Có thể bạn chưa biết: Hero mới trong DOTA 2 chính là chiến thần "God of War"

Như vậy, sau Zeus và Monkey King, đại gia đình DOTA 2 sẽ tiếp tục chào đón Mars, một trong những vị thần có thật trong lịch sử văn hóa nhân loại.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào sáng nay theo giờ Việt Nam, DOTA 2 đã giới thiệu 2 hero mới mang tên Mars và Grimstroke. Sau Pangolier và Dark Willow, đây chính là thành viên mới nhất trong đại gia đình những đứa con của Ice Frog.

Bên cạnh Grimstroke đã được ra mắt chính thức, Mars cũng là cái tên khiến cộng đồng DOTA 2 phải đứng ngồi không yên. Từ thiết kế ý tưởng cho đến tên gọi, hero này không ai khác chính là thần chiến tranh "God of War" của người La Mã.

Có thể bạn chưa biết: Hero mới trong DOTA 2 chính là chiến thần God of War - Ảnh 1.

Được biết, Mars (tiếng Latinh: Mārs, Martis) là thần chiến tranh và người bảo vệ nông nghiệp La Mã trong tôn giáo La Mã cổ và thần thoại La Mã. Ông là vị thần quan trọng chỉ đứng sau thần Jupiter và thần Neptune đồng thời cũng là vị thần nổi bật nhất trong tôn giáo của quân đội La Mã. Đa số lễ hội La Mã dành cho thần Mars đều được tổ chức vào tháng 3 (tháng 3 trong tiếng Latinh (Martius) cũng là tháng được đặt tên theo Mars) và tháng 10, các tháng bắt đầu và kết thúc mùa chinh chiến và thu hoạch.

Dưới ảnh hưởng của văn hóa Hy Lạp, Mars được xem là tương ứng với thần Ares trong thần thoại Hy Lạp.Dù thế, nhân vật Mars khác Ares ở nhiều điểm căn bản. Mars là một trong ba vị thần của Bộ ba Cổ xưa (cùng với Jupiter và Quirinus). Bàn thờ Mars ở Campus Martius (một khu vực ở Roma được đặt theo tên thần Mars) được cho là do Numa Pompilius lập ra.

Có thể bạn chưa biết: Hero mới trong DOTA 2 chính là chiến thần God of War - Ảnh 2.

Hình tượng của Mars trong thần thoại La Mã

Trong khi Ares bị xem là thế lực tàn phá và gây mất ổn định thì Mars lại đại diện cho một sức mạnh quân sự theo hướng hòa bình và được coi là ba của người La Mã. Trong gia phả học thần thoại và các truyền thuyết về sự thành lập La Mã thì Mars và Rhea Silvia đã đấng sinh thành của cặp song sinh Romulus và Remus.

Theo dự kiến, Mars sẽ chính thức xuất hiện trong bản cập nhật mùa đông năm 2018.