Các giao dịch micro-transaction và các gói quà loot box đang dần bành trướng một cách… đáng sợ trong ngành công nghiệp game. Middle-earth: Shadow of War cũng có, Call of Duty: WWII cũng có và Star Wars: Battlefront 2 lại… càng phải có (EA mà). Nói một cách đơn giản, mỗi trò chơi thuộc hàng đình đám hiện nay thì thế nào cũng tích hợp một số hình thức “hút máu” micro-transaction. Vì vậy, thật ấm lòng khi hay tin rằng một trò chơi mới cực kỳ hấp dẫn – và do một ông lớn đỡ đầu – sẽ không có tính năng đó.
Trong một cuộc phỏng vấn với Gamespot, nhà sản xuất Monster Hunter, Ryozo Tsujimoto, cho biết rằng Monster Hunter World sẽ không có sự xuất hiện của các hộp quà hoặc các giao dịch mua bán vật phẩm bằng tiền thật. Lý do là vì concept các vật phẩm ngẫu nhiên đã được thực hiện trong Monster Hunter World.
“Tôi nghĩ rằng thương hiệu Monster Hunter đã xây dựng được hình thức tặng thưởng các vật phẩm ngẫu nhiên này vào lối chơi. Bất cứ khi nào bạn thu thập vật liệu từ một con quái vật sau buổi đi săn, bạn sẽ không biết mình lấy về được những gì trong một phạm vi nhất định.
Bạn sẽ có một sốvật phẩm hiếm hoi mà bạn hầu như không bao giờ có được và lấy về được rất nhiều thứ mà mình… không cần. Bên cạnh đó, còn có những phần thưởng dành cho các nhiệm vụ. Một số ở mức tiêu chuẩn, một số khác lại hoàn toàn ngẫu nhiên, và cơ hội nhận được chúng cũng giao động khôn lường.”
Trái ngược với các nhà phát triển khác, đội ngũ đằng sau Monster Hunter World muốn người chơi trải nghiệm trọn vẹn trò chơi. Chứ không phải bỏ qua mọi thứ và sử dụng các giao dịch micro-transaction để nâng cấp nhân vật của mình cho nhanh.
“Chúng tôi tập trung vào việc muốn mọi người phải thật sự chơi trò chơi hành động của chúng tôi, và cảm nhân được sự hài lòng đi kèm với thành tích mình đạt được trong quá trình săn bắn và nhận phần thưởng. Chúng tôi muốn mọi người thưởng thức những điều mà chúng tôi đã làm cho họ, chứ không phải lựa chọn để bỏ qua trải nghiệm này.”
Có vẻ như Capcom đã hiểu ra được điều đó. Thay vì tập trung vào các giao dịch buôn bán bằng tiền thật, trò chơi sẽ “thưởng” cho người chơi bằng cách giúp cho họ trải nghiệm những cảm giác hài lòng khôn tả trong quá trình thưởng thức. Hơn thế nữa, Capcom đặt lối chơi lên trên các giao dịch micro-transaction trong trường hợp này và đó là lý do tại sao công ty không có kế hoạch tích hợp chúng.
Monster Hunter World sẽ đến tay game thủ PC sau khi phát hành trên console vào tháng 1 năm 2018.
Theo Dsogaming