Khẳng định với các bạn, Call of Duty: WWII là một game cực khó. Không có hồi máu, nghĩa là bạn phải đi kiếm những túi med pack rải rác bản đồ, hoặc xin đồng đội một túi. Bạn phải chắc chắn mình đủ máu trước khi bước vào những trận đấu khốc liệt. Trong đầu bạn, bên cạnh việc đếm đạn, luôn là câu hỏi: "Mình mang như thế này đã đủ máu chưa? Có cần lấy thêm không? Nhỡ làm sao có gì còn sống chứ load lại màn chơi nản lắm".
Không như bất kỳ phiên bản Call of Duty nào kể từ phần 3, ra mắt năm 2006, Call of Duty: WWII đưa người chơi trải nghiệm cảm giác của hai phiên bản đầu tiên, nơi đối thủ máy cực kỳ hung hãn và bạn có thể nằm lại trên chiến trường, nói cách khác là load lại màn chơi bất kỳ lúc nào nếu không cẩn thận. Nhưng đó đều là tính toán của Sledgehammer Games cả đấy!
Micheal Condrey, đạo diễn tựa game chia sẻ: "Nó là một lựa chọn rất tỉnh táo. Bọn tôi cố ý làm game khó lên đấy. Một trong những thứ chúng tôi trao đổi trong quá trình làm game là những người lính trên chiến trường. Đó là một con người bình thường, không phải siêu nhân. Đó là một cậu bé 20 tuổi bước vào cuộc chiến với bất kỳ thứ gì được cấp trên dúi vào tay. Nhân vật của bạn không phải một siêu chiến binh, giống như những phiên bản game trước của chúng tôi."
Rõ ràng là trong trang sử và những bộ phim tài liệu, cuộc đại chiến thế giới lần thứ 2 không phải thời điểm áo giáp chống đạn kevlar hay jetpack được phát minh. Nó là một cuộc xung đột của những con người chỉ mặc bộ đồng phục, đội mũ sắt, với những người lính hỗ trợ y tế, hết.
"Vì thế khi bạn nghe thấy những câu chuyện về điều kiện sống khủng khiếp, sự sợ hãi những cơn đói rét mà người lính phải chịu đựng từ những vị cựu chiến binh đáng kính, thì bạn sẽ không còn ý định lao đầu vào những trụ súng máy của quân phát xít như mấy phần trước nữa đúng không? Bạn thực sự phải tính toán và có đầu óc chiến lược hơn trước. Đồng đội của bạn quan trọng hơn bao giờ hết, và người lính quân y trong đội của bạn là người duy nhất có khả năng giúp bạn sống sót", Condrey cho biết.
Lý do Sledgehammer biến game trở nên siêu khó, dẹp bỏ cơ chế hồi máu đã trở thành tiêu chuẩn của hàng chục năm qua đã rõ ràng. Họ muốn người chơi phải động não, suy nghĩ nhiều hơn thay vì tiếp tục biến Call of Duty trở thành một tựa game bắn súng tắt não như cả thập kỷ qua nó in dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Không còn việc lao vào trận chiến, bắn hết đối thủ và ngồi chờ một lát để máu được regen đầy như cũ như trước nữa.
Điều này, ở khía cạnh trái ngược, sẽ khiến vài fan nổi cáu vì game quá khó. Để điều này không xảy ra, nhà phát triển Call of Duty: WWII đã phải tút lại hệ thống checkpoint và cách game hồi sinh bạn sau khi lỡ tay làm nhân vật trong game gục ngã, vì họ chắc chắn 100% rằng, người chơi sẽ phải restart kha khá:
"Chúng tôi không muốn bạn nổi cáu vì game quá khó, thay vào đó hãy làm quen với hệ thống health pack. Chúng tôi bỏ ra rất nhiều thời gian nghiên cứu những số liệu về vị trí game thủ test game bị hạ gục, chỗ nào thiếu túi cứu thương giúp người chơi. Dựa vào những dữ liệu đó, chúng tôi sửa lại bản đồ game để tối ưu nhất có thể. Nhưng hãy cẩn thận vì chế độ chơi mạng không có health pack đâu, nếu chơi cả hai cùng lúc đôi khi sẽ bị quên dùng đồ hồi máu trong chế độ chơi đơn đấy!"