Phát ngôn động chạm cộng đồng LGBT, siêu sao CS: GO bị Twitch khóa ngay tài khoản

Kênh Twitch của game thủ CS: GO hàng đầu thế giới s1mple sẽ bị khóa 1 tuần vì những phát ngôn trên sóng livestream của game thủ này.

Oleksandr Kostyliev nam game thủ sinh năm 1997 được biết đến với cái tên “s1mple” là một game thủ chuyên nghiệp của Counter-Strike: Globlal Offensive đến từ Ukraine. Hiện anh đang thi đấu cho Natus Vincere và được coi là một trong những người chơi CS: GO hay nhất trên thế giới.

Mới đây các fan hâm mộ của s1mple phát hiện ra kênh Twitch của game thủ này bất ngờ bị khóa và không còn khả dụng từ ngày hôm qua (13/8) mà không có một thông báo giải thích nào. Trang Dexerto đã liên hệ với cả s1mple để làm rõ sự việc nhưng không nhận được câu trả lời. Việc khóa tài khoản Twitch có thể xảy ra vì bất kỳ lý do nào hoặc vi phạm các điều khoản dịch vụ, các hướng dẫn hay vi phạm bản quyền.

Sau đó không lâu, phóng viên eSports Slasher đã tiết lộ lý do thật sự khiến kênh của siêu sao CS: GO này bị khóa. Theo Slasher, trong trận đấu FPL diễn ra vào ngày 29 tháng 7, s1mple và đồng đội của anh là Boombl4 đã có những lời lẽ bông đùa và có phần xúc phạm đến cộng đồng người đồng tính. Trong tiếng Nga, pidar là một từ chửi tục và nó cũng xuất hiện nhiều trong game với hàm ý chửi người đối diện là dòi bọ hay gay lọ. Vì vậy các quản trị viên Twitch chắc chắn không thể để yên cho dù đó chỉ là một câu bông đùa của s1mple.

“Pidar” là một từ chửi thề thường xuất hiện trong game, tuy nhiên hàm nghĩa của nó cũng ít nhiều động chạm đến cộng đồng LGBT vốn đã khá nhạy cảm. Chính vì thế chuyện ban tài khoản Twitch của game thủ này cũng là điều dễ hiểu, 1 tuần không phải là khoảng thời gian quá dài và sự việc này cũng không ảnh hưởng tới danh tiếng của s1mple. Có lẽ về sau khi livestream, nam game thủ nên chú ý hơn để tránh vướng phải những lỗi như thế này.