Tựa game kinh dị mới It Sleeps Below the Haar được công bố cùng trailer đầy bí ẩn

Arboreta Games đã công bố trò chơi kinh dị thứ hai của mình có tên It Sleeps Below the Haar bằng một đoạn trailer mới đầy bí ẩn.
It Sleeps Below the Haar

It Sleeps Below the Haar đã được hé lộ bằng một đoạn trailer giới thiệu mới đầy thú vị và rùng rợn.

Arboreta Games đã công bố rằng họ sẽ phát hành một trò chơi kinh dị mới trên Steam vào cuối năm nay. It Sleeps Below the Haar đã được hé lộ bằng một đoạn trailer giới thiệu mới đầy thú vị và rùng rợn, mang đến cho các game thủ hương vị bí ẩn về những thứ khủng khiếp đang chờ đợi trong trò chơi. Tựa game có vẻ được xây dựng dựa trên bầu không khí và phong cách độc đáo từ sản phẩm trước của Arboreta Games.

Arboreta Games là studio của Jamie Ferguson, một nhà phát triển game indie có trụ sở tại Scotland, người đã và đang xây dựng các tựa game kinh dị khác nhau. Ferguson trước đây đã phát triển và phát hành The Black Iris, một trò chơi phiêu lưu kinh dị ngắn lấy bối cảnh miền Bắc Scotland vào những năm 1980. Trò chơi được khen ngợi vì phong cách khác thường và bầu không khí phong phú, đặc trưng bởi nền đồ họa 3D cổ điển và các hình ảnh siêu thực, méo mó đã hấp dẫn được nhiều game thủ.

Mới được tải lên YouTube gần đây, đoạn trailer giới thiệu trò chơi mới đã mô tả một bầu không khí u ám, đầy bí ẩn và rùng rợn của tựa game. Làn nước xám xịt chạy dọc theo một bãi biển đầy mưa, hay một khu rừng được bao bọc bởi những ngọn đồi tuyết trong ánh trăng xanh nhạt, hoặc một tia sáng màu hồng ma quái phát ra từ một ngọn hải đăng với một vật thể lạ đang co giật trong vùng nước âm u bên dưới,… đây quả là một đoạn trailer đầy bí ẩn hứa hẹn sẽ đem đến phong cách quen thuộc của người tiền nhiệm, nhưng hoàn chỉnh hơn với các giai điệu và thiết kế mới.

Trong It Sleeps Below the Haar, người chơi sẽ khám phá Vịnh Kellas với những khu vực đa dạng của nó từ những khu rừng, hang động, đầm lầy cho đến làng mạc. Tương tự với The Black Iris thì Vịnh Kellas của It Sleeps Below the Haar cũng nằm ở Đông Bắc Scotland, nhưng tựa găm sẽ lấy bối cảnh 25 năm trước đó. Tuy chúng ta vẫn chưa rõ liệu trò chơi này có phải là phần tiền truyện của The Black Iris hay không, nhưng có vẻ như hai tác phẩm sẽ có một chút gì đó liên quan tới nhau. Game thủ sẽ nhập vai một sinh viên nghiên cứu đi đến khu vực này để tìm hiểu về “các thế lực tự nhiên nguyên thủy” và “các hiện tượng kỳ lạ” diễn ra trong ngôi làng ven biển đầy yên tĩnh.

It Sleeps Below the Haar sẽ có mặt trên Steam vào cuối năm nay và đây sẽ là một trò chơi phiêu lưu ngắn (được thiết kế trong 2 giờ chơi) cho phép người chơi tự do khám phá khu vực của tựa game. Mặc dù đoạn trailer giới thiệu mô tả một bối cảnh cô đơn và biệt lập, nhưng vẫn sẽ có nhiều nhân vật để game thủ tương tác trong trò chơi và các mục tiêu để hoàn thành. Ngoài ra còn có các tính năng đáng được mong đợi trong trò chơi như thu thập dữ liệu khoa học, chụp ảnh và thử nghiệm với các vật thể bí ẩn.

Nhà phát triển cho biết họ đã “rất vui mừng” được công bố trò chơi và các game thủ hâm mộ các trò chơi kinh dị chắc chắn cũng sẽ rất hào hứng khi biết về dự án mới này. It Sleeps Below the Haar sẽ được phát hành vào cuối năm nay, nhưng trong thời gian chờ đợi, game thủ có thể thưởng thức phong cách của Ferguson với The Black Iris đã có mặt trên dịch vụ trò chơi itch.io. Tất cả số tiền thu được từ The Black Iris sẽ được quyên góp cho Ngân hàng Thực phẩm Cộng đồng West Dunbartonshire nên về cơ bản việc chơi tựa game cũng là game thủ đang góp phần trong việc làm từ thiện.