Bị hacker tấn công, Resident Evil, Monster Hunter và nhiều bom tấn bị lộ thông tin

Vụ rò rỉ tin mật lớn của Capcom đã tiết lộ kế hoạch của công ty đối với một số series game, bao gồm Monster Hunter và Resident Evil.
Bị hacker tấn công, Resident Evil, Monster Hunter và nhiều bom tấn bị lộ thông tin - Ảnh 1.

Vừa qua, Ông lớn ngành game Nhật Bản Capcom đã bị tin tặc tấn công bằng ransomware. Các tin tặc đánh cắp dữ liệu của những trò chơi sắp ra mắt cũng như thông tin cá nhân của hàng nghìn nhân viên. May mắn thay thông tin thẻ tín dụng của khách hàng và những thông tin tương tự đã không bị đánh cắp. Ít nhất điều này sẽ vẫn giúp công ty giữ được niềm tin của người tiêu dùng.

Thông tin bị rò rỉ bởi tin tặc đã tiết lộ một số dự án mà Capcom sắp đưa đến cho người hâm mộ trong tương lai gần.

Ace Attorney

Bị hacker tấn công, Resident Evil, Monster Hunter và nhiều bom tấn bị lộ thông tin - Ảnh 2.

Mặc dù đây không phải là một trong những dòng game AAA của Capcom, thương hiệu Ace Attorney chắc chắn có một lượng người hâm mộ trung thành và họ mong muốn phần tiếp theo.

Theo tin rò rỉ, người hâm mộ sẽ có một trò chơi hoàn toàn mới trong series để mong đợi vào năm sau mang tên Ace Attorney 7. Trong khi đó trò chơi Dai Gyakuten Saiban cũng đang trong quá trình bản địa hóa sang tiếng Anh và có thể chơi trên máy PS4, PC và Switch. Đây là một thông tin đáng mừng vì trước đây trò chơi này chỉ có thể chơi trên máy 3DS.

Monster Hunter

Bị hacker tấn công, Resident Evil, Monster Hunter và nhiều bom tấn bị lộ thông tin - Ảnh 3.

Monster Hunter World là một trong những trò chơi thành công nhất của Capcom từ trước đến nay, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công ty có kế hoạch lớn cho thương hiệu này trong tương lai. Theo tin bị lộ, Capcom sẽ mang Monster Hunter Rise, trò chơi Monster Hunter độc quyền sắp tới của Switch, lên PC vào một thời điểm nào đó trong tháng 10 năm 2021. Chủ sở hữu Switch sẽ có các bản demo của Monster Hunter Rise và sẽ được nhận game sớm hơn các hệ máy khác.

Trò chơi Monster Hunter khác được cho là độc quyền của Switch, Monster Hunter Stories 2, cũng có thể được đưa lên PC. Monster Hunter Stories 2 được dự kiến phát hành vào tháng 6 năm 2021, trò chơi được sẽ có chế độ co-op, PvP, DLC, cập nhật nội dung miễn phí, microtransaction và hỗ trợ amiibo.

Resident Evil

Bị hacker tấn công, Resident Evil, Monster Hunter và nhiều bom tấn bị lộ thông tin - Ảnh 4.

Resident Evil là thương hiệu hàng đầu của Capcom và do đó, không lạ gì khi công ty có rất nhiều dự án RE đang được thực hiện. Các thông tin cho thấy Capcom đang tạo Resident Evil 4 phiên bản VR cho Oculus, cùng với một dự án game Resident Evil multiplayer sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2021.

Dự án multiplayer của Resident Evil có tên mã là "Project Highway / Village Online", điều này có đồng nghĩa với việc trò chơi sẽ liên quan đến Resident Evil 8. Thông tin chi tiết về chính xác hiện chưa nhiều, nhưng có thể dự đoán đây sẽ là một trò chơi phong cách battle royale.

Nói về Resident Evil 8, thông tin rò rỉ cho thấy người hâm mộ có thể thử trò chơi trước ngày phát hành dự kiến. Ngày phát hành Resident Evil 8 hiện được cho là vào tháng 4 năm 2021, với một bản demo sẽ được phát hành trước khi ra mắt. Capcom đã đạt được thành công lớn với bản demo Resident Evil 7: Beginning Hour, vì vậy có thể nói rằng họ sẽ làm điều gì đó tương tự như vậy để khơi dậy sự hào hứng cho Resident Evil 8.

