Card đồ họa trên PlayStation 5 sẽ mạnh ngang với RTX 2080 với mức xung 'kinh hoàng' 2GHz

Hiện tại những thông tin về phần cứng của PlayStation 5 ngày một sáng tỏ hơn.

Cho tới thời điểm hiện tại thì chiếc console PlayStation 5 vẫn đang khá là 'bí mật' với giới game thủ. Những thông tin về ngày ra mắt hay giá bán cùng khả năng tương thích hay các tựa game đầu tiên hoàn toàn được giữ kín, song cấu hình phần cứng của chiếc máy ngày càng được hé lộ nhiều hơn.

Card đồ họa trên PlayStation 5 sẽ mạnh ngang với RTX 2080 với mức xung kinh hoàng 2GHz - Ảnh 1.

Với thông tin mới nhất vừa nhận được từ nguồn tin rất đáng tin cậy thì PlayStation 5 sẽ có card đồ họa cực kỳ mạnh mẽ với mức xung cực cao lên tới 2GHz. Mã của chiếc GPU này là Oberon A0. Về tổng thể thì chiếc card màn hình dùng trong PlayStation 5 của AMD này sẽ mạnh hơn sản phẩm Navi 5700 kha khá và ngang tầm với chiếc RTX 2080 từ đối thủ Nvidia.

Card đồ họa trên PlayStation 5 sẽ mạnh ngang với RTX 2080 với mức xung kinh hoàng 2GHz - Ảnh 2.

Cụ thể hơn, mức xung 2GHz trên kiến trúc RDNA đã ra mắt sẽ có hiệu năng tính toán khoảng 9,2 TF, còn với kiến trúc GCN với lượng điện năng gấp đôi thì sẽ đạt 14 TF, ngang ngửa với RTX 2080.

Card đồ họa trên PlayStation 5 sẽ mạnh ngang với RTX 2080 với mức xung kinh hoàng 2GHz - Ảnh 3.

Cùng với GPU dòng Navi mạnh mẽ có hỗ trợ cả Ray Tracing thì CPU của chiếc console này cũng rất khủng. Nó được áp dụng kiến trúc Zen 2 như các sản phẩm Ryzen 3000 đã ra mắt thị trường. CPU này có 8 nhân thực rất mạnh song chi tiết hơn thì vẫn chưa được hé lộ.

Ngoài phần cứng mạnh mẽ thì chúng còn được tối ưu hoàn hảo để có thể chạy game ngon lành nữa, đây chính là điều mà các fan của console nói chung và PlayStation 5 luôn luôn mong chờ khi chúng ra mắt trên thị trường.