Các trò chơi có thể bị ảnh hưởng từ chính sách đầy tranh cãi của Unity

Khoản phí từ chính sách của Unity có thể khiến các nhà phát triển phải chia tay "đứa con tâm huyết của mình".

Unity đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội từ các nhà phát triển trò chơi trên mạng xã hội ngày hôm qua sau thông báo bắt đầu tính phí theo số lượt tải xuống trò chơi được xây dựng bằng công cụ của Unity. Mặc dù Unity đã điều chỉnh một số khía cạnh của Phí Runtime Unity nhưng chính sách gây tranh cãi này vẫn dự kiến có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Điều này khiến nhiều nhà phát triển phải trăn trở về tương lai trò chơi của họ - bao gồm cả những tựa game đã phát hành và đang trong quá trình phát triển bằng công cụ trò chơi của Unity. Vậy tất cả những điều trên có thể ảnh hưởng như thế nào đến người chơi? Một số nhà phát triển đang nghiêm túc cân nhắc việc gỡ bỏ trò chơi của họ khỏi các cửa hàng trực tuyến khi Unity bắt đầu bắt đầu triển khai thu phí trong năm tới, nghĩa là một số tựa game được xây dựng trên Unity có thể tạm thời hoặc vĩnh viễn biến mất. Và những trò chơi có thể bị ảnh hưởng đều rất quen thuộc với nhiều người chơi. Among Us Nhà phát triển Innersloth đã rất thẳng thắn bày tỏ quan điểm về phí Unity. Lập trình viên Forest Willard của Innersloth xác nhận rằng các nhà phát triển đang suy nghĩ về việc "đóng cửa Among Us một thời gian" trong khi theo dõi xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cult of the Lamb Nhà phát triển Cult of the Lamb quyết định sẽ xóa trò chơi vào ngày 1 tháng 1 năm sau.

Các trò chơi được phát hành bởi Devolver Digital Nhà phát hành Devolver Digital, đơn vị xuất bản các trò chơi như Hotline Miami, The Talos Principal, Loop Hero và Fall Guy (trước khi được Epic mua lại) và các trò chơi sắp ra mắt bao gồm The Plucky Squire, Pepper Grinder, v.v.

Another Crab's Treasure Aggro Crab, nhà phát triển Another Crab's Treasure, viết: "Đoán xem ai có một trò chơi được nhiều người mong đợi sẽ xuất hiện trên Xbox Game Pass vào năm 2024? Đúng vậy, đó là chúng tôi và rất nhiều nhà phát triển khác. Điều đó có nghĩa là Another Crab's Treasure sẽ được cài đặt miễn phí cho 25 triệu người đăng ký Game Pass... Quyết định này đặt chúng tôi và vô số studio khác vào tình thế mà chúng tôi có thể không sử dụng Unity cho các tựa game trong tương lai của mình."

Slay the Spire phần tiếp theo Mega Crit, studio đằng sau trò chơi vô cùng nổi tiếng Slay the Spire, đang phát triển một trò chơi mới. Dự án chưa được công bố của studio hiện đang được phát triển bằng Unity, nhưng Mega Crit hiện đang nghiêm túc xem xét việc chuyển sang một công cụ mới.

Các trò chơi lớn khác có thể bị ảnh hưởng là:

  • Genshin Impact

  • Honkai Star Rail

  • Hollow Knight: Silksong

  • Marvel Snap

  • Pokémon Brilliant Diamond and Shining Pearl

  • Pokémon GO

  • Fall Guys

  • Cuphead

  • Outer Wilds

  • Tunic