Cha đẻ Anthem: “Game bết bát, lỗi tại … người chơi”

Một tựa game được quảng cáo là bom tấn, bán với giá bom tấn nhưng lỗi lên lỗi xuống, bây giờ trách nhiệm lại thuộc về … người chơi?!

Gần đây, một số thông tin rò rỉ đang lan tràn trên mạng, cho rằng ban lãnh đạo của BioWare đang đổ lỗi cho … chính người chơi vì sự bết bát của Anthem. Một quả bom xịt toàn tập bởi cả đống lỗi, giờ lại trách người chơi, chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

Thực tế, Anthem phải mất đến 7 năm để hoàn thành, bắt đầu từ 2012, sau ngày Mass Effect 3 ra mắt. Đương nhiên, càng chờ đợi đằng đẵng, game thủ càng hy vọng vào một sản phẩm tuyệt vời nhưng không! Bản chơi thử là một sự đày đọa còn bản hoàn chỉnh lại bị “gạch đá” sấp mặt bởi lỗi kỹ thuật nghiêm trọng, thậm chí còn kéo sập cả PS4. Anthem nói chung là một sự thất bại toàn tập. Tuy nhiên, vì một lý do gì đó, Anthem vẫn sẽ có mặt tại sự kiện E3 tới đây. Không biết EA định làm gì với quả bom xịt này trong khi đã nhiều tháng sau khi phát hành chính thức, nội dung mới thiếu hụt trầm trọng, hệ thống loot thì lỗi lên lỗi xuống. Từ một tựa game được coi là bom tấn, Anthem hiện tại thảm hại đến mức gần như “không ngóc đầu lên nổi”.

Hàng loạt các bài đăng trên các diễn đàn, forum phàn nàn, chỉ trích, ném đá tựa game. Và giờ đây, BioWare đang nghĩ rằng chính thái độ đó của game thủ khiến tựa game thất bại thảm hại. Theo thông tin nội bộ bị rò rỉ ra ngoài, ban lãnh đạo Bioware “thực sự đổ lỗi cho người chơi và chính những lời chỉ trích thậm tệ của game thủ là nguyên nhân tựa game bết bát đến vậy”. Không những thế, BioWare còn đẩy trách nhiệm sang cho EA, cho rằng EA vốn biết Anthem là một tựa game chưa hoàn thiện nhưng vẫn cố tình phát hành.

Phải hiểu rằng, một game được quảng cáo là bom tấn, bán với giá bom tấn, nhưng chất lượng thì “không mê” được, game thủ phẫn nộ cùng tẩy chay là điều đương nhiên. Dẫu biết, nếu xuất hiện tại E3, BioWare sẽ mang đến nhiều thứ mới mẻ cho tựa game nhưng có lẽ cũng không cứu vớt được sự thật là Anthem là quả bom xịt lớn nhất trong lịch sử của BioWare.