Blizzard tiết lộ quá trình “thai nghén” tộc Night Elf, chút nữa thì đã không được ra đời trong Warcraft

Giống như nhiều tựa game fantasy hiện đại khác đã làm trong nhiều thập kỷ, series Warcraft cũng mượn ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau. Nhưng một trong những sáng tạo riêng mang tính biểu tượng của nó – tộc Night Elf – chút nữa thì không thể xuất hiện.

Chẳng cần phải là fan ruột, nhiều game thủ vẫn có thể dễ dàng nhận ra Night Elf với nước da nhợt nhạt và dáng hình mảnh khảnh, bởi họ là những sinh vật nổi bật nhất trong thương hiệu. Nhưng ở thời điểm hơn chục năm về trước, Blizzard lại nhận định rằng tộc này có vẻ khó tạo nên thành công.

Blizzard tiết lộ quá trình

“Chúng tôi đã muốn tạo ra Night Elf,” họa sĩ Warcraft lâu năm Samwise Didier chia sẻ với trang tin PCGamesN tại hội nghị Warcraft gần đây. “Theo hiểu biết của tôi, Night Elves chưa từng xuất hiện trong thế giới giả tưởng. Chúng tôi đã nảy ra sáng kiến về họ, với nước da màu tím, chiều cao hơn 7 feet (tầm 2 mét 1), với mái tóc dài màu xanh lục lam. Khi ấy chúng tôi đã tự hỏi: ‘Nếu như ta kết hợp Wood Elf và Dark Elf lại với nhau thì sẽ như thế nào?'”

Blizzard tiết lộ quá trình

Lấy chủ đề bóng tối và mặt trăng của tộc Dark Elf trong Dungeons & Dragons, rồi đem nhào nặn với Wood Elf mang phong cách của nhà văn Tolkien, và Didier nói rằng: “Bùm, chúng ta đã có Night Elf. Sau đó chúng tôi làm cho họ có màu tím vì một số lý do.”

Blizzard tiết lộ quá trình

Nhưng trong nội bộ Blizzard lại có nhận định rằng “đây rõ ràng là một ý tưởng rất ‘khó bán’ (nguyên văn: hard sell). Gamet thủ thế giới chấp nhận Night Elf tốt hơn hầu hết các thành viên của đội đã làm. Vì mọi người đã quá quen với hình tượng theo kiểu Legolas, một người Elf điển hình sở hữu mái tóc vàng nâu, trong khi chúng tôi lại đi làm màu xanh lam, xanh lá cây với cả tím. Đó là một sự khác biệt vô cùng lớn, nhưng chỉ cần một bức hình nó đã được thông qua.”

Blizzard tiết lộ quá trình

“Nếu nắm trong tay một bức hình đẹp, bạn có thể bán hầu hết mọi thứ,” Didier giải thích thêm. “Còn ngược lại, chúng tôi mà trình ra bức ảnh xấu cho nó, chắc ta chỉ có mỗi yêu tinh gỗ (Wood Elf) mà thôi.”

Blizzard tiết lộ quá trình

Với việc ngày phát hành World of Warcraft Classic đang đến gần (27 tháng 8) và Warcraft 3: Reforged chuẩn bị xuất hiện vào cuối năm nay, các fan của series sẽ có rất nhiều cơ hội để sống lại những ngày tháng vinh quang với những chiến binh Night Elves.