Grand Theft Auto 5: Bí ẩn về Leonora Johnson

Bí ẩn xung quanh vụ mất tích của Leonora Johnson sẽ dẫn người chơi đến một trong những câu chuyện gây sốc nhất của Grand Theft Auto 5.

Bí ẩn xung quanh vụ án mất tích của Leonora Johnson sẽ dẫn người chơi đến một trong những câu chuyện gây sốc nhất của Grand Theft Auto 5.

Grand Theft Auto 5

Bí ẩn về Leonora Johnson mà Franklin có thể giải quyết trong nhánh nhiệm vụ Strangers and Freaks đặc biệt gây ám ảnh.

Câu chuyện về Leonora Johnson trong Grand Theft Auto 5 có thể coi là cốt truyện bí ẩn và đáng sợ nhất trong trò chơi. Mặc dù nó hoàn toàn không gắn liền với câu chuyện bao quát của trò chơi, nhưng nó có thể gợi lên cho người chơi thấy một tội ác thậm chí còn ghê tởm hơn bất kỳ tội ác nào của nhân vật phản diện chính. Người chơi sẽ phải nỗ lực khá nhiều và cần phải đầu tư thời gian trong Grand Theft Auto 5 để có được tất cả các phần của câu chuyện này. Phần thưởng vô cùng xứng đáng cho game thủ là cơ hội giải quyết một trong những tội ác lớn nhất của Vinewood.

Có rất nhiều nhiệm vụ phụ trong Grand Theft Auto 5 mà game thủ có thể giải quyết khi không xử lý câu chuyện chính. Nhánh nhiệm vụ nổi bật nhất của các nhiệm vụ phụ này có lẽ là nhiệm vụ có tên Strangers and Freaks. Chúng được trao bởi nhiều nhân vật khác nhau mà người chơi có thể gặp trên khắp Los Santos và mỗi nhân vật chính trong số ba nhân vật chính của GTA 5 đều có một phần nhiệm vụ Strangers and Freaks riêng. Điều hữu ích là một số nhiệm vụ này cũng bao gồm một số tương tác nhân vật thú vị trong trò chơi. Nhìn chung, chúng là một cách hay để kéo dài thời gian chơi của Grand Theft Auto 5, nhưng có một bí ẩn mà Franklin có thể giải quyết trong nhánh nhiệm vụ này lại đặc biệt ám ảnh.

Bí ẩn về Leonora Johnson là một trong những câu chuyện rùng rợn nhất của Grand Theft Auto 5

Với lá thư trong tay, Franklin có thể chất vấn Dreyfuss về những tội ác hắn ta đã làm.

Các sự kiện xung quanh Leonora Johnson là một trong nhiều bí ẩn của Grand Theft Auto 5, nhưng là một bí ẩn mà người chơi có thể tự mình giải quyết. Leonora Johnson là một nữ diễn viên trẻ ở Vinewood vào đầu những năm 1970, rất lâu trước khi diễn ra các sự kiện của trò chơi. Cô không có sự nghiệp đặc biệt lâu dài, chỉ hoạt động được vài năm và xuất hiện trong một số ít bộ phim. Tuy nhiên cô được đánh giá là một tài năng ấn tượng với những màn trình diễn được đánh giá cao. Nhưng ngay trước khi cô có thể trở nên nổi tiếng trên màn ảnh, cô đã mất tích với không dấu vết nào để lại trước khi bị sát hại.

Chi tiết về vụ sát hại Leonora được tìm thấy trong một lá thư thú tội mà Franklin trong Grand Theft Auto 5 phải thu thập, vì nó đã bị xé thành nhiều mảnh và nằm rải rác khắp thành phố. Khi đã thu được đủ 50 mảnh, các chi tiết về vụ án sẽ trở nên rõ ràng. Leonora đã bị bắt cóc bởi một đạo diễn nổi tiếng tên là Peter Dreyfuss, người đã tra tấn cô dã man trước khi giết cô. Dreyfuss bao biện lý do hắn làm vậy là vì nghệ thuật của mình, mặc dù đó rõ ràng là một lời nói dối. Sự tàn bạo của tội ác hắn gây ra kết hợp với việc hắn chế nhạo gia đình cô sau khi sự việc xảy ra cho thấy động cơ của hắn không gì khác hơn là sự tàn độc trong bản chất của hắn.

Tội ác của Peter Dreyfuss vô nghĩa và gây sốc đến mức ngay cả những nhân vật tội phạm chính của Grand Theft Auto cũng phải kinh hoàng. Với lá thư trong tay, Franklin có thể chất vấn Dreyfuss về những gì hắn ta đã làm, khiến hắn ngay lập tức sợ hãi và bỏ trốn. Những tuyên bố tự cho mình là đúng và những tuyên bố vô nghĩa của hắn trong suốt cuộc rượt đuổi không thể ngăn chặn sự tức giận của Franklin đối hắn ta, và người chơi có thể hạ gục tên sát nhân này khá dễ dàng. Câu nói lạnh lùng của Franklin sau đó cũng cho thấy sự ghê tởm chính đáng của anh dành cho Dreyfuss. Mặc dù nhiệm vụ có thể hoàn thành bất kể Dreyfuss sống hay chết, nhưng trò chơi cũng ngầm ám chỉ cho người chơi rằng việc giết hắn ta là điều hiển nhiên.

Trong khi vụ sát hại Leonora Johnson và nhiệm vụ liên quan của nó có thể khiến game thủ bỏ sót hoàn toàn, Dreyfuss là một trong những nhân vật phản diện xấu xa nhất của Grand Theft Auto mặc dù hắn không liên quan đến cốt truyện chính. Hắn đã phạm một trong những tội ác khủng khiếp nhất của series không vì lý do gì đặc biệt, đồng thời có một thái độ tự mãn kinh tởm kết hợp và không hề cảm thấy hối hận. Vụ việc đủ nổi tiếng để trở thành một tin tức truyền thông lớn trong trò chơi, được cho thấy bởi một số bài báo được viết sau khi game thủ hoàn thành nhiệm vụ. Cái chết của Leonora Johnson là một trong những câu chuyện bí ẩn và rùng rợn nhất trong Grand Theft Auto 5, nhưng ít nhất game thủ và Franklin cuối cùng có thể đem lại một chút công lý.