Valve quyết định sử dụng nhân lực để giải quyết vấn đề lừa đảo

Những tựa game của Valve như Dota 2, CS:GO, Team Fortress 2 đều là những game có lượng game thủ cực lớn, và để góp phần phát triển cộng đồng cũng như gia tăng vật phẩm “hút máu” thì Valve đã sáng kiến ra Steam Workshop là nơi để mọi người cùng sáng tạo những map thi đấu hay skin vật phẩm đẹp. Tuy nhiên đã từ rất lâu rồi, nơi đây cũng biến thành ổ của tệ nạn lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản thông qua các Workshop giả mạo.

hgnbhnb Valve quyết định sử dụng nhân lực để giải quyết vấn nạn lừa đảo ngày một tăng cao 1

Cộng đồng đã nhắc Valve hơn 3 năm nay, và giờ đây, cuối cùng Gaben (chủ tịch của Valve) cũng đã biết lắng nghe ý kiến, khi đích thân một nhà phát triển của Valve xác nhận trên Reddit rằng họ đang đưa vào vận hành hệ thống kiểm duyệt nội dung bằng nhân lực (con người), dần dần thay thế những Bot (máy tính) đã bị vượt mặt một cách dễ dàng.

hgnbhnb Valve quyết định sử dụng nhân lực để giải quyết vấn nạn lừa đảo ngày một tăng cao 2
Khi nhấn vào những nội dung này, bạn sẽ bị ăn cắp mã API để lừa đảo sau này, hoặc tệ hơn là mất ngay tài khoản

Anh ta nói rằng hệ thống Bot “sẽ được điều chỉnh” lại, tuy nhiên nhân lực sau này sẽ đóng vai trò lớn trong việc kiểm duyệt, có thể những nội dung Workshop được duyệt lâu hơn lúc trước (dự kiến tầm 1 ngày), nhưng điều này đảm bảo cho người dùng Steam khỏi nạn lừa đảo.

hgnbhnb Valve quyết định sử dụng nhân lực để giải quyết vấn nạn lừa đảo ngày một tăng cao 3
Khẩu súng M4A4 trị giá cả nghìn Dollars, hãy tỉnh táo trước những vật phẩm miễn phí

Có thể thấy đây là một bước đi đúng đắn của Steam, khi CS:GO giờ đây là một tựa game miễn phí, lượng người chơi mới cũng ngày càng nhiều, do đó cần lắm những hành động mạnh giải quyết dứt điểm tình trạng lừa đảo này.