Các trò chơi Armored Core cũ có đáng chơi vào năm 2022 không?

Là một trong những series gốc của FromSoftware, Armored Core có một lịch sử phong phú, nhưng việc trải nghiệm nó ngày nay liệu có nên làm?
Armored Core

AC 6 mới đang được triển khai và nhiều con mắt mới đã đổ dồn vào series.

Ngay bây giờ, sự quan tâm đến dòng game Armored Core đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Series điều khiển người máy chiến đấu này đã bùng nổ trở lại tại The Game Award 2022, được tiết lộ là dự án tiếp theo của nhà phát triển FromSoftware của Dark Souls và Elden Ring. Trong khi chỉ riêng danh sách các tựa game đó đã tạo ra rất nhiều sự mong chờ đằng sau Armored Core 6: Fires of Rubicon, nhiều người khác cũng đã bối rối trước sự xuất hiện của trò chơi. Series Armored Core chỉ được hâm mộ ở Bắc Mỹ và đã vắng bóng gần một thập kỷ. Không phải là vô lý nếu có ai đó chưa bao giờ nghe nói về Armored Core trước khi có công bố của AC6.

Dù sao đi nữa, một tựa game Armored Core mới đang được triển khai và nhiều con mắt mới đã đổ dồn vào series. FromSoftware hiện là một cái tên quyền lực trong ngành công nghiệp trò chơi, với Elden Ring đã mang về rất nhiều giải thưởng. Ngay cả khi một trò chơi mecha sẽ không thu hút được sự quan tâm và doanh thu bán hàng như một trò chơi soulslike mới, thì mọi người vẫn sẽ muốn chạm tay vào nó bất kể đó game gì. Với dòng suy nghĩ này, không khó để tưởng tượng rằng những người muốn mua game sẽ muốn chuẩn bị chơi lại các trò chơi AC cũ hơn. Thật không may, nói thì dễ hơn làm và có rất nhiều yếu tố cần xem xét nếu game thủ muốn chơi các tựa game AC cũ trong thời hiện đại.

Chi phí để chơi lại các tựa game Armored Core cũ ngay bây giờ

Armored Core

Hầu hết mọi trò chơi AC đều được phát hành trên các thiết bị PlayStation cũ hơn, và tất cả đều có trình giả lập trên PC.

Thảo luận về giá trị của các trò chơi Armored Core trước đây không thể thực hiện được nếu không tính đến chi phí mua game trước tiên. Hầu như mọi tựa game AC đều không có nhiều đĩa game được sản xuất, vì vậy giá đã cao trước khi Armored Core 6 được công bố. Giờ đây sau công bố của AC6 thì những người hâm mộ tiềm năng sẽ khó tìm thấy những trò chơi này được bán với giá dưới 100 đô la Mỹ. Một số mức giá thậm chí có thể vượt quá 200 đô la, không đáng để trả khi game thủ chỉ muốn kiểm tra xem dòng game có dành cho họ hay không. Sở máy chơi game cũ phù hợp với từng bản game nhất định cũng là một điều kiện tiên quyết. Tựa game khả thi duy nhất ở đây là Armored Core: Verdict Day có thể mua trên Xbox 360 với giá khoảng 20 đô nếu game thủ chỉ muốn chơi game chính hãng.

Không có bản phát hành lại của bất kỳ tựa game Armored Core cũ nào trên các nền tảng hiện đại, tình trạng này sẽ duy trì trong tương lai gần. Hy vọng rằng sự phấn khích đằng sau Armored Core 6 có thể thúc đẩy một số bản game remaster hoặc port của các tựa game cũ. Trong thời gian chờ đợi, game thủ có thể yên tâm rằng hầu hết mọi trò chơi AC đều được phát hành trên các thiết bị PlayStation cũ hơn, và tất cả đều có trình giả lập trên PC. Nếu game thủ không quá coi trọng chuyện phải chơi game chính hãng thì hoàn toàn có thể tải giả lập với chi phí để thử mọi tựa game là hoàn toàn miễn phí. Trải nghiệm có thể không phải lúc nào cũng hoàn hảo như trên máy chơi game, nhưng mọi tựa game ngoài AC 5 và Verdict Day đều sẽ có thể giả lập ổn định trên các dòng máy PC gaming. Netplay đang được phát triển cho một số trình giả lập, vì vậy những người chơi quan tâm đến PvP trong Armored Core cũng có thể trải nghiệm chúng trong một số phần trò chơi nhất định.

Trò chơi Armored Core nào là đáng chơi nhất?

