Blizzard vững vàng sau khủng hoảng Hong Kong, đút túi 1,28 tỷ đô trong quý III

Blizzard ghi nhận sụt giảm doanh thu nhưng hoàn toàn vượt mốc triển vọng đặt ra đầu quý III năm nay.

Công bố kết quả kinh doanh Quý III vừa kết thúc vào 30/09, Blizzard đã ghi nhận mức thu nhập vượt cả mong đợi khi ban đầu kì vọng của công ty chỉ vào khoảng 1.11 tỷ đô, trong khi đó mức kì vọng này thấp hơn thực tế thu nhập của Blizzard  quý III là 1.28 tỷ đô. Mặc dù vậy nếu so với cùng kì năm ngoái thì "ông lớn" này đã để suy giảm hơn 15% doanh thu so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia nhận định Blizzard vẫn rất "giàu"

Trong quý III, Candy Crush của hãng này tiếp tục mang lại doanh thu tốt khi vững vàng đứng top các trò chơi di động có doanh thu cao hàng đầu ở Bắc Mỹ và tăng gấp đôi doanh thu mỗi năm. Mảng kinh doanh game trên di động của Blizzard ghi nhận sự sụt giảm từ nhiều sản phẩm khác tuy nhiên nhờ thành công nối tiếp của Candy Crush đến cuối quý doanh thu mảng này chỉ giảm 8 triệu USD.

Candy Crush đang cõng trên lưng mảng mobile của Blizzard 

Điều đặc biệt là mặc dù Blizzard đã ghi nhận mức sụt giảm 241 triệu đô so với cùng kì 2018 nhưng trên thực tế tình hình kinh doanh lại không hề tệ một chút nào. Việc doanh thu sụt giảm được cho rằng bởi  World of Warcraft Classic đã được hãng này phát triển và phát hành dưới dạng hoàn toàn miễn phí nhằm thúc đẩy sự gia tăng lượng đăng kí WoW lớn nhất trong lịch sử dòng game MMORPG. Vì vậy, việc tiêu tốn chi phí này không đủ sức "hút máu" giống như bản mở rộng Battle of Azeroth năm ngoái khiến cho doanh thu sụt giảm.

 Call of Duty giữ cho tình hình tài chính quý 4 của Blizzard khởi sắc

Trong quý 4 năm nay mặc dù Blizzard vướng phải lùm xùm xung quanh việc BAN người chơi Hearthstone vì bày tỏ sự ủng hộ cho các cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông nhưng nhờ có sự ra mắt của Call of Duty: Mobile và Call of Duty: Modern Warfare tình hình vẫn rất sáng sủa. Chỉ trong 3 ngày ra mắt, Blizzard đã thu được hơn 600 triệu USD doanh thu, con số này được dự đoán sẽ lên tới cả tỷ trong quý 4. Bên cạnh đó quý này cũng là thời điểm Warcraft III: Reforged được tung ra thị trường hứa hẹn một vụ mùa bội thu sắp đến đối với ông lớn làng game xứ Hoa Kỳ.