Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game – P.Cuối - PC/Console

Đối với một số nhân vật trong game, việc ăn thịt người là để thỏa hận thù hoặc thậm chí là một loại văn hóa cộng đồng mà ai cũng phải thực hiện.

Paxton Fettel (F.E.A.R.)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần cuối)

Được Alma sinh ra khi mới 16 tuổi như một phần của Project Origin, Fettel sở hữu năng lực siêu nhiên và được ATC nhận ra ngay lập tức. Sau này hắn được “chế tạo” trở thành một nhà chỉ huy ngoại cảm, dần thay thế Alma bởi sự thành công thực địa. Còn Alma bị giết khi cố liên kết với Fettel, khiến hắn giết nhiều nhân viên của tập đoàn. Tại một thời điểm nào đó, Fettel bắt đầu mơ về việc hắn giết rồi ăn thịt người. Trong F.E.A.R. hắn tiếp tục nổi loạn khi ý thức của Alma vốn bị phong ấn sau khi chết bất ngờ được thả ra vực dậy kết nối với hắn lần thứ 2. Các nạn nhân bị hắn ăn đều là các thành viên cụ thể của ATC, bao gồm dì hắn Alice Wade. Sau khi Point Man tưởng như đã giết hắn ở phần 1 thì hắn tiếp tục xuất hiện ở phần 2 dưới dạng ý thức tồn tại sau khi chết như Alma và trở thành nhân vật chơi được ở phần 3.

Bộ tộc Udam (Far Cry Primal)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần cuối)

Còn có tên gọi là Flesh Eater, đây là một tộc người Neanderthal dẫn đầu bởi Ull và chuyên có giao tranh với bộ lạc Wenja và Izila. Ull cùng bộ lạc của mình chuyên chủ động săn giết các bộ lạc đối địch và ăn thịt các nạn nhân xấu số. Việc ăn thịt đối phương của Udam xuất từ niềm tin là ăn thịt kẻ thù sẽ có sức mạnh của nạn nhân nhằm chiến đấu chống lại căn bệnh Skull Fire đang giết chết dần bộ lạc. Sự hung bạo của Udam dẫn đến việc 2 bộ lạc Wenja và Izila phải hợp tác chiến đấu cùng nhau. Cuối cùng sau khi chịu nhiều tổn thất từ cả kẻ thù lẫn dịch bệnh, bộ lạc Udam gần như diệt vong. Ull trước lúc chết chỉ có thể xin nhân vật chính Takkar cứu lấy 2 đứa con của mình, Takkar quyết định đưa 2 đứa trẻ về với bộ lạc của mình và nuôi dưỡng.

Alex Mercer (Prototype)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần cuối)

Ngoài sở hữu sức mạnh thần thánh và siêu năng lực cực ngầu, Mercer cũng có cách ăn uống có phần kinh dị. Hắn tiêu thụ thức ăn bằng cách bắt một sinh vật sống (phần nhiều là con người) để hấp thụ sức mạnh nhằm phục hồi HP. Bên cạnh đó, toàn bộ nhận dạng cùng trí óc của người đó cũng bị sao chép, giúp cho Mercer có thể giả dạng họ và có được mọi suy nghĩ thông tin trong đầu nạn nhân. Điều rất là kì quái ở đây đó là theo Mercer thì những người bị hắn giết không chết mà sống ở trong hắn, hắn có thể nghe thấy tiếng gào thét của họ.

Eola (The Elder Scrolls V Skyrim)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần cuối)

Eola là pháp sư toàn năng, đồng thời cũng là thành viên của một giáo phái chuyên ăn thịt người. Trong nhiệm vụ The Taste of Death, người chơi phát hiện ra các xác chết tại Halls of the Dead đã bị Eola đánh chén. Người chơi có 2 lựa. Một là tiêu diệt Eola. Hai là gia nhập hội ăn thịt người của bà ta bằng cách dụ một nạn nhân tên Verulus đi theo bạn vào hang để giết rồi ăn thịt. Hoàn thành nhiệm này sẽ cho phép người chơi có Ring of Namira cho phép hồi máu cùng stamina bằng cách ăn thịt người. Cùng với đó các lính gác sẽ chê hơi thở của bạn và những tên ăn thịt người khác trong hội sẽ hỏi có phải đã từng nhìn thấy bạn trong “bữa đại tiệc” không.

