Control: ‘Truyền nhân’ của Quantum Break công bố cấu hình PC không dễ thở

Rõ ràng với cấu hình này của Control, các game thủ cần phải có 1 PC tầm trung mới có thể trải nghiệm hết những gì mà game đáp ứng.

Control được phát triển Remedy Entertainment, phát hành bởi 505 Games. Tựa game được biết đến như 1 sản phẩm có nhiều nét tương đồng với Quantum Break, cũng thuộc thể loại hành động phiêu lưu và mang các yếu tố của khoa học viễn tưởng. Về cơ bản, Remedy được rất thành công trong việc xây dựng những game thuần chơi đơn cảm giác như đang được xem phim.

Mới đây, đơn vị này cũng đã công bố cấu hình tối thiểu về đề nghị cho Control như sau:

Cấu hình tối thiểu

– OS: Windows 7, 64bit

– CPU: Intel Core i5-4690 / AMD FX 4350

– GPU: NVIDIA GeForce GTX 780 / AMD Radeon R9 280X

– RAM: 8GB

– DirectX: DX11

Cấu hình đề nghị

– OS: Windows 10, 64bit

– CPU: Intel Core i5-7600K / AMD Ryzen 5 1600X

– GPU: NVIDIA GeForce GTX 1660/1060 / AMD Radeon RX 580

– Ray tracing: NVIDIA GeForce RTX 2060

– RAM: 16 GB

– DirectX: DX11 / DX12

Game sẽ ra mắt trên cả khung hình siêu rộng 21:9, không tiến hành khóa khung hình, có hỗ trợ cả G-Sync và FreeSync để game thủ trải nghiệm tốt nhất.

Control Control: ‘Truyền nhân’ của Quantum Break công bố cấu hình PC không dễ thở 1

Cốt truyện chính của Control xoay quanh 1 cơ quan bí mật của chính phủ Hoa Kỳ, FBC. Cơ quan chịu trách nhiệm tất cả các luồng thông tin bị rò rỉ và triệt tiêu chúng. Nó bao gồm các thông tin liên quan đến kiểm soát đối tượng và 1 loạt các hiện tượng huyền bí với quy mô quốc gia.

FBC lưu trữ các bằng chứng liên quan đến việc lịch sử thế giới đã bị thay đổi như thế nào theo hướng có lợi cho 1 nhóm người. Các vật phẩm này được chứa trong 1 ngôi nhà được gọi là “Oldest House” – Ngôi nhà cổ nhất. Đây cũng là nơi quyền lực nhất khi nó chứa cả những vật phẩm có sức mạnh phá vỡ mọi quy luật thực tế.

hgnbhnb Control: ‘Truyền nhân’ của Quantum Break công bố cấu hình PC không dễ thở 2

Kẻ đứng sau các hoạt động này và cũng là chủ của Oldest House, Hiss đóng vai trò nhân vật phản diện chính của Control. Trong khi đó, Jesse Faden, nữ cảnh sát thuộc Cục điều tra Liên Bang sẽ đóng vai trò nhân vật chính.

FBC đã từng bắt cóc em trai Dylan của Jesse khi cậu bé còn rất nhỏ. Sau khi phải chứng kiến 1 sự kiện siêu nhiên tại quê nhà khiến Dylan mất tích, Jesse quyết định trở thành cảnh sát và theo vụ việc đến cùng. Cơ may đã đến khi cô vô tình có được các manh mối và những chân rết hoạt động của FBC. Thông qua các nhân vật từ chuyên gia nghiên cứu Emily Pope, giám đốc an ninh Simon Arish, trưởng phòng nghiên cứu Casper Darling… Jesse tiếp tục tiến sâu vào tổ chức, đối đầu với Hiss và lật tẩy toàn bộ vụ việc.

hgnbhnb Control: ‘Truyền nhân’ của Quantum Break công bố cấu hình PC không dễ thở 3

Control chính thức được phát hành vào 27/08 trên PC, XONE và PS4.