Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ "trẻ trâu Việt"

Dù là ở thời đại nào, game kinh dị vẫn luôn có sức hấp dẫn khó thể từ chối.

"Silient Hill 4" – Gặp gỡ chính mình

Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ trẻ trâu Việt - Ảnh 1.

"Silient Hill 4" là một bước đi khá khác lạ đối với series kinh dị danh tiếng này. Nó mang đến nhiều yếu tố kỳ quái và khiến nhiều fan hâm mộ bối rối, tự ra câu hỏi cho rất nhiều vấn đề về cốt truyện, về những sự việc siêu nhiên mà họ đang chứng kiến trên màn hình. Một trong những trường đoạn thú vị nhất của game phải kể đến căn nhà của Henry, khi tại đây người chơi phải đối mặt với nhiều bí ẩn rùng rợn đúng kiểu "ngôi nhà ma". Và đáng sợ nhất trong đó phải kể đến cảnh người chơi đối diện với phiên bản "người chết" của chính mình thông qua lỗ nhòm trên cửa ra vào.

"Condemned" – Đám ma nơ canh

Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ trẻ trâu Việt - Ảnh 2.

Các ma nơ canh và búp bê lạnh lùng với ánh mắt vô hồn là một nỗi khiếp sợ đặc biệt đối với nhiều người ở ngoài đời thực, và đối diện với chúng trong game cũng khổng phải một cảm giác dễ chịu gì. Trong "Condemned", có đoạn người chơi sẽ phiêu lưu đến một khu vực có đầy ma nơ canh đáng sợ bởi cứ hễ ta nhìn sang chỗ khác là chúng lại tự cử động một cách bí ẩn. Quả thực chi tiết này mang đến một trải nghiệm vô cùng căng thẳng và chỉ khiến người chơi muốn chạy thật nhanh để thoát khỏi nơi ma quỷ này.

"Resident Evil 3: Nemesis" – Nemesis biết mở cửa đuổi theo người chơi

Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ trẻ trâu Việt - Ảnh 3.

Các game "Resident Evil" có thể không thực sự gây sợ hãi đến vãi ra quần cho fan hâm mộ bởi kẻ địch chủ yếu là lũ zombie chậm chạp, đặc biệt là ở hai phần đầu tiên. Nhưng mọi chuyển đã có bước chuyển biến lớn ở phiên bản thứ ba khi người chơi thường xuyên phải đối mặt với kẻ địch Nemesis, và chiêu bài "chạy đến cửa sang phòng khác" là xong trở nên vô dụng bởi Nemesis có thể mở cửa để tiếp tục truy sát. Đây là một khoảnh khắc nhắc nhở người chơi rằng video game hoàn toàn có thể thay đổi và ngày một tiến hóa, chứ không chịu đứng im một chỗ mãi đâu.

"Resident Evil 4" – Doctor Salvador

Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ trẻ trâu Việt - Ảnh 4.

Trong khi "Resident Evil 4" có thể bỏ qua cái gốc kinh dị sinh tồn truyền thống để nhường chỗ cho xu hướng hành động, nó vẫn có nhiều giây phút hết sức đáng sợ và dễ dàng gây giật mình cho cả người chơi gan dạ. Trong số đó, đáng nhớ nhất phải kể đến cảnh xuất hiện đầu tiên của Dr. Salvador khi người chơi không thể lường trước được là sẽ có một tên điên loạn cầm máy cưa lao thẳng đến phía mình và nhanh chóng kết liễu lấy đầu của ta chỉ bằng một nhát.

"Silent Hill" – Tủ đồ

Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ trẻ trâu Việt - Ảnh 5.

Lần đầu tiên người chơi tìm đến khu vực tủ đồ tại ngôi trường của phiên bản "Silent Hill", họ đã được cảm nhận một không gian u ám lạ thường với những tiếng động lạ khe khẽ. Đến khi buộc phải quay lại nơi này, người chơi thấy rằng cũng chiếc tủ đồ đó phát ra những tiếng đập từ bên trong ầm ầm, nhưng lấy hết dũng cảm mở ra thì chỉ thấy toàn máu là máu. Tuy nhiên vừa hít thở lấy lại bình tĩnh và quay đầu lại đi một hai bước đã thấy một cái xác ghê rợn đột ngột nhảy ra từ một cái tủ đồ khác khiến ta chết đứng người.

"Vampire The Masquerade: Bloodlines" – Biệt thự Ma

Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ trẻ trâu Việt - Ảnh 6.

Là một game nhập vai bối cảnh siêu nhiên thay vì kinh dị sinh tồn chính thống, người chơi sẽ được hóa thân thành một sinh vật bóng đêm bất tử nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng ta không bị hăm dọa bởi một căn biệt thự ma ám. Ở giai đoạn đầu game, người chơi có nhận được một nhiệm vụ yêu cầu đi một căn biệt thự cổ mà không hề biết trước rằng nơi đó có sự tồn tại những linh hồn vất vưởng và không sức mạnh nào có công dụng với chúng cả.

"System Shock 2" – The Midwife

Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ trẻ trâu Việt - Ảnh 7.

"System Shock 2" là một game đáng sợ và là nguồn cảm hứng lớn đối với những sản phẩm khoa học viễn tưởng kinh dị thế hệ sau này như "Dead Space" hay "Bioshock" (bởi chúng có cùng nhà phát triển). Trò chơi này có đủ loại kẻ địch quái dị để hù dọa người chơi và đáng sợ nhất trong số đó là "The Midwife", mang hình hài của người phụ nữ đột biến máy móc luôn miệng hát ru và khóc lóc thảm thiết vì thất lạc con. Gặp gỡ kẻ địch này là một khoảnh khắc dễ dàng gây ám ảnh lâu dài với bất cứ người chơi nào.

"Fatal Frame II: Crimson Butterfly" – Hồn ma gãy cổ

Cách đây 20 năm, 8 cảnh game kinh dị này chính là nỗi ác mộng với nhiều thế hệ trẻ trâu Việt - Ảnh 8.

Thật khó để chọn ra một giây phút đáng sợ nhất hay hồn ma kỳ dị nhất trong series "Fatal Frame", nhưng đối với nhiều người chơi mà nói thì không gì có thể vượt qua sự hãi hùng khi đối mặt với hồn ma người phụ nữ bị gãy cổ. Người chơi sẽ đi theo sự dẫn dắt đến một căn phòng trống, sau khi rời đi, thì âm nhạc ma mị nổi lên và theo phản xạ là người chơi giương chiếc máy ảnh lên, ban đầu không thấy gì nhưng rồi nhanh chóng lạnh gáy bởi những gì diễn ra trước mắt.