GTA 5 “lột xác” rực rỡ với tính năng Ray Tracing tân thời

Grand Theft Auto V (GTA 5) luôn là ứng cử viên hàng đầu cho công nghệ dò tia Ray Tracing phô diễn. Tuy thuộc dạng đã “có tuổi”, nhưng với một cộng đồng mod tận tâm và một thế giới chi tiết đáng kinh ngạc, việc tính năng tân thời này đi đến Los Santos chỉ là vấn đề về thời gian.

Ray tracing (Dò tia) là tính năng cho phép tạo ra những hình ảnh cực kỳ sinh động, bằng cách lần theo đường đi của các tia sáng dưới dạng pixel và sau đó mô phỏng hiệu ứng tương tác của chúng với các vật thể. Ray Tracing hiện đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Battlefield V là một trong những tựa game tiên phong sử dụng và thu về kết quả mỹ mãn, kéo theo nhiều trò chơi khác sử dụng sau này như Shadow of the Tomb Raider, Metro Exodus, Control hay MechWarrior 5: Mercenaries,….

GTA 5
Battlefield V khi tắt và bật Ray Tracing. Hãy nhìn vào ảnh phản chiếu của vũng nước sẽ thấy sự khác biệt. Ảnh: Cycu1

Tựa game đình đám GTA 5 dĩ nhiên cũng không thể đứng ngoài cuộc. Với một cộng đồng mod tận tâm và một thế giới chi tiết đáng kinh ngạc sẵn có, việc tính năng tân thời này tìm đến thành phố Los Santos chỉ là vấn đề về thời gian.

GTA 5

Nhờ nhà tạo mod Pascal Gilcher và cộng đồng của anh ấy, thời điểm đó đã đến. Gilcher đã rất nỗ lực để tạo ra ReShade, một mod shader hỗ trợ Ray Tracing để tăng cường hiệu ứng thị giác. Để cho mọi người cùng chiêm ngưỡng sự đặc sắc mà nó mang lại, một thành viên trên trang Patreon của anh đã áp dụng bản alpha cho GTA 5 và kết quả thực sự đáng kinh ngạc.

Bạn có thể xem xét kỹ hơn các hiệu ứng của mod trong đoạn video bên dưới. Nói ngắn gọn, nó mang lại cho thế giới vốn đã nhộn nhịp của GTA V trở nên sống động hơn trước rất nhiều. Ánh sáng mặt trời rực rỡ xuyên qua những khung cửa sổ, lấp đầy những căn phòng mà trước đây dường như bị che khuất trong bóng tối và vẻ đẹp khó cưỡng từ bãi biển Vespucci cho đến Hạt Blaine, qua kênh đào, đường ray xe lửa và nhà kho ngập tràn những chiếc xe “sang chảnh” càng thêm cuốn hút. Khi so với phiên bản gốc, rõ ràng các chi tiết đồ họa về ánh sáng, đổ bóng, hình ảnh phản chiếu lên vật thể được thể hiện ấn tượng hơn hẳn.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm phát hành phiên bản chính thức cho bản mod. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có thêm thông tin mới.

Theo PCGamesN