Armored Core

Những game thủ đang tìm kiếm một số thứ tốt nhất mà các tựa game AC cổ điển có thể cung cấp có thể thử Armored Core 3 và Silent Line: Armored Core.

Nếu game thủ sẵn sàng đầu tư vào Armored Core, thì tất nhiên nên đầu tư thời gian của mình một cách khôn ngoan. May mắn là khá dễ dàng để giới thiệu những tựa game thích hợp làm điểm khởi đầu tốt cho game thủ. Những game thủ sẵn sàng quay lại thời đại PS1 có lối chơi chậm hơn với cách điều khiển khó làm quen có thể thử phần AC đầu của PS1. Đây là tựa game ngay lập tức cho thấy hầu hết các điểm nổi bật của series và sẽ nhanh chóng chứng minh lý do tại sao không có trò chơi người máy chiến đấu nào khác trên thị trường giống như AC. Mọi tựa game AC chính cũng tạo nên một điểm khởi đầu vững chắc, ngoại trừ phần 5 là ngoại lệ duy nhất. Những game thủ đang tìm kiếm một số thứ tốt nhất mà các tựa game Armored Core cổ điển có thể cung cấp có thể thử Armored Core 3 và Silent Line: Armored Core, với tựa game sau có thể nhập dữ liệu lưu của tựa game trước.

Tựa game đầu tiên chuyển từ cách điều khiển cổ điển ban đầu sang cách điều khiển hiện đại hai analog là Armored Core: Last Raven, được nhiều người hâm mộ đánh giá cao. Đây cũng là dự án đầu tiên có sự tham gia của đạo diễn Hidetaka Miyazaki tại FromSoftware, với tác phẩm đầu tay sau khi ông lên làm đạo diễn là Armored Core 4 và For Answer. Last Raven là phần khó nhất trong series, vì vậy những game thủ mới chơi chưa nên vội thử cho đến khi cảm thấy thực sự thích cốt truyện và hiểu được sự cân bằng chặt chẽ của trò chơi. Những game thủ đang tìm kiếm các phong cách chơi khác của AC có thể thử AC4, For Answer hoặc Verdict Day. Mặc dù Verdict Day có thể không có một số ưu điểm của phần thứ tư, nhưng nó có những cuộc chạm trán với những con trùm khổng lồ, một tính năng hấp dẫn có thể trở lại trong Armored Core 6.

Các trò chơi Armored Core trong quá khứ có liên quan đến AC6 không?

Việc game thủ muốn đầu tư bao nhiêu vào các phần game AC cũ trước khi Armored Core 6 ra mắt là tùy thuộc vào sở thích của game thủ.

Những trò chơi được ra mắt gần nhất có thể đáng để ưu tiên thử qua, vì Armored Core 6: Fires of Rubicon có thể đem đến hầu hết các yếu tố lối chơi từ chúng. Trường lực Primal Armor được giới thiệu trong AC 4 đã được nhìn thấy trong đoạn trailer giới thiệu của Armored Core 6 và trang Steam của nó cũng đề cập đến khả năng cơ động 3D cao gợi nhớ đến thế hệ thứ tư chủ yếu trên không. Tuy nhiên, kỹ năng cần thiết để game thủ chơi được Armored Core 4 và For Answer thậm chí còn cao hơn các tựa game AC thông thường và FromSoftware có thể không muốn điều đó trong quá trình khởi động lại series. AC5 và Verdict Day được biết đến tương đối với việc phóng đại sự rườm rà của series, do đó, một phần game từ Armored Core thời đại PS2 có thể đại diện cho AC6 tốt nhất.

Điều đó không có nghĩa là game thủ cần trải nghiệm các tựa game Armored Core cũ để tham gia trò chơi sắp tới. Nhờ việc phát hành trên hầu hết các nền tảng hiện đại, đây sẽ là tựa game Armored Core dễ tiếp cận nhất. Làm thân thuộc hơn các hệ thống kế thừa và xu hướng thiết kế luôn hữu ích đối với một tựa game FromSoftware, nhưng giống như Elden Ring, AC6 sẽ cố gắng dạy game thủ cách chơi thông qua kinh nghiệm. Tựa game được cho là không có mối liên hệ câu chuyện nào với các trò chơi trước đó và phong cách chơi trò chơi có thể thay đổi đáng kể một lần nữa. Cuối cùng, việc game thủ muốn đầu tư bao nhiêu vào các phần game Armored Core cũ trước khi Armored Core 6 ra mắt là tùy thuộc vào sở thích của game thủ.