Bị Steam đe dọa, các hãng game “người lớn” đang tìm tới mảnh đất màu mỡ khác

Nếu như không thể hợp tác tốt đẹp với Steam, các hãng phát hành game có nội dung 18+ sẽ tìm tới những kênh bán trực tuyến khác để đàm phán.

Việc Steam gửi cảnh báo tới các nhà phát triển game 18+, yêu cầu họ phải thay đổi nội dung nếu không sẽ gỡ game khỏi hệ thống, đang làm cộng đồng game thủ xôn xao. Theo đó, không chỉ 1 mà rất nhiều hãng phát triển đều nhận được cảnh báo tương tự.

Vừa qua, hãng phát hành MangaGamer thông báo đang đàm phán với hệ thống GOG để đưa sản phẩm lên đó. Kể từ sau khi bị Steam cảnh cáo, các hãng game chủ yếu từ Nhật Bản đã lên kế hoạch tìm kiếm con đường phát hành game khác. Mặc dù Steam đã gửi lại thông báo nói rằng những trò chơi của họ không còn vi phạm hoặc sẽ được xem xét lại, nhưng MangaGamer vẫn cho rằng Valve đang đe dọa tới kế sinh nhai của họ.

Cụ thể hơn, ông John Pickett, giám đốc PR của MangaGamer chia sẻ: “Chúng tôi đã nói chuyện với GOG về những sự việc xảy ra gần đây và muốn đưa sản phẩm của chúng tôi lên nền tảng của họ. Valve hiện đang là kẻ đe dọa kế sinh nhai của các nhà phát triển thể loại này ở khắp mọi nơi.”

“Steam đang chứng minh rằng nó không còn là nơi đáng tin cậy với những nhà phát triển nhỏ, độc lập” – Ông cho biết. “Vì vậy, chúng tôi rất biết ơn nếu một nhà bán lẻ lớn như GOG mở rộng vòng tay và chào đón chúng tôi.”

Những ngày qua, Valve  đã gây xôn xao cộng đồng bằng động thái “dọn dẹp” Steam với những nội dung 18+. Tuy nhiên, hành động của Valve dường như chỉ nhằm vào những nhà phát triển nhỏ lẻ, độc lập. Dù Valve đã gửi đi thông báo xin lỗi cũng như khẳng định sẽ xem xét lại toàn bộ những tựa game “người lớn”, nhưng có vẻ như các hãng phát triển độc lập không còn cảm thấy tin tưởng Valve cũng như Steam được nữa.

Hiện GOG đang được các hãng nhắm tới làm mảnh đất màu mỡ tiếp theo.