Call of Duty: Modern Warfare sẽ sử dụng engine hoàn toàn mới, hỗ trợ 4K và Ray Tracing tân tiến

Call of Duty: Modern Warfare sẽ là game đầu tiên trong sê-ri chạy trên một engine hoàn toàn mới.

Trong sự kiện Preview vào đầu tháng này, Infinity Ward xác nhận phiên bản sắp tới sẽ không chạy trên nền tảng công nghệ đã “gắn bó” với thương hiệu kể từ Call of Duty 2 (2005). Engine mới sẽ cho phép người hâm mộ chơi Modern Warfare ở độ phân giải 4K, hỗ trợ HDR và tận dụng tối đa DirectX – Raytracing (nhưng chỉ trên PC).

Call of Duty: Modern Warfare chính thức được công bố, ra mắt vào tháng 10 và có cả Captain Price

Nhờ đó, các cảnh quan môi trường cũng trở nên chi tiết hơn, kết xuất địa điểm hiệu quả hơn, thời gian tạo ra các kết cấu phức tạp nhanh hơn, khả năng quan sát khi sử dụng ống nhòm nhiệt và nhìn xuyên màn đêm tốt hơn. Ngoài ra, hiệu ứng những tia nắng chiếu qua cửa sổ, hoặc những chùm ánh sáng len lỏi qua màn khói đều trở nên rực rỡ và chân thực nhất từ trước đến nay.

Bộ công cụ mới vẫn chưa có tên gọi chính thức, nhưng thông tin đó nhiều khả năng sẽ được tiết lộ trước khi trò chơi phát hành vào tháng 10 tới đây.

Call of Duty: Modern Warfare chính thức được công bố, ra mắt vào tháng 10 và có cả Captain Price

Bắt đầu từ năm 2005, Infinity Ward  đã liên tục sử dụng bộ công cụ IW engine cho các trò chơi của mình và chỉ tiến hành nâng cấp qua từng phiên bản. Nó được phát triển dựa trên id Tech 3 của tựa game Quake III Arena năm 1999 và cũng vì điều đó mà series thường xuyên bị chỉ trích vì chất lượng đồ họa không có nhiều đột phá so với “kình địch” Battlefield. Sau này, Treyarch mới tiến hành sử dụng bộ công cụ của riêng mình, nhưng chủ yếu cũng dựa trên nền tảng IW engine dù đã qua sửa đổi rất nhiều.

Call of Duty: Modern Warfare chính thức được công bố, ra mắt vào tháng 10 và có cả Captain Price

Call of Duty: Modern Warfare dự kiến phát hành vào ngày 25 tháng 10 cho PC, PS4 và Xbox One.

Theo PCGamesN