Bí kíp sống còn trước “cơn ác mộng” Resident Evil 2

Một vài mẹo vặt để giúp bạn tăng thêm cơ hội sống sót trong phiên bản Resident Evil 2 năm 2019.

Dù cho bạn là “khách quen” với Racoon City từ trước, hay chỉ mới đặt chân đến lần đầu tiên, độ thử thách mà thành phố này mang lại trong Resident Evil 2 vẫn có thể gây nản lòng. Nếu không muốn bị làm mồi cho bọn xác sống háu ăn, hãy tham khảo qua một vài mẹo vặt để giúp bạn tăng thêm cơ hội sống sót.

Hãy cẩn thận khi tiếp cận những con zombie/xác người mà bạn tưởng “chết”

Bí kíp sống còn trước

Trừ khi bị bắn thẳng vào đầu, bằng không lũ xác sống sẽ luôn có cơ hội bật dậy – ngay khi bạn tưởng chừng đã tiêu diệt chúng hoàn toàn. Mặc dù ta vẫn có thể tấn công chúng nhiều lần để ngăn chặn việc hồi sinh, nhưng tốt hơn hết nên tránh xa các xác chết để khỏi phải hao phí tài nguyên.

Bạn có thể xoay người nhanh

Bí kíp sống còn trước

Tính năng này thay đổi tùy thuộc vào hệ máy mà bạn đang chơi. Chỉ cần bạn nhấn nút xuống và B trên Xbox One hoặc nút xuống và O trên Playstation 4, nhân vật sẽ nhanh chóng xoay người. Nó rất tốt khi phải chạy trốn lũ zombie và bạn nên tận dụng nó hết mức có thể.

Với lũ Zombie thực vật, hãy đốt chúng

Bí kíp sống còn trước

Đôi khi, bạn sẽ chạm mặt với những sinh vật đột biến lai tạp với thực vật và có thể tạm hạ chúng bằng cách bắn vào những điểm yếu. Nhưng nếu bạn có mang súng phun lửa hoặc lựu đạn gây cháy trong người, hãy tranh thủ sử dụng để đốt chúng thành than. Một khi đã hóa đen và teo lại, tức là bạn đã hoàn toàn tiêu diệt được nó.

Gặp phải Mr. X? Cứ cắm đầu bỏ chạy

Bí kíp sống còn trước

Trừ khi bạn bị vướng vào ngõ cụt, còn không thì chẳng cần phải lãng phí đạn cho Mr. X. Tuy có hơi khó chịu khi bị gã Tyrant đồ sộ và gần như bất khả chiến bại rình rập trong suốt trò chơi, nhưng việc trút giận vào hắn cũng chẳng mang lại lợi ích nào đáng kể. Nếu lỡ bị dồn vô một vị trí hạn hẹp, hãy cố gắng canh thời gian né cú đấm của hắn và lủi ra phía sau rồi chạy. Một khi thoát khỏi tầm nhìn khiến hắn bị mất dấu, bạn có thể quay trở lại nơi cũ nếu cảm thấy cần thiết.

Tận dụng những tấm gỗ để chắn lối vào của lũ zombie

Resident Evil 2 Remake công bố cấu hình cho PC

Những tấm gỗ nằm ở khắp đồn cảnh sát thường dễ bị bỏ qua, bởi chúng không cung cấp lợi ích tức thời và lại chiếm chỗ trống trong kho đồ của bạn. Tuy nhiên, mớ gỗ tưởng chừng vô ích ấy có thể giúp bạn đỡ phải gặp một số vấn đề đau đầu sau này. Nếu bạn tương tác với các cửa sổ trong đồn, bạn có thể đóng chúng lên để ngăn chặn bất kỳ zombie nào đột nhập. Đặc biệt là căn phòng tối Dark Room và mớ cửa sổ trong hành lang phía Tây.

Bản đồ không hề vô dụng, nhớ kiểm tra thường xuyên

Bí kíp sống còn trước

Bản đồ không chỉ đơn giản giúp bạn tìm ra điểm đến ở một phòng cụ thể nào đó, mà nó cũng rất hữu hiệu khi cần phải tìm đồ. Luôn nhớ rằng: Các phòng màu đỏ vẫn có vật phẩm trong đó. Nếu bạn lùng sục một chiếc chìa khóa hoặc chẳng biết nên đi đâu tiếp theo, hãy thử đi tới những căn phòng mà bạn chưa lục soát hết.

Ở lần chơi đầu, đừng ngại cứ Save thoải mái

Bí kíp sống còn trước

Không giống như các trò chơi Resident Evil cũ, bạn không cần băng mực để lưu lại tiến độ của mình. Nếu bạn thấy bản thân cần nghỉ ngơi, hoặc thậm chí vừa chộp được món đồ mới, thì đừng ngại Save lại cho chắc. Tuy nó sẽ ảnh hưởng đến điểm xếp hạng khi kết thúc, nhưng điều đó không quá quan trọng ở lần chơi đầu tiên. Game tích hợp sẵn một số điểm checkpoint tự động, tuy nhiên vẫn cứ cẩn thận thì hơn.

Tạo đạn dược càng sớm càng tốt

Bí kíp sống còn trước

Bạn sẽ tìm thấy thuốc súng trên khắp Thành phố Raccoon City, thứ có thể dùng để tạo ra đạn dược. Nhiều người có thói quen lưu trữ càng nhiều càng tốt và vô cùng dè xẻn khi sử dụng thuốc súng, nhằm để dành “đấu trùm cuối”. Nhưng sự thật là Resident Evil 2 rất hào phóng với những thứ này, đến nỗi bạn nên sử dụng chúng thường xuyên và tạo ra đạn dược cần thiết ngay lập tức.

