Bloodstained: Ritual of the Night – liệu có trở thành truyền nhân của Castlevania? - PC/Console

Bloodstained: Ritual of the Night có thể coi là người kết thừa tiếp theo của Castlevania huyền thoại, khi nó được chính cha đẻ của dòng game này tạo ra.

Nhắc tới huyền thoại Castlevania thì hẳn game thủ chúng ta cũng đã quá quen thuộc rồi. Còn Bloodstained: Ritual of the Nightthì lại là một câu chuyện khác, khi mà nó được xem là người thừa kế xứng đáng của dòng game này, vì được chính tay một trong những cha đẻ của dòng game Castlevania là Koji Igarashi sản xuất.

Sự kiện E3: Hào nhoáng chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài
Người hâm mộ tới với E3 với rất nhiều hi vọng vào các dự án tuyệt vời mà hãng game đưa ra. Tuy nhiên, nếu nhìn lại lịch sử của sự kiện này, game thủ sẽ không khỏi thất vọng vì sự thật phũ phàng.

Nói về Koji Igarashi thì ông ta là một trong những người đã gắn bó với dòng game Castlevania từ rất lâu, nhưng thành tựu ấn tượng nhất là việc Koji là một trong những người đã tạo ra Castlevania: Symphony of the Night – sản phẩm được đánh giá là hay nhất trong cả seri, cũng như luôn nằm trong list những tựa game vĩ đại nhất mà thế giới game từng có. Sau hơn 20 năm gắn bó cùng Konami, vào tháng 3/2014 – Koji Igarashi đã tách ra theo đuổi sự nghiệp cho riêng mình, ông ta thành lập ArtPlay không lâu sau đó và hiện tại đang là CEO của Studio này.

Là cha đẻ của một trong những dòng game hay nhất, nên Koji Igarashi cũng muốn tiếp nối di sản của mình bằng một tựa game khác kế thừa phong cách Castlevania. Cách thức mà Bloodstained: Ritual of the Night được tạo ra cũng gần giống như Mighty No.9 là gây quỹ trên Kickstarter, mục tiêu ban đầu của Koji chỉ là khoảng 500 ngàn USD nhưng rất nhanh sau đó con số này đã phát triển lên tới 1,5 triệu USD và sau đó là 5,5 triệu USD – lập kỷ lục là một dự án gây quỹ lớn nhất trong lịch sử Kickstarter (về sau bị Shenmue III vượt qua).

Bloodstained: Ritual of the Night – liệu có trở thành truyền nhân của Castlevania?

Theo Koji Igarashi, lối chơi 2D nhập vai cổ điển sẽ luôn tồn tại mãi và không bao giờ khiến game thủ hết hứng thú. Điểm cốt lõi của những game như Castlevania là chúng cực kỳ dễ hiểu và đem lại một trải nghiệm tuyệt vời nhanh chóng, bất kể bạn là game thủ thuộc lứa tuổi nào. Khi làm ra một tựa dạng phiêu lưu nhập vai với địa điểm được chỉ định sẵn, game thủ có thể lao vào chơi mà không cần phải quá bận tâm tới cốt truyện. Yếu tố nhập vai khiến cho chúng có thể được hoàn thành bởi bất kỳ ai, miễn là bạn bỏ đủ thời gian luyện cấp tìm đồ, đó là thứ khiến Castlevania luôn luôn gây nghiện suốt từ khi nó ra đời tới nay.

Bloodstained: Ritual of the Night vẫn sẽ là một tựa game 2D cổ điển, nhưng đồ họa của nó sẽ có cải tiến khi đi theo dạng 2,5D, điều này làm các khung cảnh phía sau trở nên thật hơn. Rất nhiều người cũ của Konami từng làm việc trong những dự án Castlevania trước đây cũng tham gia vào Bloodstained: Ritual of the Night, thí dụ như Michiru Yamane – chịu trách nhiệm cho phần nhạc nền trong game hay Shutaro Iida trong vai trò lập trình viên, kịch bản và thiết kế nhân vật.

Chúng ta có thể thấy rõ sự tương đồng giữa Bloodstained: Ritual of the Night và Castlevania: Symphony of the Night, đặc biệt là khâu thiết kế màn chơi và cử động nhân vật. Không lạ khi Koji Igarashi đi theo phong cách như vậy vì Symphony of the Night là thứ mà ông ta tâm đắc nhất, chỉ có một vài thay đổi đáng kể là trước đây nhân vật chính của game vốn là nam, nhưng để tiếp cận thị trường phương Tây dễ dàng hơn thì nhóm của Koji Igarashi đã có một chút chỉnh sửa về giới tính – rất may điều này không ảnh hưởng gì tới lối chơi cả.

Bloodstained: Ritual of the Night

Bloodstained: Ritual of the Night sẽ tập trung rất nhiều vào yếu tố nhập vai, khi nó cho phép người chơi craft đồ và vũ khí trong suốt quá trình chơi. Số lượng vũ khí mà nhân vật chính Miriam sử dụng được sẽ phong phú và đa dạng, cũng như tùy chỉnh từ các kỹ năng riêng giống như Castlevania. Koji Igarashi và nhóm của ông là những người rất biết chiều lòng game thủ, khi họ liên tục thay đổi mọi thứ trong game cũng như cải tiến đồ họa (bạn có thể thấy trong đoạn trailer bên dưới).

Ngoài nhân vật chính Miriam, người chơi cũng sẽ được điều khiển Zangetsu – một thợ săn quỷ và có thể thêm nhân vật thứ 3 trong thời gian tới. Tất nhiên chúng ta cũng đã từng chứng kiến những thể loại đầu voi đuôi chuột, đặc biệt là các tựa game được coi là truyền nhân thất bại thảm hại ra sao sau khi gọi được một đống vốn (Mighty No. 9 là điển hình), nên hãy mong là Bloodstained: Ritual of the Night sẽ không rơi vào trường hợp như vậy.

Bloodstained: Ritual of the Night sẽ ra mắt chính thức vào ngày 19/06/2019 tới đây, trên các hệ máy PC, Xbox One, Playstation 4 và Nintendo Switch.