God of War mới sẽ loại bỏ luôn nút nhảy, và đây là lý do

Khi các thông tin chi tiết về gameplay của God of War xuất hiện cách đây vài ngày, một trong những điều khiến cho người chơi cảm thấy thắc mắc nhất là sao chẳng thấy đề cập đến khả năng nhảy của Kratos nhiều như trước.

Hóa ra, đây cũng là một trong những thay đổi nhằm đưa bản God of War mới này trở nên khác biệt với các phần trước đó. Ngoài góc quay camera bám gần hơn với nhân vật, cùng cốt truyện khai thác sâu về nội tâm Kratos, hãng sản xuất cũng không ngại ngần loại bỏ đi nút nhảy (jump button) vốn đã quá quen thuộc với fan của series.

God of War mới sẽ loại bỏ luôn nút nhảy, và đây là lý do

Trong bài phỏng vấn cùng trang tin Game Informer, đạo diễn Barlog cho biết:

“Ban đầu… tôi có nói với đội ngũ nhân viên nòng cốt rằng không có thứ gì bị loại bỏ à. Và điều đầu tiên mà nhà thiết kế Eric Williams nói với tôi là: ‘Được rồi, thế còn cái nút nhảy thì sao?'”

Williams trình bày với Barlog rằng khi góc quay camera đã bám chặt với nhân vật hơn, bạn không thể đưa thêm những cú nhảy đôi “tung tăng” khắp bản đồ như các bản God of War trước được nữa. Lúc này, Barlog buộc phải nhượng bộ và nhận ra rằng ông cần sẵn sàng chào đón, cũng như đưa ra những thay đổi lớn khi cần – kể cả đó là nút Jump quen thuộc rất được yêu thích. Sau đó, nhóm đã tiến hành thêm một vài thử nghiệm cùng camera và tính năng điều khiển của trò chơi, cuối cùng đi đến kết luận rằng họ không muốn thêm nút nhảy cho Kratos.

God of War mới sẽ loại bỏ luôn nút nhảy, và đây là lý do

Gần đây, nhà sản xuất cũng cho biết khả năng mở rộng chuyến phiêu lưu của Kratos thành nhiều “kỷ nguyên” khác nhau. Sau 6 phần game cùng kỷ nguyên Hy Lạp cổ đại và thần thoại Bắc Âu ở phiên bản này, Sony Santa Monica muốn lấn sang cả mảnh đất Maya lẫn Ai Cập.

Hiện tại God of War 2018 vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức, chỉ dự đoán là đầu năm 2018 cho PS4.

Theo PSU