BlizzCon 2019 gây chấn động với Diablo 4, Overwatch 2 và hơn thế nữa! - PC/Console

Một loạt thông tin mới được Blizzard công bố tại BlizzCon 2019 đã xác nhận rất nhiều lời đồn đại trước đây và đem lại nhiều tin mừng cho game thủ.

Diablo 4

Điều gì phải đến đã đến – sau những thông tin bị leak từ hơn một tuần trước đây, sự tồn tại của Diablo 4 giờ đã chính thức được xác nhận bởi Blizzard tại BlizzCon 2019 với hai đoạn trailer cực kỳ hoành tráng dành cho trò chơi.

Trailer công bố game

Trong đoạn trailer đầu tiên dài hơn 9 phút giới thiệu bối cảnh của game, bạn có thể thấy một nhóm 4 thợ săn kho báu chui xuống một điện thờ khổng lồ dưới lòng đất, mở một cánh cửa bí ẩn bằng máu của mình với hi vọng tìm thấy kho báu bên trong, nhưng tất cả những gì họ nhìn thấy chỉ là một trận pháp khổng lồ. Nó đòi hỏi máu của ba người “tự nguyện” để triệu hồi Lilith, nữ hoàng Succubus, con gái của chúa tể Mephisto, từng là người yêu của tổng lãnh thiên thần Inarius và là mẹ của Nephalem đầu tiên. Bà cũng là người đã cùng Inarius tạo ra Sanctuary, vùng đất mà con người sinh sống nhằm tránh xa cuộc chiến vĩnh hằng (Eternal Conflict) mà thiên thần và ác quỷ tham gia.

Trailer gameplay của Diablo 4

Trailer thứ hai giới thiệu gameplay của Diablo 4, và có vẻ như nó không làm cho game thủ thất vọng. Toàn bộ những hình ảnh của trailer này cho thấy rằng Diablo 4 sẽ trở về với phong cách Gothic tăm tối quen thuộc trong Diablo 1 và 2, bỏ qua phần hình ảnh màu mè có phần “cartoon” của Diablo 3. Giám đốc phát triển của trò chơi là Luis Barriga cũng nói rằng “chúng tôi sẽ trở lại với gốc rễ tối tăm hơn của thương hiệu Diablo. Nó nghĩa là máu me và xác thịt. Nó nghĩa là các biểu tượng và nghi thức tà giáo.” Trailer cũng cho thấy ba lớp nhân vật đang được phát triển trong game là Barbarian, Sorceress và Druid.

Ngoài các trailer trên, Blizzard còn đem đến BlizzCon 2019 một phiên bản chơi thử của Diablo 4. Dĩ nhiên là game chưa có ngày phát hành và có thể bạn sẽ còn phải đợi rất lâu.

World of Warcraft: Shadowlands

Bản mở rộng kế tiếp của World of Warcraft sẽ có tên gọi Shadowlands, và nó cũng xác nhận rằng nhiều tin đồn và leak trước đây là chính xác. Shadowlands sẽ chấm dứt cuộc chiến tranh nổ ra trong Battle for Azeroth, khi cả hai phe phái Alliance và Horde phải một lần nữa bắt tay nhau chống lại một mối đe dọa lớn hơn: các cổ thần (Old God) và chủ nhân của họ, các Chúa Tể Hư Không (Void Lord).

Trailer công bố Shadowlands

Đoạn trailer cinematic dành cho Shadowlands mở đầu với cảnh Sylvanas trở về Icecrown Citadel, nơi mà Lich King hiện tại là Bolvar đang ngự trị. Sylvana tiêu diệt Bolvar để chiếm lấy chiếc vương miện Lich King cho mình, rồi dùng nó để xé rách không gian, mở ra con đường đến với Shadowlands – một chiều không gian của chết chóc và rữa nát. Đây chính là nơi mà game thủ xuất hiện khi họ “qua đời” trong WOW trước khi được hồi sinh bởi Spirit Healer, và sẽ đem lại cho game thủ thêm nhiều vùng đất mới để khám phá.

Các tính năng chính của Shadowlands.

