Battlefield V chính thức lộ diện – có gì mới trong trailer bom tấn của EA?

Cháy nổ ấn tượng, di chuyển nhân vật linh hoạt và cảm giác súng khá tốt. Đoạn gameplay trong trailer lấy từ một trận multiplayer và chưa có thông tin gì về phần campaign, nhưng chắc chắn Battlefield V sẽ có campaign.

Rạng sáng nay, EA đã ra mắt một đoạn trailer hơn 2 phút để giới thiệu cho tựa game mới nhất của họ trong series Battlefield – Battlefield V. Sau thành công của Battlefield 1 năm vừa rồi, có vẻ như Battlefield V cũng rất được game thủ trên thế giới mong chờ, đặc biệt là fan của Battlefield vì đối thủ chính của họ - Call of Duty cũng đã tổ chức sự kiện ra mắt cho Black Ops 4. Vậy thì có gì thú vị với Battlefield V qua đoạn trailer này?

Battlefield V chính thức lộ diện – có gì mới trong trailer bom tấn của EA?

Battlefield V Trailer

Cảnh đầu tiên của trailer là một nhóm lính của quân đội Anh xông vào chiến trường, trong đó có cả một người lính là phụ nữ với cánh tay giả bằng kim loại. Điều này khẳng định rằng Battlefield V sẽ tiếp tục đưa phụ nữ ra chiến trường, như Battlefield 1 đã từng làm trong DLC In the name of the Tsar. Có thể sẽ có những đánh giá trái chiều về quyết định này khi nó hoàn toàn không đúng sự thật trong Thế chiến thứ Hai, nhưng rõ ràng trong tình cảnh mà phong trào nữ quyền đang lên cao như hiện nay, nước cờ của Battlefield là khá hợp lý và an toàn.

Sau đó là cảnh nhóm lính bị xe tăng của quân Đức truy đuổi, họ leo lên xe và chạy đến chỗ đồng đội đang ở giữa chiến trường, nơi máy bay chiến đấu và các phương tiện cơ giới khác đang chiến đấu ác liệt. Đến đoạn này thì hết cinematic và chuyển sang gameplay, và ấn tượng tiếp theo là nền đồ họa của Battlefield V rất rất đẹp. Kể từ Battlefield 4, chúng ta đã thấy engine Frostbite của DICE có sức mạnh như thế nào khi đồ họa của Battlefield 4, Battlefield Hardline và Battlefield 1 đều rất đẹp và rất ấn tượng. Battlefield V không có lý gì lại không thể tiếp nối thành công về mặt đồ họa cả.

Battlefield V chính thức lộ diện – có gì mới trong trailer bom tấn của EA?

Mục chơi campaign của Battlefield 1 tuy không thực sự ấn tượng nhưng nó vẫn có cái hay riêng, vậy thì hãy xem campaign của Battlefield V sẽ như thế nào, liệu sẽ hay hơn hay vẫn chỉ đóng vai trò như một mục tutorial lớn? Nhất là trong tình cảnh Call of Duty Black Ops 4 sẽ không có mục chơi campaign, rõ ràng đây là cơ hội tốt để Battlefield khẳng định rằng họ cũng biết làm campaign chứ không phải chỉ có multiplayer như nhiều game thủ vẫn nhận định bấy lâu.

Ngoài ra, Battlefield V sẽ có thêm một mục chơi co-op mới mang tên “Combined Arms”, hiện chưa có thông tin gì về phần chơi co-op này cả. Battlefield V sẽ ra mắt vào 19/10 năm nay trên cả ba hệ máy PC, PS4 và Xbox ONE. Phiên bản Digital Deluxe sẽ cho phép người chơi được “early access” từ ngày 16/10.

Nhìn chung, trailer Battlefield V mới chỉ đem lại cho chúng ta ấn tượng về nền đồ họa và một chút gameplay. Còn sự máu lửa cần có của một tựa game bắn súng FPS thì trailer này chưa có nhiều, hay nói thẳng ra là vẫn khá nhàm chán. Dẫu sao, đây mới chỉ là reveal trailer, chúng ta cùng đợi xem official trailer của Battlefield V sẽ ra sao, và có lẽ ở E3 sắp tới, EA sẽ đem đến cho chúng ta nhiều góc nhìn hơn về Battlefield V.