CEO của CD Projekt Red bị yêu cầu từ chức sau vụ việc Cyberpunk 2077

08/06/2021 Ubisoft thông báo rằng họ sẽ đổi tên chính thức của tựa game sắp tới của họ từ Rainbow Six Quarantine thành Rainbow Six Extraction.

Một nhà đầu tư của CD Projekt Red đã kêu gọi CEO và người đồng sáng lập của công ty từ chức ngay lập tức vì sự phát hành thất bại của Cyberpunk 2077.

CD Projekt Red

Cyberpunk 2077 đã bị bủa vây bởi rất nhiều tranh cãi kể từ khi ra mắt.

Cyberpunk 2077 đã bị bủa vây bởi rất nhiều tranh cãi kể từ khi ra mắt khoảng sáu tháng trước. Những tháng sau đó CDP đã cố gắng đền bù bằng các bản cập nhật sửa lỗi từ nhà phát triển trong khi người chơi và người hâm mộ vẫn thảo luận về sự ra mắt đầy vấn đề của tựa game.

Cyberpunk 2077 ra mắt với rất nhiều lỗi và hiệu suất kỹ thuật kém, đặc biệt là đối với những người chơi đã mua tựa game trên PlayStation 4 hoặc Xbox One. Tình trạng ra mắt của tựa game kém đến mức Sony đã đưa ra quyết định chưa từng có là rút Cyberpunk 2077 ra khỏi PlayStation Store, hiện vẫn chưa được quay trở lại mặc dù đã có rất nhiều bản cập nhật fix lỗi.

Việc Cyberpunk 2077 bị loại khỏi PlayStation Store là một điểm gây tranh cãi lớn đối với một trong những nhà đầu tư của CD Projekt Red, người đang kêu gọi nhà phát triển trò chơi Ba Lan này thay thế các lãnh đạo điều hành của họ. Nhà đầu tư được đề cập đến là Abri Advisors, một nhà đầu tư từ Vương quốc Anh đã nói chuyện với Bloomberg về các khiếu nại của mình.

Jeffrey Tirman cho biết ông không nghĩ rằng một công ty có thể mắc nhiều sai lầm như CD Projekt Red nếu họ đã thật sự cố gắng.

Trong cuộc phỏng vấn, CEO Jeffrey Tirman của Abri Advisors cho biết ông không nghĩ rằng một công ty có thể mắc nhiều sai lầm như CD Projekt Red với Cyberpunk 2077 nếu họ đã thật sự cố gắng phát triển tựa game. Các vấn đề của Cyberpunk 2077 chắc chắn đã ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty, với nhiều người cho rằng CD Projekt Red sẽ phải làm rất tốt với tựa game tiếp theo để lấy lại được cảm tình đã mất.

Tirman nói rằng công ty đang trưng cầu các cổ đông khác trong CD Projekt Red trong nỗ lực loại bỏ toàn bộ ban giám sát của công ty nếu CEO Adam Kicinski và người đồng sáng lập Marcin Iwinski của công ty không bị loại khỏi công ty ngay lập tức. Về lý do, Tirman không nói gì nhiều ngoài việc chỉ ra rằng cổ phiếu của CD Projekt Red đã giảm 57% kể từ khi ra mắt Cyberpunk 2077. Tiếp theo là lợi nhuận quý đầu tiên của CD Projekt Red, theo các nhà phân tích ước tính, công ty đã thiếu trung bình khoảng 62% lợi nhuận, một con số đáng kinh ngạc.

Tất nhiên, loại bỏ Kicinski và Iwinski, hoặc cả ban giám sát bởi những vấn đề đó thì không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Một động thái như vậy yêu cầu tối thiểu 3/5 số phiếu từ tất cả các cổ đông của công ty, điều này cũng sẽ để lại một thiệt hại nhỏ khi Kicinski và Iwinski, cũng như anh trai của Kicinski, Michal Kicinski, sở hữu tổng cổ phần 34% trong công ty.

Điều này có nghĩa là Abri Advisors có thể sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc kiếm đủ số phiếu bầu để lật đổ ban kiểm soát, nhưng động thái này vẫn có thể ảnh hưởng đến ban lãnh đạo của công ty về lâu dài. CD Projekt Red cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ Cyberpunk 2077, vì vậy chỉ có thời gian mới biết được liệu nỗ lực của họ có có thể khiến mọi chuyện trở nên tốt hơn trong thời gian sắp tới hay không.

Xem thêm: Rainbow Six Quarantine thay đổi tên chính thức