Game nhập vai huyền thoại RuneScape bất ngờ xuất hiện miễn phí trên Steam

Suốt gần 20 năm qua, RuneScape vẫn đang phát triển và là một tượng đài của làng game thế giới.

Phát hành lần đầu vào năm 2001, RuneScape là một trong những tựa game nhập vai lâu đời và sở hữu cộng đồng lớn nhất thế giới. Suốt gần 20 năm qua, trò chơi này vẫn đang phát triển và là một tượng đài của làng game thế giới.

Thời gian thấm thoát trôi qua, những tưởng RuneScape sẽ dần lùi vào quên lãng thì bỗng lại xuất hiện một cách cực kỳ bất ngờ trên Steam. Kể từ ngày 14/11/2020, game thủ hoàn toàn có thể tải và chơi tựa game huyền thoại này một cách miễn phí thông qua Steam.

Link tải

Game nhập vai huyền thoại RuneScape bất ngờ xuất hiện miễn phí trên Steam - Ảnh 1.

Nếu như bạn chưa biết thì RuneScape là một game thuộc thể loại nhập vai MMORPG thiết kế gốc bằng ngôn ngữ Java, đến phiên bản 3 hiện tại đã sử dụng HTML 5 giúp chơi mượt hơn, vận hành tốt hơn.

Bạn chính thức bắt đầu game tại một ngôi làng nhỏ, điều đầu tiên mà bạn sẽ cảm thấy thú vị là tại đây có rất nhiều NPC, ngoài một số NPC giao nhiệm vụ và bán hàng, bạn có thể chọn tấn công và giết bất cứ NPC nào, từ quái vật, chuột, chó, gà, bò… cả người cũng có thể giết. Mỗi một NPC bị giết sẽ rơi ra một loại item khác nhau, bạn có thể bán để lấy tiền mua trang thiết bị cho mình.

Game nhập vai huyền thoại RuneScape bất ngờ xuất hiện miễn phí trên Steam - Ảnh 2.

Để cho người chơi nắm được các chức năng chính, game thiết lập sẵn một phân đoạn hướng dẫn người chơi mới. Bạn sẽ được chỉ cho cách tấn công, các mở hành trang, các sử dụng vật phẩm và công cụ… các di chuyển, chạy, ngồi… cũng như giải thích các chỉ số.

Game nhập vai huyền thoại RuneScape bất ngờ xuất hiện miễn phí trên Steam - Ảnh 3.

Đến với thế giới của RuneScape người chơi sẽ dễ dàng mất phương hướng bởi vì một hệ thống map khổng lồ, và 20 nghề nghiệp khác nhau để lựa chọn. Người chơi sẽ dễ choáng ngợp trong thế giới mênh mông rộng lớn của game, những cách đồng bao la bát ngát, những nông trại đàn đàn gia súc, những ngôi mộ cổ bỏ hoang… Đây chính là thứ khiến cho bất kỳ ai 'bập' vào Runescape đều không thể 'dứt' ra nổi, đơn giản là quá thú vị.