Capcom phân trần lý do dời ngày ra mắt Monster Hunter World trên PC đến tận nửa năm

Tựa game nhập vai hành động săn quái vật Monster Hunter World sẽ được Capcom cho ra mắt vào cuối tháng này trên PS4 và Xbox One. Nhưng phải đến tận mùa thu 2018 thì phiên bản PC mới xuất hiện.

Như bạn đọc hẳn đã biết, Monster Hunter World sẽ đến với người chơi PC sau khi phát hành trên console. Cụ thể, game thủ PS4 và Xbox One sẽ được trải nghiệm những màn săn quái vật hoành tráng vào ngày 26 tháng 1 tới đây, nhưng phiên bản PC thì dự kiến đến tận mùa thu năm 2018 mới cập bến.

Điểm mặt 5 tựa game pc/console nổi bật nhất sẽ ra mắt ngay trong tháng 1 này

Trong một cuộc trò chuyện với trang tin GamesRadar, nhà sản xuất Ryozo Tsujimoto đã giải thích lý do đằng sau sự chậm trễ này. Theo ông, đây sẽ là tựa game Monster Hunter đầu tiên chính thức có mặt trên nền tảng máy tính cá nhân và Capcom muốn đảm bảo chất lượng phải thật hoàn hảo.

“Đối với series Monster Hunter chính, đây là tựa game đầu tiên xuất hiện trên PC và chúng tôi muốn đảm bảo nó phải thật chỉn chu. Bởi vậy, thay vì phân chia nguồn lực trong quá trình phát triển bản console song song với PC, chúng tôi muốn hoàn tất phiên bản console trước. Sau đó sẽ dành thời gian riêng để cố gắng cho ra đời phiên bản PC tốt nhất có thể.”

Tsujimoto nhấn mạnh rằng Capcom đang hướng đến mục đích mang lại cho các game thủ PC một trải nghiệm săn quái vật được tối ưu hóa thật sự tuyệt vời.

Monster Hunter: World Capcom phân trần lý do dời ngày ra mắt Monster Hunter World trên PC đến tận nửa năm 2

“Có một số việc cần phải làm thêm trên PC. Với console, bạn sử dụng các nền tảng matchmaking của bên thứ nhất, chỉ cần cắm vào và chạy, bất kể đó là PSN hoặc Xbox Live.

Nhưng trên PC, chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều hơn để có được hệ thống kết nối riêng và vận hành ổn định. Vì vậy, hy vọng rằng, người dùng máy tính sẽ không ngại chờ đợi lâu hơn một chút để chúng tôi có thể mang lại cho bạn một trải nghiệm được tối ưu hóa thực sự tuyệt vời. “

Monster Hunter World là tựa game hành động nhập vai đưa bạn hóa thân thành các Hunter – thợ săn quái vật – với nhiệm vụ thu thập các mẫu vật từ khắp thế giới đem về viện nghiên cứu. Các chủng loài quái vật mà bạn sẽ đụng độ cũng rất đa dạng, được thiết kế từ hình mẫu khủng long, thằn lằn, dơi,… cho đến rồng ngàn tuổi. Từ những món nguyên vật liệu thu thập được, bạn sẽ nâng cấp trang thiết bị (nhân vật không có chỉ số nội tại) để giúp cường hóa thợ săn của mình. Nếu chán solo, bạn có thể phối hợp cùng 3 người chơi khác để chinh phục thế giới hoang dã của Monster Hunter World.

Theo Dsogaming