Bom tấn Resident Evil Village chưa ra mắt chính thức nhưng đã bị nhái trắng trợn trên Steam

Một số game thủ phát triển một tựa game na ná Resident Evil Village bất ngờ phát hành hôm nay trên Steam với 40% giảm giá.

Trở lại vào tháng 6, Capcom đã công bố Resident Evil Village - phần game thứ tám trong dòng game kinh dị sinh tồn bắn zombie đình đám được cộng đồng game thủ trên toàn thế giới yêu thích. Resident Evil tiếp theo sẽ đến với PlayStation 5, Windows PC qua Steam và Xbox Series X vào khoảng năm 2021. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, một số game thủ phát triển một tựa game na ná Resident Evil Village bất ngờ phát hành hôm nay trên Steam với 40% giảm giá.

Bom tấn Resident Evil Village chưa ra mắt chính thức nhưng đã bị nhái trắng trợn trên Steam - Ảnh 1.

Được nhà phân tích game nổi tiếng Daniel Ahmad chia sẻ trên Twitter, một tựa game có tên "Biohazard Village" đã nhái trắng trợn bom tấn Resident Evil Village của Capcom, thậm chí tựa game này còn mượn cụm từ "Biohazard" (Capcom gọi series Resident Evil là Biohazard tại quê hương Nhật Bản) cũng như cách điệu của VIII trong phần "Village" của tiêu đề để đánh lừa game thủ rằng đây là Resident Evil 8 sắp tới của Capcom.

Bom tấn Resident Evil Village chưa ra mắt chính thức nhưng đã bị nhái trắng trợn trên Steam - Ảnh 2.

Nhà phát triển của tựa game này là Forest Games đã mô tả Biohazard Village của mình là "một game bắn súng góc nhìn thứ ba, trong đó người chơi sẽ vào vai một cô gái chiến đấu chống lại thây ma trong một thị trấn nơi đã xảy ra thảm họa khiến mọi người biến thành zombie. Chỉ có bạn, vũ khí của bạn và một số lượng lớn zombie trong ngôi làng hậu khải huyền".

Bom tấn Resident Evil Village chưa ra mắt chính thức nhưng đã bị nhái trắng trợn trên Steam - Ảnh 3.

"Biohazard Village" ban đầu được bán trên Steam với mức giá $1,19 (giảm giá 40%), tuy nhiên sau khi nhà phân tích game nổi tiếng Daniel Ahmad đăng tải lên Twitter về sự giống nhau đến buồn cười này, có vẻ như nhà phát triển Forest Games đã biết và xóa tựa game này khỏi Steam.

Bom tấn Resident Evil Village chưa ra mắt chính thức nhưng đã bị nhái trắng trợn trên Steam - Ảnh 4.

Capcom không phải là nhà phát triển game duy nhất bị "nhái" trên Steam, một người dùng Twitter đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của Man Standing - tựa game nhái bom tấn Death Stranding của Hideo Kojima. Thậm chí tựa game nhái này còn tự gọi nó là một "trải nghiệm chơi độc đáo".