Shadowlands cũng sẽ giới thiệu một hệ thống cấp bậc mới được Blizzard gọi là “mỗi cấp bậc đều có ý nghĩa.” Các nhân vật max level hiện tại sẽ khởi đầu Shadowlands ở cấp 50 và cày lên một mức level cap mới là 60, thay vì 120 như hiện tại. Một tính năng quan trọng khác của Shadowlands là nó cho game thủ lựa chọn một Covenant để theo một trong số những phe phái sinh tồn tại Shadowlands, chẳng hạn phe Valkyr. Ở cuối trailer gameplay bên trên, có vẻ như chúng ta đã được thấy một trong các Void Lord, kẻ thù chính mà game thủ phải đánh bại trong bản cập nhật này.

Lịch sử dòng game Red Dead: P.2 Red Dead Redemption
Red Dead Redemption: Hành trình từ thất bại đến siêu phẩm – Red Dead Redemption – P.2
Sau bản khởi đầu thì chính Red Dead Redemption mới là kẻ kết thừa và phát triển dòng game lên một mức rực rỡ hơn theo một cách cũng đầy bất ngờ.

Overwatch 2

Các lời đồn đại trước đây hóa ra là sự thật. Overwatch 2 đang được phát triển và là một phiên bản tiếp nối của Overwatch, với nội dung tập trung vào co-op và các chế độ PvE mới. Game sẽ có Story Mission và Hero Mission cho phép bạn luyện cấp cho hero của mình, trong khi các nội dung PvP của Overwatch 2 sẽ được phát hành cả trong Overwatch 1, và game thủ của cả hai trò chơi sẽ được chơi multiplayer cùng nhau. Tóm lại, Overwatch 2 có vẻ giống một bản mở rộng độc lập (standalone expansion) hơn là một tựa game tách biệt.

Trailer công bố Overwatch 2.

Trailer gameplay Overwatch 2.

Một hero mới của Overwatch cũng được công bố với tên gọi Sojourn, nhưng chúng ta chưa được nghe bất kỳ thông tin nào về bộ kỹ năng của cô nàng Canada này. Hơn thế nữa, tất cả những skin cho vũ khí và nhân vật mà game thủ đã kiếm được từ Overwatch sẽ được chuyển sang Overwatch 2, nên game thủ sẽ chẳng mất gì nếu không còn muốn chơi phiên bản cũ. Ông Jeff Kaplan, giám đốc phát triển của Overwatch nói rằng mình chưa biết bao giờ thì Overwatch 2 sẽ được ra mắt, còn Blizzard nói rằng họ sẽ “ngậm miệng” về trò chơi cho đến khi nào có thêm thông tin đáng chia sẻ.

Hearthstone: Descent of Dragons

Descent of Dragons là tên của bản expansion cuối cùng trong “Year of the Dragon” cho Hearthstone, và đúng như tên gọi của nó, bạn sẽ được thấy rất nhiều rồng khi nó ra mắt vào ngày 10/12/2019. Nhưng không chỉ có rồng, bạn sẽ còn bắt gặp một chế độ chơi mới gọi là Battlegrounds “ăn theo” thể loại Autobattle mà Autochess đã tạo ra. Chế độ này sẽ sớm được đưa vào thử nghiệm Beta trong thời gian tới, cụ thể là trong thời gian một tuần kể từ ngày 5/11/2019.

Trailer công bố Descent of Dragons.

Theo lời của giám đốc sáng tạo Ben Thompson, Descent of Dragons đem lại một số cơ chế mới cùng một keyword mới là Invoke. Invoke gắn liền với Galakrond, tổ tiên của loài rồng và là một lá bài hero cực mạnh có thể được nâng cấp qua ba dạng khác nhau ngay cả khi còn nằm trong bộ bài của bạn. Tất cả game thủ đều sẽ nhận được Galakron khi đăng nhập vào game sau khi Descent of Dragons ra mắt, nhưng mỗi lớp nhân vật EVIL (Priest, Rogue, Shaman, Warlock, Warrior) sẽ có một dạng bài Galakrond khác nhau.

Đó là tất cả những thông tin “chấn động” nhất mà Blizzard công bố tại BlizzCon 2019. Kênh Tin Game sẽ sớm thực hiện những bài viết chi tiết hơn về các tựa game này, mời các bạn đón xem!

Nếu các bạn thắc mắc những tin đồn mà Mọt lặp đi lặp lại trong bài viết là gì, hãy ghé qua link này để biết thêm chi tiết.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame