Battlefield V đang đi vào vết xe đổ của Titanfall 2, đơn đặt hàng kém Black Ops4 đến 85%

Battlefield V là một trong những tựa game được mong đợi nhất trong năm nay. Tuy nhiên, lượng đơn đặt hàng trước của trò chơi lại thấp rất nhiều so với kỳ vọng.

Theo thống kê mới nhất, số lượng pre-order của Battlefield V thua sút “kình địch” Call of Duty Black Ops 4 đến 85% và bước chạy đà yếu kém này có thể đặt EA vào thế khó.

Từng thách thức game thủ

Theo nhà phân tích Doug Creutz thuộc công ty dịch vụ tài chính Cowen, người từng nhấn mạnh rằng với tình hình hiện tại, Battlefield V nhiều khả năng sẽ đi vào vết xe đổ của TitanFall 2 năm 2016 và tụt lại phía sau hàng loạt bom tấn sẽ kích nổ vào tháng 10 bao gồm Black Ops 4, Red Dead Redemption 2 và Assassin’s Creed Odyssey.

Quá sốt ruột, gần 70 nghìn game thủ ký tên đòi Rockstar đưa Red Dead Redemption 2 lên PC
Hàng loạt bom tấn sẽ kích nổ vào tháng 10 bao gồm Black Ops 4, Red Dead Redemption 2 và Assassin’s Creed Odyssey.

Ông cho biết lượng đơn đặt hàng trước của Battlefield V đang ở mức thấp nhất series so với những năm gần đây. Cụ thể thì Battlefield 3 và Battlefield 4 chỉ kém đối thủ cạnh tranh chính lần lượt từ 20 đến 40%. Trong khi đó, Battlefield 1 làm tốt hơn cả và có lúc vượt mặt Call of Duty trước thời điểm ra mắt chính thức.

Điều này (số lượng đơn đặt hàng Battlefield V) kém rất xa so với thống kê của các phiên bản Battlefield trước đó trong năm 2011, 2013 và 2016. Với ngày phát hành cạnh trạnh trực tiếp với Black Ops 4 và Red Dead Redemption 2, chúng tôi lo ngại rằng Battlefield V có thể phải chấp nhận số phận tương tự như Titanfall 2 của năm 2016, khi ngày ra mắt bị kẹp giữa Battlefield 1 và Call of Duty: Infinite Warfare.

Tình trạng lượng đơn đặt hàng trước Battlefield V yếu kém có một phần “đóng góp” không nhỏ từ một trong những nhà điều hành của EA, ông Patrick Soderlund. Cụ thể thì vị giám đốc sáng tạo này đã nhắn nhủ thẳng đến những ai lên tiếng chỉ trích trò chơi “không thực tế” rằng họ nên học cách chấp nhận hoặc đừng mua game.

Battlefield V đang đi vào vết xe đổ của Titanfall 2, đơn đặt hàng kém Black Ops4 đến 85%

“Tôi nghĩ với những người không hiểu, thì các bạn có hai lựa chọn: chấp nhận hoặc đừng mua trò chơi. Cách nào thì tôi cũng ổn,” Soderlund chia sẻ trong một bài phỏng vấn hồi tháng 6.

Bạn có suy nghĩ gì trước tình trạng đơn đặt hàng trước của Battlefield V đang ở mức tệ nhất hơn trong lịch sử thương hiệu? Trò chơi liệu có trở thành một nỗi thất vọng về mặt tài chính không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo SegMentNext