Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi

Những tựa game này dù không quá dài nhưng vẫn đủ sức mang lại cho người chơi những giờ phút thư giãn tuyệt vời

Far Cry 3: Blood Dragon

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 1.

Trong Blood Dragon, bạn sẽ rời xa khỏi bối cảnh rừng rậm của Far Cry 3 để đến với bối cảnh tương lai giả tưởng theo phong cách "màu mè" thường thấy ở các bộ phim thập niên 80. Được thiết kế với tính chất trào phúng nhưng Far Cry 3: Blood Dragon cũng nhận được đánh giá rất tích cực từ các trang game khi ra mắt vào năm 2013.

Portal

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 2.

Cho đến thời điểm này, 10 năm sau ngày ra mắt, Portal lẫn Team Fortress 2 vẫn là những tựa game được yêu mến. Năm 2011, hậu bản Portal 2 thắng hàng loạt giải thưởng game xuất sắc nhất của rất nhiều trang tin và sự kiện game. Còn về phần Team Fortress 2, sau 10 năm ra mắt và 624 bản update lớn nhỏ, nó vẫn là tựa game hành động nhập vai được hàng trăm nghìn game thủ yêu thích.

Inside/Limbo

Nếu bạn đã từng chơi qua Limbo, tựa game giải đố, kinh dị gây sốt trong năm 2010 thì Inside có thể xem như người kế nhiệm xuất sắc. Cùng được sản xuất bởi Studio game đến từ Đan Mạch Playdead, Inside thừa hưởng tất cả những phẩm chất và tinh hoa do người đàn anh để lại.

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 3.

Trò chơi được bắt đầu bằng cảnh cậu bé nhân vật chính bị trượt xuống một dốc đá và đi lạc vào khu rừng quái dị. Sau khi thoát khỏi sự truy đuổi của gã đàn ông đeo mặt nạ và lũ chó săn, cậu bé đã thâm nhập vào trong một khu vực thí nghiệm, nơi các nhà khoa học đang thực hành nhiều thử nghiệm tàn độc trên cơ thể người sống. Với những người yêu thích thể loại kinh dị, giả tưởng, phần mở đầu này của Inside chắc chắn sẽ tạo ra những sức hút khó lòng cưỡng lại.

Superhot

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 4.

Trong Superhot, thời gian không hoàn toàn đứng yên mà thực chất chỉ trôi rất chậm mà thôi. Nếu nhân vật đứng yên, viên đạn vẫn sẽ từ từ bay tới nhưng ở tốc độ "rùa bò" đủ để người chơi có thể tính toán các bước di chuyển tiếp theo. Xét riêng concept của Superhot, chúng ta gần như chẳng thể nào tìm được tựa game khác để so sánh, đơn giản vì nó quá mới mẻ và ấn tượng.

Dear Esther

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 5.

Trong game, người chơi đóng vai một nhân vật bị mắc kẹt trên một hòn đảo hoang vu. Lúc đầu, có vẻ như bạn cũng chính là người dẫn chuyện, khi câu chuyện diễn ra theo từng bước thám hiểm của bạn trên hoang đảo. Nhưng sau đó, với sự xuất hiện của hàng loạt các mẩu chuyện kì lạ, người chơi sẽ từ từ nhận ra mọi chuyện không đơn giản như vậy, và bắt đầu bị cuốn vào thế giới đen tối đầy ám ảnh của game.

Metal Gear Solid V: Ground Zeroes

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 6.

Với màn chơi duy nhất mang tên Ground Zeroes, cách người chơi đột nhập vào và đưa hai nhân vật nói trên ra khỏi căn cứ Camp Omega trở nên cực kỳ linh hoạt. Bạn có thể khử toàn bộ lính bắt gặp trên đường, hoặc chọn một con đường dài hơn, đòi hỏi tính toán hơn nhưng cũng êm thấm hơn khi không phải đụng độ với lính gác.

Everybody's Gone to the Rapture

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 7.

Everybody's Gone to the Rapture là một tựa game góc nhìn người thứ nhất lấy việc khám phá cốt truyện làm tâm điểm cũng giống như Dear Esther - sản phẩm trước đó của The Chinese Room. Người chơi sẽ từng bước tìm hiểu chuyện gì đã xảy đến với thị trấn bỏ hoang thông qua việc đi dạo xung quanh và nghe những đoạn đối thoại trong quá khứ của cư dân nơi đây, thể hiện bằng nhiều đốm sáng.

Left 4 Dead 2

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 8.

"Left 4 Dead 2" là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất theo thể loại sinh tồn, với tính năng đồng đội vô cùng đặc trưng. Trong game, bốn người chơi cùng phối hợp vượt qua đám Infected khát máu và chui vào ngôi nhà an toàn trong mỗi màn chơi để được tiếp tục sống sót. Qua mỗi màn, năng lực của từng người chơi được đánh giá và từ đó điều chỉnh gameplay của màn chơi sau. Đặc biệt, chế độ Realism sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm sống còn thực sự, khi mà người chơi không thể nhìn thấy vị trí của nhau trên bản đồ, chỉ có thể cứu đồng đội đã chết bằng máy khử rung tim, song họ cũng sẽ không được hồi sinh lại ở màn chơi sau.

Killing Floor 2

Killing Floor 2 là phần tiếp theo của dòng game cùng tên do hãng Tripwire Interactive sản xuất. Game được chính thức phát hành vào ngày 20/11/2016. Phát triển và kế thừa tinh hoa của người tiền nhiệm, Killing Floor 2 vẫn đem đến những cảm giác tuyệt vời cho các game thủ yêu thể loại bắn zombie.

Top những tựa game cực hay mà bạn có thể phá đảo ngay sau một vài giờ chơi - Ảnh 9.

Nếu được miêu tả gameplay của Killing Floor 2 bằng một từ thì chỉ có thể là "quá đã". Đây là tựa game bắn súng được tạo ra để cho phép các game thủ thể hiện được sự mạnh mẽ và gan dạ. Yếu tố hành động và kinh dị trong game hình thành bởi ba yếu tố chính là đạn dược, khả năng chặt chém và đậm chất máu me.