Fan Skyrim mừng rơi nước mắt vì bản mod multiplayer

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ Skyrim sắp được chơi chế độ multiplayer

Xu hướng đem chế độ multiplayer cho các siêu phẩm game Offline đang dần được các hãng phát triển game áp dụng. Tiêu biểu nhất là Bethesda khi trong năm 2018 vừa qua, hãng đã ra mắt một phiên bản nhiều người chơi của thế giới hậu tận thế Fallout mang tên Fallout 76. Tuy nhiên Bethesda vẫn chưa có một động thái nào về việc, có tung ra những phiên bản multiplayer cho các tựa game Offline khác hay không.

Fan Skyrim mừng rơi nước mắt vì bản mod multiplayer - Ảnh 1.

Không đợi Bethesda ra mắt, một modder đã ấp ủ dự án đưa chế độ multiplayer vào tựa game từng là bom tấn một thời - Skyrim để giúp hãng nghìn game thủ ưa thích tựa game này có thể kết nối và chơi cùng với nhau. Sau vài năm phát triển, mới đây modder đã chính thức đưa bản mod này vào closed beta (thử nghiệm kín) và sẵn sàng ra mắt trong tương lai gần.

"Đúng, cuối cùng nó cũng xảy ra. Chẳng bao lâu nữa, chúng tôi sẽ mở cửa bản beta mod cho những người đã ủng hộ chúng tôi. Đừng sợ, bản mod sẽ sớm được tung ra cho tất cả người chơi." Modder chia sẻ trên trang Reddit.

Theo thông tin mà modder đã chia sẻ, bản mod này có tên là Skyrim Together, có thể giúp người chơi co-op được với bạn bè hoặc người chơi khác trong Skyrim. Giai đoạn closed beta sẽ được dùng để kiểm tra tính ổn định và sửa những lỗi phát sinh trong bản mod. Theo các nhà phát triển bản mod chia sẻ, giai đoạn này sẽ sớm được kết thúc với phiên bản open beta có sẵn cho tất cả người chơi sau một hoặc hai tuần nữa.

Skyrim Together khi được tung ra sẽ có trình khởi chạy riêng (Bethesda phản đối việc phát hành bản mod Skyrim trên Steam). Hiện tại, bản mod Skyrim Together chỉ có thể hoạt động tối đa là 8 người cùng chơi và trong tương lai số lượng người chơi cùng nhau có thể được tăng lên. Server của bản mod hiện đang được đặt tại Châu Âu, nhưng một lần nữa, điều này có thể được thay đổi trong tương lai gần.

Fan Skyrim mừng rơi nước mắt vì bản mod multiplayer - Ảnh 2.

Được biết, The Elder Scrolls V: Skyrim là một tựa game nhập vai hành động thế giới mở do Bethesda Game Studios phát triển và được Bethesda Softworks phát hành. Đây là phần thứ năm của loạt trò chơi nhập vai hành động The Elder Scrolls, sau The Elder Scrolls IV: Oblivion. Skyrim được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 dành cho Microsoft Windows, PlayStation 3 và Xbox 360.

Cốt truyện của Skyrim xoay quanh hành trình nhân vật của người chơi đánh bại Alduin, một con rồng được tiên đoán là sẽ hủy diệt thế giới. Xảy ra 200 năm sau Oblivion, trò chơi lấy bối cảnh tại khu vực Skyrim hư cấu nằm trên lục địa Tamriel của hành tinh Nirn. Lối chơi thế giới mở của loạt trò chơi The Elder Scrolls tiếp tục trở lại ở Skyrim; người chơi có thể bỏ qua hoặc trì hoãn cốt truyện để tự do khám phá. Skyrim đã đạt được thành công về mặt thương mại với 7 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên.