Những game sẽ đưa bạn 1 vé về tuổi thơ, vừa chơi vừa ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu của chúng ta

Cái thời còn chăn trâu ra đồng bắt dế, thời mà nhịn ăn sáng trộm tiền mẹ trốn tiết ra net chơi điện tử cũng chính là giai đoạn hoàng kim của làng game Việt. Những quán điện tử 4 nút, hàng net đã trở thành địa thường xuyên lui tới của mọi game thủ. Ký ức thời thơ ấu giờ nghĩ lại mà thấy sống mũi cay cay… Hãy điểm qua những con game huyền thoại nhé !

Aladdin (1993)
Fan Aladdin 9x đâu nào , cùng hồi niệm về tựa game của Disney nhé. Aladdin chắc chắn là tuổi thơ của biết bao thanh niên 8x, 9x đúng không. Aladdin là tựa game mà con PC nào thời đó cũng phải có bởi độ hot lúc bây giờ không thua gì  bom tấn AAA ở thời điểm hiện tại. Cho dù hồi đó tạo hình nhân vật có xấu xí, lạc hậu nhưng được trải nghiệm phải nói là phê hết chỗ nói =)))


Rambo Lùn: Metal Slug
Rambo Lùn hay được gọi với một cái tên khác là Metal Slug, nói tới game thời 9x mà ai không biết Rambo Lùn thì coi như tuổi thơ bất hạnh =)) Những ai đã từng chơi qua tựa game này cũng biết nó là tựa game gây nghiện nhất lúc bấy giờ thời 9x, dù có phá đảo biết bao lần thì vẫn nạp tiền vào quán PS2 chơi lại . Rambo Lùn thuộc dòng game bắn súng kết hợp nhập vai. Nhiều anh em ghiền đến nỗi đã dành dụm mua nguyên con máy PS2 về và mua đĩa game để chơi, nhưng đó là những anh chàng nhà giàu thôi =)) Nói tới Rambo Lùn thì cách chơi thì game chạy từ trái qua phải dùng kỹ năng vừa chạy vừa bắn để qua ải và phá đảo. 
Trong Rambo Lùn thì các game thủ sẽ được vào vai các chiến binh được Metal Slug cử đi để đánh bại những tên trùm. Cuối mỗi màn chơi sẽ là những tên “trùm” to lớn và khó giết hơn, phải vận dụng khéo léo và bình tĩnh mới vượt qua được.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 2.


Heroes of Might and Magic: Heroes 3 (1999)
Ra mắt lần đầu vào năm 1999, Heroes III of Might and Magic đã trở thành tượng đài huyền thoại trong dòng game TBS. Nhắc đến Heroes III, không ít anh em phải ngậm ngùi nhớ lại những năm tháng đầy tuyệt vời ấy cùng với lũ bạn, tựa game đậm chất Châu Âu thần thoại với những tường thành đồ sộ, các bộ tộc và những chiến binh đặc trưng khác biệt này.
Đến nay, sau gần 2 thập kỷ, Heroes III vẫn tạo một sức ảnh hưởng lớn đến làng game thế giới, khi tựa game này là cảm hứng để tạo ra những game đẹp hơn thời nay.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 3.


Báo động đỏ: Red Alert 3 (2008)
Red Alert 3 là một game chiến thuật thời gian thực được phát triển bởi EA Los Angeles và được phát hành bởi Electronic Arts vào năm 2008. Game là câu chuyện hư cấu khi liên quân Xô Viết quay ngược thời gian và làm Albert Einstein biến mất để chiến thắng. Trò chơi được đánh giá chủ yếu là tích cực, với nhiều chế độ thú vị và nâng cao tinh thần chiến đấu của hải quân. 

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 4.

Half Life


Bắt đầu từ một thí nghiệm sai lầm của tổ chức nghiên cứu Black Mesa thành lập năm 1950, đây là nơi tập trung nghiên cứu khoa học và Gordon Freeman là nhân vật chính là tiến sĩ của game. Khi đang thực hiện nghiên cứu thì thảm hoạ xảy ra tạo ra Khởi nguồn cộng hưởng, thế là bị xé rách không gian và mở ra cánh cửa tới hành tinh Xen. Những con quái vật Barnacle hay Headcrab biến con người thành những đống thịt nát, hoặc những cái xác không hồn hành động theo bản năng. Nhưng giữa thảm họa, lũ quái vật và những cánh cửa chặn đường, Gordon còn phải đối phó với những binh sĩ HECU được chính phủ Mỹ gửi đến để bưng bít sự việc và “bịt miệng” tất cả những người có liên quan bằng đạn chì.Gordon vượt qua bao nhiêu nguy hiểm và đã thành công khi đóng cánh cửa thời gian bằng cách phóng vệ tinh lên quỹ đạo. Với sự giúp đỡ của các nhà khoa học và những nhân viên an ninh sống sót, Gordon tìm đến với Sector F Lambda Complex. Là một trong bảy khu vực chính của Black Mesa, Lambda Complex là nơi ẩn giấu phòng thí nghiệm dịch chuyển tức thời tuyệt mật của chính phủ.


Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 5.


Cuộc chạm trán giữa Gordon và “ Trùm cuối “ Nihilanth diễn ra và Gordon đã tiêu diệt được hắn. Với cái chết của Nihilanth sau cuộc chạm trán với Gordon Freeman, chủng tộc của hắn chính thức diệt chủng. Cánh cổng không gian đã được đóng lại từ cả hai phía, và Trái Đất có vẻ sắp trở lại với những ngày yên bình, “như chưa hề có cuộc chia ly.”

Half-Life

Chân dung tên trùm cuối Nihilanth


Virtua Cop 2

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 6.
Là một game bắn súng nhẹ được anh em game thủ gọi cái tên quen thuộc là “Cảnh sát đặc nhiệm” , được phát hành vào trên PC vào 1997 và sau đó, nó đã được gửi kèm với Virtua Cop trong Virtua Cop: Elite Edition cho PlayStation 2 vào năm 2002. Người chơi sẽ vào vai cảnh sát đặc nhiệm với nhiệm vụ duy nhất là hạ những tên tội phạm. Chỉ cần rê chuột và click chuột trái để bắn, có thể chơi 2 người với bàn phím. 

Với những tựa game này chắc cũng đủ làm ae nhớ về một thời lừng lẫy rồi đúng không =)) tải về ôn lại kỷ niệm xưa nào.