Cha đẻ Rurouni Kenshin bị bắt vì phát hiện tàng trữ phim ấu dâm

Không ai ngờ hình tượng một samurai dũng mãnh với vết sẹo hình chữ X trên mặt, được cộng đồng fan manga/anime hâm mộ trong hơn thập kỷ qua lại bị ô uế bởi một scandal chấn động như vậy.

Tác giả manga ăn khách Rurouni Kenshin (Lãng khách Kenshin) - Nobuhiro Watsuki gần đây đã bị tình nghi tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy ấu dâm. Hiện tại, vụ việc đang bị sở cảnh sát Tokyo tiến hành điều tra. Theo tin tức từ giới truyền thông Nhật Bản cho biết, vào tháng 10 vừa qua, khi cảnh sát đang điều tra một vụ án khác về ấu dâm thì phát hiện ra Nobuhiro Watsuki trong cùng tháng này đã mua DVD khiêu dâm chứa hình ảnh các bé gái độ tuổi 10-15. Sau đó, cảnh sát còn tiến hành khám xét nơi làm việc của Nobuhiro Watsuki tại Tokyo và phát hiện ra nhiều DVD đồi trụy khác cũng của trẻ em ở trong độ tuổi này. Sau khi đối mặt với sự chất vấn từ phía ban điều tra, hắn đã thừa nhận mình có xu hướng ấu dâm, thích các bé gái tiểu học và trung học. Điều này đã gây nên sự chấn động trong cộng đồng anime, manga và còn khiến toàn người dân Nhật Bản phẫn nộ.

Nobuhiro Watsuki hiện tại vẫn đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra. Theo luật pháp Nhật Bản, hắn sẽ có thể phải đối mặt với bản án 1 năm tù giam và 1 triệu Yên tiền phạt. Đồng thời sự việc này cũng khiến cho các nhà xuất bản tỏ ra vô cùng thất vọng về Nobuhiro. Vì thế những tác phẩm tiếp theo của hắn đều đã có nguy cơ đồng loạt bị ngưng phát hành. Thậm chí dự án phim live-action phỏng theo bộ manga ăn khách Rurouni Kenshin (Lãng khách Kenshin) cũng có khả năng cao sẽ không được tiếp tục tiến hành nữa.

Nobuhiro Watsuki