Chủ tịch của Axie Infinity thông báo tin buồn với game thủ

Chủ tịch của Axie Infinity: Bây giờ mới bắt đầu chơi Axie thì đã trễ

Đồng sáng lập Aleksander Leonard Larsen chia sẻ rằng, hàng triệu người chơi của Axie Infinity chưa từng sử dụng tiền mã hóa bao giờ, và họ sẽ phải tìm hiểu rất nhiều về chúng trong thời gian tới.

Chủ tịch của Axie Infinity thông báo tin buồn với game thủ - Ảnh 1.

Trong buổi giao lưu về chủ đề siêu vũ trụ (metaverse) với trang Token2049, anh Larsen chia sẻ 50% người chơi hằng ngày của Axie, tương đương với 1 triệu game thủ nói họ không biết sử dụng tiền mã hóa. "Thật sự đã trễ nếu bây giờ các bạn tham gia vào thế giới Axie", anh góp ý. Giống như tình cảnh mọi người đang cố gắng bơi vào bờ, "rất nhiều người đang bị đuối nước mặc dù họ đã cố gắng. Thật sự những người mới sẽ khó có thể nắm bắt được cơ chế của trò chơi này", Larsen nói thêm.

Axie Infinity là trò chơi dựa trên phong cách của game Pokemon khi người chơi sẽ nuôi những con thú, hay còn gọi là Axies và đem chúng đi đánh trận. Những con Axies mà người chơi có, tương ứng với mỗi con sẽ có một mã NFT minh chứng cho quyền sở hữu của chúng ta với con Axies đó. Nhờ vào điều này mà các game thủ có thể đem bán chúng để đổi lấy tiền trên nền tảng chợ của Axie.

Larsen cho biết email của anh luôn đầy ắp tin nhắn yêu cầu hướng dẫn từ những người chơi mới. 25% người chơi còn nói rằng họ không có tài khoản ngân hàng. "Đây là tình cảnh thiếu hụt kiến thức mà chúng tôi đang cố gắng giải quyết".

Chủ tịch của Axie Infinity thông báo tin buồn với game thủ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Larsen rất lạc quan và tin tưởng mọi thứ chắc chắn sẽ tốt hơn. "Chúng tôi luôn có 2 triệu người chơi mỗi ngày, và mặc dù rất khó để hiểu được cơ chế của trò chơi này. Nhưng nếu chúng tôi có thể khiến cho việc tham gia trở nên dễ dàng hơn như việc tặng thú Axies cho người mới? Vậy nên điều mà chúng tôi quan tâm nhất bây giờ là làm sao chúng tôi có thể giải thích cho người chơi cách mà trò chơi này vận hành và cách để họ có thể kiếm được tiền qua thế giới ảo này", anh chia sẻ thêm.

Quyền sở hữu trí tuệ và NFT

Larsen nhấn mạnh việc những nhà sáng tạo ra NFT cần phải giải thích rõ cho những người đang hoặc muốn sở hữu các tài sản NFT về việc sau khi mua, họ có quyền gì với những món hàng đó.

Đơn cử như việc sở hữu bộ ảnh avatar CryptoPunks hoặc những đoạn video ghi điểm nổi tiếng của NBA sẽ có ý nghĩa như thế nào? "Nhiều người tưởng rằng họ có thể tạo ra thứ gì đó từ NFT mà họ đã mua, nhưng tất nhiên là không. Xác định cho cộng đồng biết rằng người mua NFT có thể làm gì với chúng là một vấn đề hệ trọng nhưng lại chưa được mọi người quan tâm đúng mức", Larsen nói thêm

Vượt qua sự cạnh tranh

Larsen cũng chia sẻ Sky Mavis không ngại khi phải cạnh tranh với các studio làm game truyền thống khác. "Họ không giỏi thích nghi với thế giới. Họ luôn sợ mất quyền kiểm soát các tài nguyên phát sinh trong trò chơi như nhân vật, trang phục".

Chủ tịch của Axie Infinity thông báo tin buồn với game thủ - Ảnh 3.

Axie Infinity đã ghi nhận tổng lượng tài sản NFT được giao dịch khoảng 2,2 tỷ USD. Họ thu phí 4,25% trên mỗi giao dịch và đây chính là nguồn tiền nuôi sống đội ngũ studio phát hành. Larsen nhận xét: "Việc cho phép người chơi có thể kiếm tiền trong khi chơi game sẽ giúp game của bạn có thể tồn tại nhiều năm vì bạn không cố gắng ‘hút máu’ người dùng của mình".

Việc giới truyền thông ngày càng tập trung vào lĩnh vực blockchain khiến cho Larsen tin rằng đây là một cơ hội để xã hội hiểu rõ bản chất và lợi ích của blockchain. Larsen cũng như đội ngũ Axie tin rằng việc giúp cho người mới tham gia kiếm được tiền từ những hiểu biết của họ quan trọng hơn cố gắng thu lợi nhuận trong ngắn hạn.