Thông tin rò rỉ cũng nhắc đến một phiên bản Resident Evil 8 có thể chơi trên PS4 và Xbox One. Đây là điều quan trọng vì cho đến nay trò chơi chỉ mới được xác nhận chính thức cho PS5 và Xbox Series X.

Ngoài ra, Capcom còn đang phát triển phiên bản Remake của Resident Evil 4, một trò chơi mới mang tên Resident Evil Outrage và Resident Evil: Hank. Đã có nhiều ý kiến cho rằng "Hank" là lỗi typo và đây thực chất là game của nhân vật HUNK.

Cuối cùng là Biohazard Apocalypse. Với việc Biohazard là tiêu đề tiếng Nhật cho game, điều này cho thấy có thể trò chơi chỉ ra mắt ở Nhật Bản, nhưng ở giai đoạn đầu này (trò chơi chưa ra mắt cho đến Quý 3 năm 2023), đây có thể chỉ đơn giản là một tên mã.

Onimusha

Bị hacker tấn công, Resident Evil, Monster Hunter và nhiều bom tấn bị lộ thông tin - Ảnh 5.

Được phát triển với tiêu chí "Resident Evil nhưng bối cảnh thời Sengoku", Onimusha đã trở thành một trong những cái tên mà chúng ta tưởng chừng Capcom đã lãng quên.

Sau khi ra mắt trò chơi Onimusha: Dawn of Dreams vào năm 2006, câu chuyện của series này tưởng chừng đã kết thúc (nếu không tính trò chơi online Onimusha Soul ra mắt năm 2012 và bản HD của Onimusha Warlords ra mắt năm ngoái). Tuy nhiên theo thông tin lộ mới nhất, trò chơi Onimusha mới sẽ ra mắt vào Quý 4 năm 2022.

Final Fight

Bị hacker tấn công, Resident Evil, Monster Hunter và nhiều bom tấn bị lộ thông tin - Ảnh 6.

Final Fight là thương hiệu game beat em up một thời của hãng game Nhật. Trò chơi này ban đầu được phát triển với mục tiêu là trở thành Street Fighter 2, tuy nhiên Capcom đã quyết định để Final Fight phát triển thành một series riêng. Các nhân vật của Final Fight vẫn thường góp mặt trong Street Fighter, ví dụ như Guy và Cody.

Vì Final Fight: Street Wise đã không đạt thành công như mong muốn, Capcom đã quyết định cho series này tạm nghỉ. Có lẽ sau khi thấy sự thành công của Street of Rage 4, Capcom đã quyết định hồi sinh series này. Final Fight Remake theo thông tin bị lộ sẽ ra mắt vào Quý 2 năm 2024.

Street Fighter

Bị hacker tấn công, Resident Evil, Monster Hunter và nhiều bom tấn bị lộ thông tin - Ảnh 7.

Theo các tệp tin từ bản hack hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội, trò chơi Street Fighter 6 đang được phát triển cho Xbox Series X, PlayStation 5, Xbox One, PlayStation 4 và PC.

Những dự án bí ẩn khác

Ngoài các dự án Ace Attorney, Monster Hunter, Street Fighter và Resident Evil bị lộ, các thông tin rò rỉ còn chỉ ra nhiều trò chơi đang phát triển hiện chỉ được biết đến với tên mã của chúng.

Các dự án bí ẩn này bao gồm "Guillotine", một trò chơi được cho là sẽ xuất hiện trên Switch vào tháng 2 trước khi được đưa lên các nền tảng khác vào tháng 5. Tháng 5 cũng sẽ chứng kiến sự ra mắt của một dự án chưa được thông báo có tên là "Reiwa".

Và cuối cùng, Capcom được cho là đang phát triển một trò chơi bắn súng online mang tên "SHIELD". Được biết trò chơi này sẽ ưu tiên cho các streamer trên nền tảng Twitch.