Kiểm tra kỹ các item nhặt được

Bạn sẽ mất bao lâu để

Hơn hầu hết các trò chơi khác trong sê-ri, Resident Evil 2 thích ẩn vật phẩm trong vật phẩm. Nếu bạn tìm thấy một cuốn sách, hãy vào menu và mở nó ra, có khi sẽ thấy có vài thứ trong đó. Nhặt được huy hiệu ở giữa đường? Xem kỹ cái nút ở mặt sau và ấn thử. Tóm lại, khi bí đường hãy kiểm tra lại những thứ mà bạn tìm thấy, để đảm bảo không bị thiếu manh mối để giải câu đố.

Vứt bớt những món đồ đã hết tác dụng

Bạn sẽ mất bao lâu để

Một số chìa khóa và vật phẩm đặc biệt sẽ trở nên vô dụng khi chúng đã hoàn thành nhiệm vụ mở những cánh cửa, lối đi tương ứng. Nếu bạn nhìn vào kho đồ của mình và thấy dấu X màu đỏ trên vật phẩm, hãy chọn nó và bấm Discard để loại bỏ.

Kết hợp các loại thảo mộc

Các loại thảo mộc có thể được kết hợp cho ra một loạt các hiệu ứng hữu ích. Sự kết hợp tiêu chuẩn nhất là Green + Red, tạo ra một hỗn hợp giúp bạn hồi phục sức khỏe. Bạn cũng có thể kết hợp Blue với Red để loại bỏ chất độc và tăng sức đề kháng tạm thời đối với các hiệu ứng bất lợi. Nếu kết hợp cả 3 màu, bạn sẽ được tăng cường sức phòng thủ. Nên biết cách kết hợp và sử dụng chúng khôn ngoan để chữa lành vết thương nhanh chóng, hoặc khi cần chuẩn bị cho trận đấu trùm.

Ghi nhớ kỹ những mã két sắt

Trong khi các câu đố sẽ thay đổi tùy theo nhân vật mà bạn chọn chơi, các mã két sắc vẫn giữ nguyên. Hãy viết nó ra và sử dụng khi cần nếu không muốn mất thêm thời gian.

Dao rất hữu dụng khi hết đạn

Bạn sẽ mất bao lâu để

Bắn vào đầu zombie (nhiều lần) có thể hạ chúng nhanh chóng. Nhưng nếu bạn đang chuẩn bị hết “kẹo đồng”, hãy khéo léo dùng dao tấn công vào xương bánh chè và tranh thủ lúc bọn quái vật ngã xuống để chạy qua.

Cố gắng chơi game ở độ khó Normal, đừng tăng độ sáng lên quá nhiều

Resident Evil 2 Remake vừa tung bản chơi thử miễn phí, game thủ PC đã tìm ra cách xóa sổ giới hạn giờ chơi

Sau khi bạn chết một vài lần, Resident Evil 2 sẽ hỏi bạn có muốn chơi chế độ hỗ trợ hay không. Đúng như tên gọi, nó sẽ hỗ trợ ngắm bắn, làm suy yếu kẻ thù và cung cấp cho các nhân vật chính khả năng phục hồi sức khỏe nhỏ. Chẳng có gì sai khi chọn chế độ này, nhưng nếu bạn đã có kinh nghiệm từ trước, nên chơi ở độ khó thông thường.

Bom tấn kinh dị Resident Evil 2 bất ngờ bắt tay kết hợp với PUBG Mobile

Bên cạnh đó, Resident Evil 2 là một trò chơi “đen tối” theo đúng nghĩa đen, nhưng sự tối tăm đó là chìa khóa cho bầu không khí và nét kinh dị đặc trưng. Nên trừ khi cảm thấy thực sự khó quan sát hay thấy quá sợ hãi, thì hãy tăng độ sáng.

Resident Evil 2 Remake chia sẻ những hình ảnh mới nhất về cô nàng Claire Redfield

Một phần thú vị của trò chơi Resident Evil nằm ở chỗ nó buộc bạn phải thực sự đấu tranh để sinh tồn, và cơ chế điều khiển mới đã giúp người chơi chiến đấu với zombie dễ dàng hơn nhiều. Vì vậy, cứ thử chinh phục với chế độ bình thường xem trình độ của bạn đi đến đâu, sau đó cân nhắc tinh chỉnh độ khó cũng không muộn.

Chơi lại lần 2 với nhân vật còn lại

Resident Evil 2 Remake vừa tung bản chơi thử miễn phí, game thủ PC đã tìm ra cách xóa sổ giới hạn giờ chơi

Sau khi bạn hoàn thành trò chơi với một nhân vật, bạn sẽ mở khóa tuyến đường câu chuyện thứ 2 cho người kia. Bạn cần hoàn tất luôn phần này để có được kết thúc thực sự. Câu chuyện thứ hai vẫn không thay đổi tuyến cốt truyện chính, nhưng sửa một số câu đố và vị trí của kẻ thù.

Kết

Resident Evil 2 Remake vừa tung bản chơi thử miễn phí, game thủ PC đã tìm ra cách xóa sổ giới hạn giờ chơi

Dù đậm chất kinh dị, nhưng đây cũng chỉ là một trò chơi. Hãy “tận hưởng” tất cả những khoảnh khắc bất ngờ, và cố gắng đừng tức giận nếu bạn phạm phải sai lầm. Lưu ý rằng mức độ rùng rợn và bạo lực của game vượt trội hơn hẳn phiên bản 1998, nên hãy chơi nếu bạn đã đủ tuổi và thần kinh vững vàng nhé.

Theo Kotaku, VG247