Cannibals (Jade Empire)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần cuối)

Là những kẻ hầu hạ The Mother, Cannibal vốn từng là những con người học cách có được sức mạnh từ việc ăn thịt người. Những tên thông minh được The Mother dạy cho rất nhiều phép thuật, trong đó có tạo ảo ảnh và giả dạng con người. Để chuẩn bị cho việc nấu các nạn nhân phục vụ các bữa ăn, chúng còn có hẳn Cannibal Cookbook, quyển sách chứa các công thức nấu thịt người. Tùy vào quyết định của người chơi, chúng có thể bị tiêu diệt hoàn toàn cùng chủ nhân của mình hoặc tự do hoành hành trong rừng khi The Mother được thả ra.

Toàn bộ thị trấn Andele (Fallout 3)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần cuối)

Được mệnh danh là “thị trấn tuyệt vời nhất tại Virginia”, đây là một thị trấn với nguồn thực phẩm dồi dào, ai cũng hạnh phúc và bày tỏ mong muốn bầu cho phe Cộng hòa. Mọi việc nghe có vẻ quá tốt để là sự thật ở cái thế giới hậu chiến tranh hạt nhân này. Old Man Harris, một người trong thị trấn sẽ bảo bạn làm gì ở đây và hãy rời đi khi còn có thể. Cuối cùng thì ra cái nguồn thực phẩm dồi dào kia thực ra là những gì còn sót lại của các nạn nhân xấu số đi ngang qua đây. Và cái điều đáng sợ hơn cả là người dân thị trấn thực sự “hạnh phúc” với điều đó.

White Glove Society (Fallout New Vegas)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần cuối)

Không phải cứ khoác lên vẻ ngoài lịch lãm hào nhoáng thì sẽ là người văn minh. White Glove Society là 1 trong 3 gia đình quản lí các sòng bạc tại New Vegas Stips, đặc biệt là khách sạn kiêm sòng bạc Ultra Luxe. Ultra Luxe là một nơi hạng sang với luật lệ hà khắc và dường như chỉ dành cho những kẻ giàu có sành sỏi nhất. Đồng thời nơi đây cũng nổi tiếng với các món ăn cực kì quý phái chỉ dành cho các thành viên cấp cao của White Glove Society dù vị của chúng có “hơi lạ”. White Glove Society từng là những kẻ ăn thịt  người vô cùng man rợ, dần chúng muốn cải thiện hình ảnh của bản thân như những quý tộc đích thực. Dù cố gắng trở nên văn minh nhưng chúng không từ bỏ món thịt người. Theo chúng thì quý tộc phải ăn thức ăn “lạ và độc”, thứ mà người bình thường không thể. Có thể thấy rằng không bao giờ đánh giá con người qua vẻ ngoài hào nhoáng được.

Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1
Thường các NSX không cố gắng nhồi nhét yếu tố hài hước vào tựa game của họ nhưng số khác lại nghĩ rằng game sinh ra là để mang lại tiếng cười.

Ba đứa trẻ (Harvester)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần cuối)

Độ bựa dị và kinh tởm của game này chắc chắn đi vào lịch sử. Giữa cái thị trấn điên loạn khi mà máu me giết chóc là cái gì đó quá bình thường thì chắc chắn cảnh tượng này sẽ gây sốc nặng cho người chơi. Nhân vật chính sẽ bắt gặp cảnh 3 đứa trẻ đang ngấu nghiến ăn thịt người mẹ còn đang hấp hối của mình. Người mẹ sẽ nói rằng bà làm mọi thứ vì tình yêu cho các con của mình, một điều nghe qua có vẻ vô cùng đúng đắn nếu không đi kèm sự việc điên rồ đang diễn ra trên. Quả thực khi bạn nghĩ bạn nhìn thấy đủ những thứ kinh hãi trong Harvester rồi thì nó lại tiếp tục khiến bạn phải khiếp đảm.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những kẻ ăn thịt người trong game