Có giá chỉ bằng 2 tô phở nhưng vũ trụ chết là quá đủ để người chơi "sục sạo" trong những ngày nghỉ còn lại

Tính đến nay cái tên Dead Space 2 đã có tuổi đời gần được một thập kỉ, thế nhưng chất lượng của tựa game này hoàn toàn dư sức chinh phục những người chơi mới mặc dù thị trường game đã có những bước phát triển dài.

Dead Space 2 ra mắt vào năm 2011 là phần tiếp theo nằm trong bộ 3 anh em nhà Dead Space. Tuy nhiên những giá trị mà Dead Space 2 mang lại được đánh giá còn cao hơn rất nhiều so với người anh của mình và tính đến thời điểm hiện giờ nhiều ý kiến cho rằng Dead Space 2 thậm chí còn vượt trội so với đứa em Dead Space 3. Vậy điều gì đã mang lại thành công cho Dead Space 2?

Đầu tiên phải kể đến cốt truyện của Dead Space 2 , diễn ra tại thời điểm 3 năm sau sự kiện kinh hoành của Dead Space 1 mặc dù đã thoát khỏi con tàu USG Ishimura nhưng chàng kĩ sư Isaac Clarke lại bị giam ở trạm không gian Sprawl (được xây dựng phục vụ cho mục đích định cư ngoài vũ trụ) với nỗi ám ảnh bất tận từ những quái vật Necromorph mà anh đã gặp phải trước đó. Trớ trêu thay, số phận 1 lần nữa bắt Isaac phải đối mặt với nỗi kinh hoành Necromorph một lần nữa khi đại dịch của Necromorph một lần nữa bùng phát ngay tại Sprawl. Với lượng dân cư đông đúc của một trạm vũ trụ đồng nghĩa với số lượng Necromorph là vô cùng đông đảo, tình thế của Isaac trở nên vô cùng hiểm nghèo so với phần 1, một lần nữa anh lại phải vật lộn với sinh tử để tự giải thoát chính bản thân mình.

Với một cốt truyện như vậy, không quá khó hiểu khi môi trường của Dead Space 2 được mở ra rộng lớn hơn hẳn so với phần 1 về cả quy mô lẫn độ chi tiết làm toát nên vẻ chết chóc vô cùng đáng sợ. Đáng sợ hơn nữa Visceral Games và đội ngũ làm game đã đa dạng hóa các tình huống khiến mật độ và hình thức của các tình huống hù dọa được tăng thêm gấp bội. Đi kèm với nỗi sợ chính là sự chết chóc, với những tình huống được xây dựng lại ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho chính người chơi trước những con quái vật gớm ghiếc và những tình huống cầm chắc cái chết nếu không tỉnh táo.

Không chỉ vậy, Dead Space 2 còn ăn điểm rất nhiều nhờ hệ thống âm thanh được trau chuốt tỉ mỉ đi kèm với hệ thống vũ khí, item có thể nâng cấp một cách đồ sộ khiến không ít gamer end game rồi còn quay lại để unlock vũ khí... Đồ họa trong game có thể nói là sự nâng cấp toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm. Dead Space 2 không chỉ đẹp hơn, chi tiết hơn mà còn chân thực hơn và đáng sợ hơn rất nhiều.

Điểm cộng cuối cùng của tựa game này có lẽ nằm ở cấu hình game yêu cầu, quá nhẹ nhàng và đáng yêu. Phải nói mặc dù đã từng chơi qua nhiều tựa game có đồ họa khủng hiện nay nhưng thực sự người viết luôn cảm giác Dead Space 2 đủ đẹp để níu chân mình lại mà cấu hình lại quá dễ thở.

Cấu hình tối thiểu

CPU: 2.8 GHz processor or equivalent (any Pentium 4 2.8 GHz or better, AMD Athlon64 3000+ or better, any Athlon64 X2 or Core Duo processor)

RAM: 1 GB (XP), 2 GB (Vista or Win7) or more

GPU: 256 MB Video Card and Shader Model 3.0 required. NVIDIA GeForce 6800 or better (7300, 7600 GS, and 8500 are below minimum system requirements) ATI X1600 Pro or better (X1300, X1300 Pro and HD2400 are below minimum system requirements)

DX: DirectX 9.0c

OS: Windows XP (SP2), Windows Vista, Windows 7 Store:

HDD: Tối thiểu 10 GB dung lượng trống bộ nhớ

Sound: DirectX 9.0c compatible sound card

Hiện Dead Space 2 đang được giảm giá đến 75% còn 47.000 trên Steam Store.