc phá hoại. Mục đích duy nhất của họ là giữ chân khách hàng và đạo đức không liên quan gì đến hành vi của họ. Rất có thể các phần mềm chống gian lận của Battlefield 2042 đã gây khó khăn cho các nhà sản xuất phần mềm gian lận này khiến các hành vi phá hoại trở thành một nỗ lực không có lợi khi so với Call of Duty.

Bất kể sự thật có như thế nào đi nữa thì đúng là Battlefield 2042 vẫn đang trong một trạng thái không được tích cực cho lắm, và xem ra EA DICE còn phải cần làm rất nhiều công việc nữa để khiến sản phẩm của mình trở nên chất lượng như các game thủ đã từng mong đợi.